Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho "thải loại" tài năng trẻ, dùng 100 triệu bảng để đại tu hàng thủ?

Thứ Năm 12/06/2014 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần lượt Sam Hutchinson và David Luiz đã phải rời Stamford Bridge. Đêm qua, thêm một tài năng trẻ thuộc hàng thủ cũng đã ra đi dưới dạng cho mượn, "mở đường" cho Người Đặc biệt bắt đầu cuộc cải tổ mạnh mẽ tuyến dưới của Chelsea bằng cả tấn tiền.

Mourinho muốn tái ngộ trò cũ Varane
Varane đã ở rất gần Stamford Bridge?

Không có được suất đá chính, tài năng trẻ Tomas Kalas đã trở thành người thứ 3 bị đẩy khỏi Stamford Bridge trong mùa hè này dưới dạng chuyển nhượng (không tính những cái tên hết hạn hợp đồng như Mark Schwarzer, Henrique Hilario, Samuel Eto'o, Ashley Cole hay Frank Lampard). Theo thông tin đến từ phía Chelsea, Tomas Kalas sẽ gia nhập Cologne trong mùa hè này với bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa, bắt đầu từ ngày 1/7. Trong 1 năm này, việc Kalas phải làm là thi đấu thật tốt và thể hiện rằng mình đã trưởng thành để chiếm lấy một vị trí trong hàng thủ toàn sao của Mourinho. Kalas sẽ là phương án thay thế lâu dài cho những cựu binh như John Terry hay Branislav Ivanovic, những người đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Tomas Kalas gia nhập Stamford Bridge từ Sigma Olomouc vào mùa hè năm 2010 với giá 5.2 triệu bảng. Trước khi trở lại Chelsea ở mùa 2013/14, Kalas đã có 2 năm đá "thuê" tại Vitesse Arnhem và thể hiện được năng lực ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ phải. Tại Cologne, nhiều khả năng Kalas sẽ tiếp tục chơi đa năng ở cả 2 vị trí này. Nếu anh thể hiện tốt, trong tương lai lâu dài Mourinho sẽ không phải đau đầu tìm người thay thế các đàn anh. Đẩy Kalas sang Cologne không có nghĩa là Mou đánh giá thấp tài năng này. Ông chính là người đã gọi Kalas trở lại Chelsea, và cho anh cơ hội đá trận ra mắt trước Arsenal tại Capital One Cup (Chelsea thắng 2-0). Trận lượt về gặp Liverpool tại Premier League, Kalas cũng được đá chính bên cạnh Ivanovic. 

Kurt Zouma trong tương lai cũng sẽ bị đẩy đi cho mượn. Điều này đồng nghĩa với việc trong tay Mourinho chỉ còn đúng John Terry, Gary Cahill và Branislav Ivanovic là đáng tin cậy cho hàng thủ. Ivanovic thường đá cánh, còn Terry đã sa sút phong độ, điều này dẫn tới việc Người Đặc biệt chắc chắn sẽ phải đầu tư cho vị trí trung vệ. Vừa qua, Mou đã gửi bản danh sách 3 cầu thủ mà ông muốn đưa về Stamford Bridge. Cái tên ưa thích nhất của chiến lược gia 51 tuổi là Raphael Varane của Real Madrid, người đã được chính Mou và Zidane khai quật cách đây 2 năm. Chỉ cần bỏ ra 25 triệu bảng (rất ít so với hầu bao của Abramovich), Chelsea chắc chắn sẽ sở hữu trung vệ người Pháp, vì đây là mức giá phá vỡ HĐ của anh với Kền kền trắng.

Medhi Benatia là cái tên thứ 2 được Mou nhắc tới. Dù vấp phải sự cạnh tranh khá đáng kể đến từ Barcelona và Manchester City, nhưng khả năng Chelsea mua được Benatia vẫn là rất cao nếu như họ thể hiện được thiện chí của mình, trong bối cảnh Benatia đã thẳng thắn nói muốn tới Chelsea. Người cuối cùng là Eliaquim Mangala của Porto. Đây là thương vụ khó nhất mà Mourinho đưa ra, bởi lẽ Porto và Man City đã thống nhất được mức giá 35 triệu bảng cho Mangala, và trung vệ người Pháp này cũng đã đồng ý với các điều khoản cá nhân tại Eithad.

Việc chiêu mộ được 1 trong 2 cầu thủ là Varane hay Benatia đã là thành công của Người Đặc biệt. Tuy nhiên, nếu sẵn sàng "chơi tới cùng", Mou có thể sở hữu cả 2 cái tên này và biến Varane - Benatia thành bộ đôi trung vệ đá chính của The Blues trong thời gian lâu dài, với Kalas dự bị. Đây là toan tính đường dài của Mou, rất ít khi người ta thấy ông tính xa tới như vậy, và điều này thể hiện kỉ nguyên Mourinho tại Chelsea sẽ kéo dài.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X