Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tiết lộ cách dùng Mata: Gián tiếp từ chối Real Madrid và Barcelona

Thứ Hai 29/07/2013 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Jose Mourinho mới đây đã đưa cái lắc đầu từ chối ý muốn có được Juan Mata của đội bóng cũ Real Madrid bằng cách khẳng định giữ số 10 lại Stamford Bridge, đa dạng hóa những vai trò mà tiền vệ này có thể đảm nhận trong đội hình của ông.

Barca đang săn đón Juan Mata
Mou khiến Barca và Real không thể tiếp cận Mata

Nhiều tin đồn được dấy lên cho rằng Juan Mata sẽ phải rời Chelsea ngay trong mùa hè này, bất chấp việc anh vừa đóng vai trò trụ cột không thể thay thế dưới thời Roberto Di Matteo cũng như Rafael Benitez hồi mùa trước. Những người tỏ ra đặc biệt sốt sắng với Mata là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid, bất chấp họ đã khá nhiều sao ở hàng tiền vệ. Có thông tin cho rằng Real sẵn sàng trả Chelsea 25 triệu bảng để đưa Mata về "nhà" (tiền vệ này xuất thân từ lò Castilla của Madrid). Bên cạnh Real, kình địch Barca cũng tỏ ra rất thích thú với Juan Mata và cho rằng anh sẽ là một số 10 hoàn hảo sau lưng Messi.

Muốn giữ lại một trong những nhạc trưởng xuất sắc của đội bóng, Mourinho mới đây đã nhấn mạnh Mata còn rất nhiều đất diễn ở Chelsea chứ không phải là "có thể được thay thế" như giới truyền thông bình luận. Theo Người Đặc biệt, cầu thủ người Tây Ban Nha hiện tại là người duy nhất thuận chân trái mà đá được tốt ở biên phải. Đây là một đặc điểm rất đáng chú ý của Mata, bởi cái chân trái của anh có thể phát huy những đường chuyền "đột biến" cũng như những pha cứa lòng ở khoảng cách xa rất tốt ở bên phía cánh không thuận chân.

"Mata đương nhiên là một phần quan trọng trong kế hoạch của tôi." - Mourinho cho biết - "Tôi đã tìm ra ý tưởng dùng cậu ấy ở vị trí tốt nhất có thể. Tôi biết chỗ nào sẽ giúp Mata nguy hiểm hơn, và cũng biết chỗ nào làm cho cậu ấy không thể hiện được đầy đủ phẩm chất. Chúng tôi sẽ giúp cậu ấy cải thiện phong độ của mình
."

"Tôi luôn thích một cầu thủ chân trái đá tốt bên phía cánh phải, họ như một "đặc sản" trong đội hình của tôi. Ở Chelsea dạo trước là Robben và Duff, sau đó tới Pandev ở Inter, còn ở Real thì là Di Maria và Oezil. Có khá nhiều đội bóng sử dụng những cầu thủ như vậy, đây dần trở thành một xu hướng vì tính hiệu quả cao của nó."

"Tôi cũng rất ưa chuộng các cầu thủ chạy cánh có xu hướng dâng cao, bó vào trung lộ và xâm nhập vòng cấm địa để chuyền hoặc sút bóng bất ngờ. Juan là người duy nhất có thể thực hiện điều đó ở bên phía cánh phải. Ở bên trái, chúng tôi có Eden Hazard, Victor Moses, Kevin De Bruyne, Andre Schuerrle. Juan có thể chơi ở cánh phải, cũng như vị trí số 10 để tạo ra nhiều cơ hội được cho đội bóng."

Như vậy là Mata có tới 2 vai trò trong đội hình của Mourinho. Đây cũng là tuyên bố mang ý đồ từ chối Real Madrid và Barcelona của Người Đặc biệt. Một mũi tên trúng 2 đích: không chỉ giữ được trụ cột của mình khỏi tầm với của những kẻ dòm ngó, mà Mou còn tán dương Juan Mata, khích lệ nhạc trưởng này tỏa sáng rực rỡ ở mùa bóng mới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X