Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho sẽ trở lại Chelsea: Abramovich còn "sát thủ" hơn Perez

Thứ Tư 22/05/2013 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đùa giỡn với ông chủ Chelsea, Roman Abramovich, sẽ là một trò chơi nguy hiểm với Jose Mourinho.

Cựu HLV của Real Madrid được cho là sẽ trở lại Stamford Bridge trong nhiệm kỳ thứ hai, hay ít ra thì báo chí Anh lẫn TBN đều khẳng định điều đó sau khi quyết định chính thức rời Bernabeu của ông được công bố. Bước cuối cùng bây giờ là sự xác nhận từ Abramovich để đưa Mourinho trở lại nơi mà “mọi người yêu mến tôi”.

Ông chủ Abramovich (phải) quyết đưa Mourinho trở lại Chelsea.
 

Có còn là "Người đặc biệt"?

Thật ra, ngay trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu lúc bị Borussia Dortmund loại khỏi bán kết Champions League, Mourinho đã làm rõ ông sẽ không thể tiếp tục ở lại Madrid. Cả hai phía đều không muốn tiếp tục một quan hệ đã đổ vỡ khi một nhóm cầu thủ kỳ cựu ở Bernabeu gần như công khai chống lại HLV của họ.

Sự căng thẳng của cuộc sống tại Bernabeu lộ rõ trên mặt Mourinho. Thật ra, mùa giải vừa rồi là chiến dịch tệ hại nhất của ông kể từ khi rời Bồ Đào Nha và tìm đến Chelsea. Từ ngày Abramovich lôi kéo Mourinho rời Porto năm 2004, ông đã trải qua nhiều khoảnh khắc huy hoàng, cùng Chelsea, Inter Milan và cả Madrid.

Chức vô địch La Liga mùa trước, với 100 điểm và 121 bàn thắng, hoàn tất một bộ sưu tập đáng ngưỡng mộ các danh hiệu quốc gia ở BĐN, Anh, Ý và TBN. Nhưng rồi giấc mơ Decima đã tan nát tại Bernabeu.

Thật ra, suốt từ năm 2002 tới giờ, Real không vào nổi trận chung kết Champions League. Mourinho tìm cách củng cố quyền lực của ông mùa Hè năm ngoái, nhưng sự bất hợp tác của Iker Casillas và những người khác khiến Real phải trải qua một mùa giải trắng tay và tan vỡ.

Cuộc thương lượng đó coi như đã đổ vỡ, và giờ Mourinho sắp bước vào một cuộc thương lượng thứ hai, dễ chịu hơn, với Abramovich. Ông cần thuyết phục được nhà tài phiệt người Nga rằng mình vẫn còn là "Người đặc biệt" đã từng đưa Chelsea lên đỉnh cao nước Anh lần đầu tiên sau nửa thế kỷ, rằng mình chính là người hùng mà Stamford Bridge đang cần, để vãn hồi lại sức mạnh và tiếp tục cuộc đua tranh với những đối thủ Manchester đang ngày càng trở nên hùng mạnh.

Abramovich có thay đổi quan điểm?

Chưa có dấu hiệu gì cho thấy Abramovich sẽ thay đổi quan điểm sử dụng HLV xưa nay của ông: muốn sa thải ai là sa thải người đó. Ông lạnh lùng và tàn nhẫn còn hơn cả Florentino Perez của Real.

Cho tới giờ, Chelsea cho thấy họ không vội vã gì khi đã bay sang Mỹ để có chuyến du đấu sau mùa giải. Nếu Mourinho trở lại với đội bóng mà ông từng cùng giành 2 Champions League, Cúp FA và 2 Cúp Liên đoàn trong khoảng gần 3 năm, các CĐV áo xanh chắc chắn sẽ rất vui mừng.

Nhưng trước đó, Abramovich từng phớt lờ các CĐV Chelsea để sa thải HLV vô địch Champions League là Roberto Di Matteo và phớt lờ họ để bổ nhiệm Rafael Benitez. Mourinho cũng sẽ trở lại với đội bóng đã khá thành công trên cơ sở của kình địch cũ Benitez. Khá chắc chắn là Mourinho sẽ được chào đón như một người hùng khi ông bước ra từ phòng họp báo ở Stamford Bridge.

Nhưng những gì diễn ra sau đó mới thực sự quan trọng. Liệu Abramovich có chấp nhận nhượng bớt một số quyền lực cho Mourinho trong một mối quan hệ phức tạp tuy mới mà cũ? Liệu sẽ có những nguyên tắc rõ ràng được thiết lập về quyền quyết định của ai, tới đâu và ở mức độ nào, nhất là trong việc mua sắm cầu thủ? Chính Mourinho hiểu rõ hơn ai hết rằng những gì Abramovich muốn vẫn là luật pháp ở Chelsea.

Trong những câu hỏi đó, vì thế, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Trước khi ra đi, Benitez đã úp mở rằng HLV tiếp theo của Chelsea, mà ông tin là Mourinho, sẽ có 100 triệu bảng để chi tiêu trong mùa hè.

Với M.U và Manchester City cũng có HLV mới và Arsenal sẵn sàng mua sắm lớn, những quyết định của Mourinho tiếp theo sẽ định hình cả một thế hệ tương lai ở Chelsea. Tất cả những cân nhắc với Frank Lampard, John Terry, Gary Cahill, Branislav Ivanovic hay Ashley Cole đều rất đáng chờ đợi. Ngoài ra, còn cách ông xử lý nhóm “Ba người bạn” Oscar, Juan Mata và Eden Hazard, những người thực ra không phù hợp với cách tiếp cận thực tế của Mourinho.

Dù cho Mourinho và Chelsea quyết định thế nào, một chương mới trong mối tình nhiều oan trái của họ chưa chắc sẽ có kết thúc tốt đẹp được như lần thứ nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X