Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tâng bốc Van Gaal: Thật lòng hay “khen đểu”

Thứ Hai 21/07/2014 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vài ngày trước, "Người đặc biệt" từng hết lời khen ngợi Louis Van Gaal, người từng làm .... sếp của Mourinho thời cả hai còn làm việc cho Barca . Nhưng hãy tin rằng, khi vào mùa, Mourinho sẽ không hoà nhã và hiền lành như vậy.

Vừa đặt chân đến nước Anh có mấy ngày để ngồi vào “ghế nóng” ở sân Old Trafford, Louis Van Gaal đã nhanh chóng thể hiện được uy quyền của mình. Qua các bài hùng biện thể hiện quan điểm về mọi vấn đề ở M.U, chiến lược gia người Hà Lan muốn chứng tỏ rằng, trong đội ngũ “Quỷ đỏ” bây giờ, ông sẽ là nhân vật có quyền lực tối thượng.

Cuộc đối đầu van Gaal - Mourinho sẽ rất đáng được chờ đợi
Cuộc đối đầu van Gaal - Mourinho sẽ rất đáng được chờ đợi

Chủ yếu phát biểu về M.U, nhưng Van Gaal cũng không quên châm chọc trợ lý cũ Jose Mourinho: “Cậu ấy là học trò của tôi. Cậu ấy đã chọn con đường dễ để đi là phòng ngự- phản công chứ không có dũng cảm để đi trên con đường khó khăn với bóng đá tấn công như tôi”. Không những thế, Van Gaal còn “dìm hàng” Mourinho khi tuyên bố: “Bayern Munich trước đây gọi điện mời tôi. M.U bây giờ cũng gọi điện cho tôi. Họ gọi cho tôi chứ tôi chẳng bao giờ gọi cho ai. Jose đã nói với tôi là cậu ấy ghen tị với điều đó”.

Đối diện với màn khích bác của Van Gaal, Mourinho xử trí thế nào? Thông thường, Mourinho sẽ đăng đàn để trả đũa với những lời lẽ rất chua cay để xoáy vào điểm yếu hoặc nỗi đau nào đó của đối phương. Nhưng trong trường hợp này thì Mourinho lại tỏ ra nhún nhường quá thể.

Khi World Cup 2014 còn chưa kết thúc, Mourinho đã bảo: “Louis Van Gaal là sự lựa chọn của tôi cho vị trí huấn luyện viên hay nhất World Cup”. Đến lúc bị Van Gaal “giỡn mặt”, Mourinho vẫn kiên trì đưa ra những lời khen: “Tôi đã nghe bài phát biểu ra mắt của Louis Van Gaal và nghĩ rằng ông ấy rất thật thà và thực tế. Khi bạn thật thà, ngay thẳng trong những điều mình nói ra, tôi nghĩ bạn không phải loại người kiêu căng, ngạo mạn. Ông ấy muốn giành chức vô địch và điều ông ấy nói quá chí lý”. Hiểu theo lời Mourinho thì rõ ràng việc Van Gaal đã nhận xét về ông là “quá chí lý”.

Mourinho có kính trọng Van Gaal không? Câu trả lời có lẽ là “có”. Từng có thời gian 3 năm làm trợ lý cho nhà cầm quân người Hà Lan tại Barcelona, Mourinho đã học hỏi được rất nhiều điều từ Van Gaal. Chính Van Gaal khi ấy cũng hài lòng với tác phong làm việc của Mourinho và thậm chí đã trao cho hậu bối người Bồ Đào Nha chức huấn luyện viên Barca B và trong vài trận đấu của đội một, Van Gaal thậm chí còn trao hẳn “binh phù” cho Mourinho.

Kính trọng, nể phục, nhưng sẽ là sai lầm hoàn toàn nếu khẳng định Mourinho sợ Van Gaal và dễ dàng bị át vía. Van Gaal giàu cá tính, Mourinho cũng không hề kém cạnh. Có lẽ vì ân tình ngày xưa và cảm thấy đây chưa phải thời điểm thích hợp để đấu khẩu nên Mourinho mới chấp nhận “thủ” khi Van Gaal “công” trên mặt trận truyền thông.

Không những vậy, “lời nói chẳng mất tiền mua”, Mourinho khen Van Gaal cũng là cách để ông đá quả bóng áp lực về phía huấn luyện viên M.U. Van Gaal đã “nổ” rất oai oách nên ông nghiễm nhiên sẽ phải vào vai “cửa trên” khi M.U đụng độ Chelsea. Mà một khi đã như thế, Mourinho càng có cớ để thi triển chiến thuật phòng ngự- phản công sở trường của mình. Nên nhớ, khi còn dẫn dắt Inter Milan, Mourinho đã đánh bại Van Gaal (khi ấy huấn luyện Bayern Munich) trong trận chung kết Champions League mùa giải 2009-2010.

Van Gaal đã chứng tỏ được tầm ảnh hưởng và tài năng của mình, nhưng Mourinho cũng chẳng vì thế mà nao núng. Đưa Van Gaal lên mây chưa biết chừng là một chiêu “khen đểu” của Mourinho. Lép vế trên mặt báo, nhưng Mourinho chắc chắn không chịu lùi bước trên sân cỏ, khi ông đang sở hữu trong tay một đội hình “siêu khủng”, còn Van Gaal trên thực tế lại đang phải tái thiết M.U từ đống đổ nát mà David Moyes để lại. Câu trả lời thuyết phục nhất trong cuộc đối đầu Mourinho- Van Gaal có lẽ sẽ đến vào ngày 26.10, khi Chelsea tới làm khách trước M.U tại giải ngoại hạng Anh mùa giải 2014-2015.

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X