Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lại tiếp tục “đá đểu” cả M.U và Arsenal

Thứ Ba 28/04/2015 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những phát biểu của HLV Mourinho trong thời gian gần đây tiếp tục là đề tài để bàn luận khi ông động chạm tới những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như M.U và Arsenal.

HLV Mourinho lai phat bieu choc ngoay M.U va Arsenal hinh anh
HLV Mourinho tiếp tục phản bác dư luận về lối chơi của Chelsea

Chelsea vừa trải qua quãng thời gian then chốt của mùa giải năm nay khi liên tiếp phải chạm trán với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp tới ngôi vô địch là Manchester United và Arsenal. Với kết quả 1 thắng, 1 hòa, thầy trò HLV Jose Mourinho gần như đã có thể ăn mừng chức vô địch Premier League mùa giải năm nay. Tuy nhiên, sau trận hòa không bàn thắng trên sân Emirates, Chelsea đã bị chỉ trích rất nhiều vì lối chơi thực dụng nhàm chán mà họ thể hiện.

Ngay lập tức HLV Mourinho đã phát biểu thẳng thắn rằng lối chơi khô khan không phải là điều nhàm chán, mà chính việc 10 năm không thể giành danh hiệu mới là nhàm chán. Đó rõ ràng là một câu nói có ý châm chọc tới HLV Arsene Wenger khi Arsenal chưa một lần vô địch giải Ngoại hạng trong một thập kỷ gần đây. Và mới đây nhất, Người đặc biệt tiếp tục khiến người ta phải nhắc tới mình khi có những phát biểu mạnh miệng khác để bảo vệ cho phong cách chơi bóng mà ông áp dụng cho Chelsea, đồng thời không quên “đá đểu” hai đối thủ Man Utd và Arsenal.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết: “Tôi tự hỏi trong tương lai, khi tôi đã lên chức ông và ở nhà với những đứa cháu của mình, có lẽ bóng đá sẽ trở thành một thảm cỏ xanh tuyệt đẹp nhưng không có bàn thắng, và đội bóng nào kiểm soát bóng nhiều hơn sẽ trở thành người chiến thắng. Bởi lẽ mọi người sẽ nói: “Ồ, đội bóng của chúng tôi đã chơi cực kỳ tốt, chúng tôi đã kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian. Ồ, chúng tôi đã xây dựng một lối chơi rất đẹp mắt”. Có vẻ như đó sẽ là lúc các bàn thắng biến mất. Đôi khi mọi người luôn gắn từ “nhàm chán” với những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng như chúng tôi, đúng là một sự mâu thuẫn lớn. Bóng đá bắt đầu từ một vài thế kỷ trước và mục tiêu của nó là những bàn thắng, tuy nhiên có vẻ như giờ đây mọi việc không còn đúng như thế nữa. Tôi thì phân tích mọi thứ rất đơn giản, bóng đá là việc đưa quả bóng vào lưới và ngăn chặn đối phương ghi bàn.”

Những phát biểu này của HLV Mourinho rõ ràng nhắm tới Man Utd và Arsenal khi họ kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian nhưng không thể chọc thủng lưới Chelsea. Man Utd kiểm soát bóng tới 70% nhưng vẫn thất bại với tỷ số 0-1, trong khi đó Arsenal khiêm tốn hơn, “chỉ” kiểm soát 57% thời lượng bóng trên sân nhưng cũng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Courtois. Thậm chí cuối tuần vừa rồi, Quỷ đỏ còn thua Everton tới 0-3 trong một trận đấu mà họ kiểm soát bóng tới 65%. Rõ ràng việc thi đấu áp đảo đã không còn đồng nghĩa với chiến thắng nữa, mà thay vào đó là sự hiệu quả trong những đợt tấn công. Chính vì thế Chelsea vẫn đang ngự trị trên đỉnh BXH Premier League với số bàn thắng nhiều thứ 2 giải Ngoại hạng dù thi đấu không thật sự đẹp mắt.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X