Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tiết lộ lí do bỏ rơi Rooney trên ghế dự bị

Thứ Hai 21/11/2016 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải vì scandal say rượu, việc HLV Jose Mourinho để tiền đạo Wayne Rooney đá dự bị hoàn toàn là lí do chuyên môn.
Mourinho tiet lo li do bo roi Rooney tren ghe du bi hinh anh
Mourinho loại bỏ Rooney thuần túy vì chuyên môn

Mới đây, HLV Jose Mourinho đã tiết lộ lý do để đội trưởng Wayne Rooney đá dự bị trong trận hòa của Man United với Arsenal hôm 19/11 vừa qua. Theo Người Đặc Biệt, nguyên nhân là vì Rooney quá chậm còn ông muốn dùng những cầu thủ tốc độ hơn để phản công chứ không phải là do scandal nhậu nhẹt. Ở trận này, ngay cả khi chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovich bị treo giò thì Mourinho cũng trao cơ hội cho sao trẻ Rashford thay vì dùng Rooney.

Đội trưởng của Man United và Tam sư chỉ được vào sân trong hiệp 2 như một sự thay thế cho Martial và được kéo dần vào khu trung tâm. Từ tháng 9 đến nay, cầu thủ 31 tuổi mới chỉ ra sân đúng một lần trong đội hình xuất phát và Mourinho đã nhấn mạnh rằng hiện nay anh chỉ là một cầu thủ bình thường trong đội hình của đội chủ sân Old Trafford.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ có bóng. Arsenal là đội hay để đối phương triển khai lối chơi. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có nhiều không gian và bóng sẽ được chuyền đến dễ dàng cho các cầu thủ tấn công. Tôi tin những cầu thủ như Mata, Martial và Rashford có tốc độ tốt hơn so với Rooney. Họ phù hợp hơn với những tình huống phản công và một đối một trong vòng cấm.  Tôi tin rằng đó là sự lựa chọn tốt nhất của Man United”, Mourinho cho hay.

Một phát biểu khá bất ngờ khác của chiến lược gia người Bồ Đào Nha là ông lên tiếng khen ngợi cậu học trò Paul Pogba. Ngôi sao đắt giá người Pháp vẫn bị cho là có đóng góp chưa xứng tầm ở trận gặp Arsenal nhưng Mourinho lại hài lòng với những gì Pogba thể hiện.

“Các tiền vệ vẫn đang chơi tốt. Pogba, Carrick và Hererra vẫn đang thể hiện mình trên sân. Pogba đang thích nghi dần với các đồng đội qua từng trận đấu và trở nên tự tin hơn rất nhiều. Rõ ràng cậu ấy đang chơi và hiểu những nguyên tắc về vị trí của mình. Đồng thời cậu ấy cũng có những pha di chuyển hợp lý đến những điểm nóng để tham gia tấn công. Cậu ấy thoải mái trên sân và đây là cách tốt nhất để nói về điều đó”.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X