Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho thải loại Schweinsteiger: Phũ phàng nhưng đúng đắn

Thứ Ba 02/08/2016 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù Schweinsteiger là một tên tuổi lớn nhưng những gì anh đã thể hiện tại sân Old Trafford trong vòng một năm qua là rất đáng thất vọng. Khó có thể trách HLV Jose Mourinho khi đưa ra quyết định bán tiền vệ người Đức ngay mùa hè này.

Schweinsteiger không còn là chính mình
Mourinho thai loai Schweinsteiger Phu phang nhung dung dan hinh anh
Schweinsteiger liên tiếp gặp phải những chấn thương nặng ở mùa giải năm ngoái

Cũng vào thời điểm này năm ngoái, Man United đã chính thức hoàn tất việc chiêu mộ ngôi sao đình đám của Bayern MunichBastian Schweinsteiger. Tâm trạng của các CĐV Quỷ đỏ vào thời điểm đó háo hức tương tự như khi đội bóng ký hợp đồng thành công với Zlatan Ibrahimovic cách đây ít lâu.

Không vui mừng sao được khi mà Schweini được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của bóng đá Đức thời gian gần đây. Chẳng nói đâu xa, anh chính là đội trưởng dẫn dắt “cỗ xe tăng” băng băng tiến tới chức vô địch World Cup 2014. Basti cũng đóng vai trò quan trọng trong chiến tích vô địch Bundesliga nhiều năm liên tiếp của “Hùm xám” thời Jupp Heynckes và Pep Guardiola.
M.U đày đọa Schweinsteiger, thành Milan sẵn sàng giải cứu
(Bongda24h) - Cả Inter lẫn AC Milan đều ngỏ ý muốn chiêu mộ Bastian Schweinsteiger khi tiền vệ này bị loại khỏi đội hình một Manchester United.

Thực tế, trong giai đoạn đầu mùa giải năm ngoái, Schweinsteiger cũng chơi tốt và giành được một suất đá chính nơi hàng tiền vệ M.U. Anh cũng liên tiếp để lại những ấn tượng tốt trong lòng NHM đội bóng với những hành động mang dáng dấp của một thủ lĩnh mới của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, sau một thời gian cày ải liên tục tại Premier League và Champions League, tiền vệ 32 tuổi đã xuống thể lực nhanh chóng và kéo theo đó là cả phong độ thi đấu ấn tượng.

Mọi chuyện bắt đầu xấu đi với Schweini sau khi anh phải nhận án phạt treo giò ba trận vì hành vi đánh nguội với trung vệ Winston Reid của West Ham hồi đầu tháng 12. Bước sang năm 2016, cựu cầu thủ Bayern liên tiếp gặp phải những chấn thương nặng ở đầu gối và chỉ có thể ra sân vỏn vẹn 6 trận đấu.

Rõ ràng, chấn thương đã cản trở khả năng cống hiến của Schweinsteiger rất nhiều. Anh đã bỏ lỡ rất nhiều trận đấu của Man United và cả đội tuyển Đức trong quãng thời gian qua. Trông đợi tiền vệ 32 tuổi thi đấu với mật độ dày đặc như thời kỳ đỉnh cao là không thể. Đó là chưa kể tốc độ và khả năng tranh chấp của Basti đã sa sút nghiêm trọng so với thời điểm anh còn sung sức. Điều đó sẽ khiến Man United gặp khó khăn mỗi khi đưa Schweinsteiger vào sân ở những trận đấu khắc nghiệt tại Premier League.

Không phù hợp với triết lý của Mourinho
Mourinho thai loai Schweinsteiger Phu phang nhung dung dan hinh anh 2
Schweinsteiger có khả năng điều phối bóng ấn tượng nhưng đó không phải yếu tố mà Mourinho cần

Điểm mạnh nhất của Bastian Schweinsteiger chính là khả năng cầm nhịp và điều phối bóng. Mùa trước, thủ quân tuyển Đức đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 85%. Dù chỉ được góp mặt trong 18 trận đấu của Quỷ đỏ dưới thời Van Gaal song Schweinsteiger cũng kịp tung ra 8 đường chuyền tạo cơ hội ăn bàn cho các đồng đội. Tại kỳ Euro 2016 vừa qua, ngôi sao 32 tuổi thậm chí còn chuyền bóng chính xác tới 90%.

Dẫu vậy, một tiền vệ lý tưởng của Mourinho không những phải biết chuyền bóng mà còn phải tranh chấp và hỗ trợ phòng ngự tốt. Đó là lý do mà chiến lược gia người Bồ đã hối thúc BLĐ đội bóng thành Manchester bỏ ra tới hơn 100 triệu bảng để chiêu mộ một tiền vệ toàn diện như Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp có khả năng tranh chấp tay đôi ấn tượng, đồng thời có thể bùng nổ bất cứ lúc nào để đem về bàn thắng cho đội bóng trong những tình huống bế tắc.

HLV Jose Mourinho thực sự rất muốn vô địch Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng áo đỏ. Thải loại những nhân tố không phù hợp để xây dựng đội hình theo ý mình là yếu tố tiên quyết để mang lại thành công trong thời gian ngắn nhất.

M.U nên bán Schweinsteiger
Mourinho thai loai Schweinsteiger Phu phang nhung dung dan hinh anh
Schweinsteiger khó có cửa ở lại Man United hè này

Mới đây, chủ tịch Rummenigge của Bayern đã lên tiếng khẳng định Schweinsteiger sẽ tiếp tục ở lại sân Old Trafford và khiến HLV Jose Mourinho phải bất ngờ. Sami Khedira cũng nhận xét rằng: “Đánh giá thấp Schweinsteiger là một sai lầm lớn”.

Trên thực tế, Schweinsteiger hoàn toàn có thể chiếm được một suất trên băng ghế dự bị M.U với kinh nghiệm và khả năng của mình. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở mức lương khổng lồ lên tới hơn 14 triệu bảng/mùa của cầu thủ này. Khoản đãi ngộ khổng lồ này thừa sức giúp Red Devils thỏa mãn yêu cầu lương bổng của siêu sao Paul Pogba. Chính vì vậy, quyết định chia tay Schweinsteiger vào thời điểm này của HLV Jose Mourinho là rất chính xác dù có hơi phũ phàng với một cầu thủ đẳng cấp và luôn dành tình yêu cho Man United.
Sốc: Schweinsteiger bị buộc thu xếp đồ đạc, xuống đội dự bị
(Bongda24h.vn) – Tương lai của tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã lại xuất hiện những yếu tố bất ngờ khi mới đây tờ Bild đã tiết lộ rằng anh đang bị đề nghị thu...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X