Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho "thèm muốn" Benni McCarthy

Thứ Hai 18/06/2007 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Chelsea, Jose Mourinho thừa nhận ông rất thích tiền đạo người Nam Phi đang chơi cho Blackburn Rovers, Benni McCarthy. Nhưng khả năng ông có được cầu thủ này là rất thấp.

Vị HLV người Bồ Đào Nha cho biết: "Benni đã có một mùa giải đầu tiên ở nước Anh thật tuyệt vời. Anh ấy đã hòa nhập rất nhanh với môi trường bóng đá ở đây. Anh là mẫu tiền đạo mà mọi HLV đều muốn có trong đội hình và tôi không phải là ngoại lệ".

Thày trò Mourinho và Benni McCarthy thời còn ở Porto

"Trước kia ở Porto, tôi từng có quãng thời gian cộng tác rất thành công cùng Benni. Tôi thích anh ấy. Tôi rất muốn được tái hợp với Benni ở Chelsea nhưng anh vẫn còn hợp đồng với Blacburn. Tôi có thể khẳng định rằng Benni muốn lại được chơi dưới sự dẫn dắt của tôi. Nhưng Blackburn đã nói rằng họ không bao giờ bán Benni và bạn phải đành phải tôn trọng điều này".

Hồi năm 2004, McCarthy đã có mặt trong đội hình Porto giành Champions League dưới sự chỉ huy tài ba của Mourinho. Và "Người đặc biệt" không bao giờ quên được cậu học trò cũ của mình. Ông coi McCarthy là đối tác tuyệt vời cho chân sút Didier Drogba. Mùa giải vừa qua, McCarthy chuyển đến Blackburn từ Porto với mức giá "bèo bọt" 1,8 triệu bảng. Nhưng anh đã mang lại cho đội bóng này tới 18 bàn thắng, vượt xa số tiền mà Rovers bỏ ra.

Để so sánh về độ hiệu quả, hãy lấy tiền đạo người Ukraine, Shevchenko ra làm "đối trọng". Gia nhập Chelsea với khoản phí 30 triệu bảng nhưng Sheva chỉ ghi nổi có 4 bàn ở Premiership. Như vậy 1 bàn thắng của tiền đạo này "đáng giá" đến 7,5 triệu bảng. Còn McCarthy chỉ "tốn" của Blackburn có 1,8 triệu bảng nhưng lại "nổ súng" tới 18 lần. Vị chi là "giá trị" cho 1 bàn thắng chỉ là 100.000 bảng (thấp hơn 75 lần so với Sheva). Mourinho cũng không tỏ ra quá ngạc nhiên về thành tích này: "Tôi không quá bất ngờ trước những gì Benni đã thể hiện. Anh ấy có khả năng ghi bàn từ mọi vị trí".

Trong bóng đá, không có gì là không thể. Cho dù Blackburn không muốn bán McCarthy nhưng nếu nhận được một lời đề nghị hấp dẫn thì không có gì đảm bảo HLV Mark Hughes lại không xiêu lòng. Chỉ sợ trong giai đoạn hiện nay ở Chelsea, việc chi ra một đống tiền không còn dễ dàng hơn trước.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X