Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs MU: Jose Mourinho sợ nhất học trò cũ

Thứ Năm 12/10/2017 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anfield cuối tuần này sẽ chứng kiến màn tái ngộ của HLV người Bồ Đào Nha với Mohamed Salah, tiền đạo người Ai Cập từng bị ông hắt hủi trong thời gian chung chiến tuyến ở Chelsea.

Mohamed Salah chính là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Liverpool với thương vụ chuyển nhượng 37 triệu bảng từ AS Roma trong mùa hè 2017 vừa rồi.

Không mất quá nhiều thời gian để tiền đạo người Ai Cập chứng tỏ giá trị kỷ lục của mình, anh đã liên tục nổ súng cho The Kop với thành tích 6 bàn/9 trận thời điểm này. Giữa tuần này, Salah thậm chí đóng vai người hùng dân tộc với cú đúp bàn thắng hạ gục Congo để chính thức đưa Ai Cập trở lại tham dự một kỳ World Cup sau gần 30 năm vắng bóng.

Liverpool vs MU Jose Mourinho so nhat hoc tro cu hinh anh
Mourinho xem trò cũ Salah như mối hiểm nguy lớn nhất trận đại chiến Liverpool vs MU

Những gì hiện tại đối với Salah hoàn toàn tương phản thời điểm cách đây 2-3 năm khi anh khoác áo Chelsea. Trực tiếp chiêu mộ về từ Basel, nhưng rồi cũng chính tay Jose Mourinho đã suýt hủy hoại sự nghiệp của tiền đạo người Ai Cập trong thời gian làm việc chung ở Stamford Bridge. Chỉ đến khi được AS Roma giải thoát, Salah mới có thể hồi sinh và trở lại ngoạn mục trên đất Ý.

Tuy nhiên theo phát biểu mới đây nhất, trong thời điểm chuẩn bị tái ngộ học trò cũ ở trận đại chiến Liverpool vs MU, Mourinho bất ngờ khẳng định ông luôn đánh giá cao tài năng của Salah cũng như không bất ngờ với những gì anh đã và đang làm được cho thế giới bóng đá. HLV người Bồ Đào Nha chia sẻ:

“Tôi không chút ngạc nhiên về những màn trình diễn của Mohamed Salah trong mùa giải này. Cậu ấy chắc chắn là hiểm họa lớn nhất đến từ phía Liverpool. Trên thực tế, tôi đã sớm nhận thức được tài năng và những gì cậu ấy có thể làm được khi còn ở Chelsea.”

“Cậu ấy đã hoàn thiện không ngừng suốt thời gian chơi bóng sau đó ở Ý, nâng cao thể chất và trưởng thành trong tâm lý, bản lĩnh. Bao giờ cũng vậy, các cầu thủ mới luôn cần thời gian thích ứng với đội bóng. Một số người cố gắng trụ lại, số khác quyết định ra đi. Đó đơn giản là bóng đá mà thôi.”

Chấn thương của Sadio Mane là tổn thất nghiêm trọng buộc Liverpool phải đặt niềm tin nơi những ngôi sao tấn công còn lại, từ Mohamed Salah đến Philippe Coutinho hay Roberto Firmino. Nghênh đón đại kình địch Man Utd, The Kop quyết tâm chiến thắng không chỉ vì ý nghĩa danh dự mà còn để trở lại sau chuỗi thành tích thảm họa suốt hơn tháng qua – 6/7 trận đấu toàn hòa và thua.

Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X