Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Mourinho sẽ là HLV vĩ đại nếu... Pep Guardiola không xuất hiện"

Thứ Năm 11/09/2014 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu Giám đốc Thể thao Jorge Valdano của Real Madrid mới đây đã lên tiếng chỉ trích cách huấn luyện của Jose Mourinho và cho rằng nếu so sánh với Pep, Người Đặc biệt còn kém một bậc.

Valdano và Mourinho thời còn sát cánh bên nhau
Mối quan hệ của Mourinho và Valdano ít khi tốt đẹp

Jorge Valdano - một cựu cầu thủ, HLV và GĐTT của Real Madrid - đã chính thức rời khỏi Santiago Bernabeu vào năm 2011 sau khi nắm giữ cương vị GĐTT trong vòng 2 năm. Lí do cho sự ra đi của Valdano chính là do mối quan hệ "cơm không lành canh không ngọt" với HLV người Bồ Đào Nha còn đang đương nhiệm tại Madrid khi ấy, Jose Mourinho. Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi Valdano ghét Mourinho cay đắng, và ngay cả khi Người Đặc biệt không còn ngồi ghế huấn luyện của Los Blancos, Valdano vẫn đưa ra những ý kiến tiêu cực về chiến lược gia 51 tuổi này. Theo cựu giám đốc 58 tuổi, Jose Mourinho không phải một HLV bóng đá, chẳng sở hữu cái gì đáng để bàn về chuyên môn, và đương nhiên là kém hơn Josep Guardiola của Bayern Munich một bậc (Pep và Mou từng là đại kình địch tại La Liga khi dẫn dắt Barca và Real).

Viết trong cuốn sách "11 quyền lực của người lãnh đạo", Valdano dùng khá nhiều hình ảnh để "mỉa" Mourinho: "Nếu Pep Guardiola là Mozart, thì Mourinho chỉ là Antonio Salieri (một nhà sáng tác nhạc người Italia - PV). Salieri có thể trở thành một tác phẩm gia vĩ đại nếu như Mozart không tồn tại. Mourinho là một cá tính ồn ào nhưng trống rỗng. Tôi chẳng bao giờ nghe thấy Mourinho nói về bóng đá, kể cả trong phòng họp báo hay những lần nói chuyện riêng. Điều ấy quả thực nói lên nhiều thứ, ông ấy chẳng có gì đáng nói nếu như chúng ta bàn luận với nhau về chuyên môn bóng đá đơn thuần. Tôi không hiểu được nhiều những lời nói của Mourinho, vì chúng tôi mang 2 cách sống trái ngược nhau. Khi trí thông minh và sự tự tôn đối đâu, sự tự tôn đã giành chiến thắng."

Trong cuốn sách này có một số đoạn viết khá chủ quan, nhưng trái lại có những nhận xét khách quan khá đúng đắn về Mourinho, ví như đoạn sau: "Mourinho là một HLV đầy đam mê, chuyên nghiệp và là một con người của chiến thắng. Tuy nhiên, cách nhìn nhận trận đấu của ông ấy khác xa so với tôi. Ông ấy là người xem trọng kết quả hơn, và bất chấp mọi thứ để có được kết quả đó. Đối với tôi mà nói, màn trình diễn trên sân có đẹp mắt hay không cũng quan trọng chẳng kém. Mặc dù vậy, cũng phải nhìn thẳng vào sự thật rằng dù cho sở hữu một trong những đội hình mạnh nhất lịch sử Real Madrid nhưng luôn luôn đứng ngoài cuộc đua cho chức vô địch Champions League. Đó là một thử thách mà Mourinho không thể vượt qua, dù cho ông ấy thường đạt được kết quả như ý muốn."

Mourinho đã có một nhiệm kì 3 năm tại Real Madrid nhưng không thể hiện thực hoá được ước mơ đau đáu chục năm trời của Chủ tịch Florentino Perez. Chính thất bại lại Champions League khiến cho màn trình diễn xuất sắc của Mourinho ở mùa thứ 2 nắm đội bóng Hoàng gia TBN trên đấu trường La Liga bị tất cả quên lãng. Phải nói rằng Valdano chỉ là một trong số những người không vừa lòng với Người Đặc biệt kể cả khi ông đã rời khỏi Real Madrid. Một bộ phận cầu thủ người Tây Ban Nha và một số thành viên khác trong BLĐ đương thời của Real cũng coi năm cuối của triều đại người Đặc biệt tại Bernabeu thực sự rất đáng quên.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X