Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Mourinho sẽ không phải hối hận khi bán Depay"

Thứ Sáu 20/01/2017 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Martin Keown của Arsenal cho rằng HLV Jose Mourinho sẽ chẳng phải tiếc nuối quá nhiều khi đẩy sao trẻ ngỗ ngược Memphis Depay khỏi Man United.
Depay
Mourinho không ưa thái độ tập luyện của Depay

Chủ tịch Jean-Michel Aulas đã lên tiếng xác nhận Lyon đang tiến rất gần tới chữ ký của cầu thủ trẻ Memphis Depay của Man United. Dự kiến, hợp đồng sẽ được ký kết trong vòng 48 giờ tới với mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng hơn 14 triệu bảng và có thể tăng lên 21 triệu nếu các điều khoản phụ được kích hoạt.

Như vậy, chỉ sau một năm rưỡi gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, Depay đã phải ra đi không kèn không trống. Tuy nhiên, huyền thoại Martin Keown của Arsenal cho rằng đây là một quyết định chính xác của HLV Jose Mourinho.

“Mourinho từng sai lầm khi để những cầu thủ trẻ như Kevin De Bruyne hay Romelu Lukaku ra đi. Có lẽ ông ấy cũng đã phải suy nghĩ rất lâu về trường hợp của Depay. Nhưng tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ không phải hối hận khi đã bán cậu ta. Depay được đưa về bởi người tiền nhiệm của ông ấy nhưng không thể cạnh tranh vị trí với Rashford hay Martial. Mourinho không được đánh giá Depay từ đầu và giữ cậu ấy ở lại không phải là một lựa chọn hay”.

Sau một năm rưỡi gắn bó với Man United, số màn trình diễn xuất sắc của Depay chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đó đều là những trận đấu trước những đội bóng nhỏ như Club Brugge, Midtjylland hay Watford. Cầu thủ người Hà Lan được nhớ đến nhiều hơn với thái độ thi đấu hời hợt cùng pha đánh đầu chuyền bóng về ngớ ngẩn khiến M.U thất thủ trước Stoke trong ngày Lễ tặng quà.

Dẫu vậy, HLV Jose Mourinho có vẻ như đã học được nhiều điều từ những sai lầm trong quá khứ. Lần này, chiến lược gia người Bồ đã thòng thêm điều khoản mua lại vào hợp đồng của Depay để tránh phải tiếc nuối nếu lỡ ngôi sao 22 tuổi có tỏa sáng trong tương lai. Nhưng thật ra, vị trí tiền vệ trái tại Man United hiện nay cũng đã được “cơ cấu” cho Anthony Martial. Vì vậy, Depay sẽ phải học cách đá tiền vệ phải nếu như muốn trở lại sân Old Trafford trong tương lai.
Ferdinand: Tôi đã từng đánh giá thấp Ronaldo
Trung vệ Rio Ferdinand khẳng định đã có thời điểm nghi ngờ về khả năng của tiền đạo Cristiano Ronaldo.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X