Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho thầm ngưỡng mộ sự chịu chơi của M.U trên TTCN

Chủ Nhật 07/09/2014 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chiến lược gia người Bồ Đào Nha thừa nhận, Chelsea không thể thực hiện một phi vụ bom tấn như những gì M.U bỏ ra để chiêu mộ Angel Di Maria.

Trong cuộc phỏng vấn trên Eurosport mới đây, HLV Jose Mourinho đã có những chia sẻ về chính sách chuyển nhượng của Chelsea ở mùa hè vừa qua. Theo “người đặc biệt”, vì những lo ngại xung quanh đạo luật “Công bằng tài chính” nên The Blues không thể mạnh tay tạo ra những thương vụ “bom tấn” như M.U, Real hay Barca đã thực hiện.

Jose Mourinho không còn được chi tiêu mạnh tay như lần đầu ông đến Chelsea.
Jose Mourinho không còn được chi tiêu mạnh tay như lần đầu ông đến Chelsea.

“Chúng tôi đang nỗ lực kiếm tiền để có thể chi nhiều hơn. Qua mỗi kỳ chuyển nhượng, chúng tôi đang đánh mất dần ưu thế của mình. Doanh thu thương mại của Chelsea thua xa M.U nên chúng tôi không thể đổ quá nhiều tiền vào chuyển nhượng. Điều này khác xa so với những đối thủ khác như M.U, Real, Barca hay Bayern”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết.

Dẫu không bạo chi như M.U song Chelsea vẫn trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa hè thành công. Nhờ những khoản đầu tư hợp lý, đoàn quân của HLV Mourinho đang có sự khởi đầu ấn tượng tại Premier League. The Blues trở thành ông lớn duy nhất toàn thắng sau cả 3 vòng đấu đầu tiên với phong độ rất ổn định.

Tính tổng cộng, Chelsea đổ vào TTCN mùa hè 2014 hơn 85 triệu bảng để mang về 5 tân binh Diego Costa (32 triệu), Cesc Fabregas (27 triệu), Felipe Luis (15,8 triệu), Loic Remy (10,5 triệu) và Didier Drogba (miễn phí). Trong số này, cả 3 gương mặt đầu tiên đều đã khẳng định được giá trị khi góp công lớn vào ngôi đầu bảng của đội chủ sân Stamford Bridge.

Nhưng không còn hình ảnh của một đại gia mua sắm vô tội vạ, Chelsea thậm chí còn thu về nhiều hơn từ việc bán cầu thủ. Chỉ 2 cái tên, David Luiz (50 triệu) và Romelu Lukaku (28 triệu) cũng giúp The Blues kiếm được tới gần 80 triệu bảng. Cộng với việc bán đi những Demba Ba, Van Aanholt, Saville, đội bóng phía tây thành London chắc chắn sẽ không phải nghĩ ngợi nhiều về đạo luật “Công bằng tài chính” mà UEFA đang thắt chặt.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X