Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “Tệ nhất Leicester cũng phải vào tốp 6”

Chủ Nhật 13/12/2015 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho mới lên tiếng ca ngợi đồng nghiệp Claudio Ranieri và tin rằng Leicester City có thể thành công ở mùa giải này.


HLV Jose Mourinho không còn lạ gì Claudio Ranieri khi đã từng nhiều lần chạm trán tại Italia trong quãng thời gian năm 2008 tới 2010. Khi đó, “Người đặc biệt” dẫn dắt Inter Milan trong khi “Gã thợ hàn” lần lượt nắm những đối thủ cạnh tranh trực tiếp các danh hiệu quốc nội như Juventus hay AS Roma.

Mourinho tu coi
Mourinho đã phải thay đổi cái nhìn về Ranieri

Với thói quen thích khiêu khích của mình, Mourinho không tha cho HLV Claudio Ranieri khi ngay từ lúc mới nhậm chức tại Inter, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đả kích đồng nghiệp tiền bối. Cụ thể, Mourinho đã chế nhạo bảng thành tích không có bất cứ một danh hiệu lớn nào và dùng từ “lão già thất bại” dành cho Ranieri.

Nhưng thời thế đã thay đổi khi giờ đây Ranieri đang đạt được những thành công ngoài mong đợi khi lên dẫn dắt Leicester City. Sau 15 vòng đấu đầu tiên của Premier League mùa này, chiến lược gia người Italia cùng đội bóng của mình đã tạo bất ngờ lớn khi dẫn đầu giải với 3 điểm nhiều hơn phần còn lại. Đó là lý do khiến cho Mourinho đã phải thay đổi cách nhìn về “kẻ thù” trước đây:

“Ranieri xứng đáng được tôn vinh. Cần biết rằng khi đội bóng chơi tệ, HLV sẽ bị chỉ trích còn khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp, các cầu thủ lại được tung hô”, ông nói. “Nhưng đồng cảm với những HLV khi họ gặp khó khăn cũng như đưa Ranieri lên tầm cao xứng đáng với ông ấy.”

Ranieri
Sau những gì đồng nghiệp làm được cùng Leicester

Dù Ranieri cho rằng mục tiêu chính của Leicester ở mùa giải này vẫn chỉ là trụ hạng nhưng Mourinho tin họ có thể làm được hơn thế nhiều. “Leicester đang ở trong tình huống mà theo tôi có 3 khả năng xảy ra. Một là Leicester sẽ vô địch Premier League, đó là điều thần kỳ. Hai là họ sẽ kết thúc trong tốp 4, cũng là thành tích tuyệt vời. Thứ ba, tệ nhất họ cũng phải có trong tốp 6 đội chung cuộc và là hiện tượng của giải”, thuyền trưởng Chelsea nói thêm.

Cần biết rằng Ranieri cũng chính là người tiền nhiệm của Mourinho tại Chelsea trước khi ông tới tiếp quản nhiệm kỳ đầu vào mùa hè năm 2004. Trước trận đấu Leicester vs Chelsea diễn ra, trong bối cảnh đối thủ thăng hoa với ngôi đầu thì The Blues lại lao đao với vị trí thứ 14 trên BXH, chỉ hơn nhóm nguy hiểm có 2 điểm.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X