Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Học theo triết lý của Sir Alex, Mourinho sẽ giúp M.U vô địch Premier League?

Thứ Hai 28/08/2017 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex từng khẳng định muốn vô địch Premier League cần cân bằng tấn công lẫn phòng thủ. Và dường như M.U của Mourinho mùa này đang đi theo cách đó.

 

Mùa trước, M.U là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt thứ 2 Premier League khi chỉ phải nhận 29 bàn thua sau 38 trận, chỉ sau Tottenham (26 bàn thua). Tuy nhiên, vị trí trên bảng xếp hạng của hai đội lại hoàn toàn khác biệt. Nếu như Spurs xếp thứ 2 thì thầy trò Mourinho chỉ có được vị trí thứ 6. Sở dĩ như vậy là một phần do số bàn thắng mà hai đội có được. Nếu như Tottenham là đội sở hữu hàng công tốt nhất với 86 bàn thì M.U chỉ có 54 bàn, đứng thứ 8 giải đấu.
Mourinho se giup MU vo dich Premier League 201718 hinh anh
Hàng thủ chắc chắn không đảm bảo cho M.U hướng đến những danh hiệu lớn
Sir Alex từng đưa ra câu nhận định bất hủ: "Để có thứ bóng đá đẹp cần tấn công giỏi nhưng để đoạt các danh hiệu thì cần một hàng thủ mạnh". Và dường như M.U của Mourinho mùa này đang hướng đến mô hình cân bằng công - thủ đó. Sau 3 vòng đấu đầu tiên của Premier League 2017/18, Quỷ đỏ là đội duy nhất chưa bị thủng lưới trong khi lại có được sự đột phá ở khía cạnh ghi bàn.
Huyền thoại M.U hết lời khen ngợi Bailly và Jones
Cựu sao M.U, Rio Ferdinand đánh giá rất cao màn trình diễn của bộ đôi Eric Bailly và Phil Jones ở giai đoạn đầu mùa giải này.
Thầy trò Mourinho đã ghi 10 bàn sau 3 vòng, nhiều nhất giải đấu. Quá khứ chỉ ra rằng, những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng thường có cơ hội vô địch nhiều hơn những đội có thành tích phòng ngự tốt. Trong 22 nhà vô địch gần nhất tại Premier League, có 14 đội lên ngôi nhờ sở hữu hàng công mạnh nhất, trong khi đó chỉ có 9 đội phòng thủ tốt nhất.
Mourinho se giup MU vo dich Premier League 201718 hinh anh 2
M.U đang chơi tấn công rất tốt ở mùa giải này
M.U dưới thời Sir Alex có thể không có hàng thủ tốt nhất nhưng sự xuất sắc nơi hàng công vẫn giúp Quỷ đỏ giành chức vô địch. Mùa 1996/97, đội chủ sân Old Trafford để lọt lưới 44 bàn, nhiều thứ 7 giải đấu, song họ vẫn vô địch nhờ số lượng bàn thắng vượt trội. Tình trạng này tiếp tục tái diễn ở mùa 1998/99, 1999/2000 và 2012/13 khi M.U không nằm trong Top 3 những đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất, song họ đều là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất. 
Sau vòng 3 Premier League: M.U “cô đơn trên đỉnh”
M.U độc chiếm ngôi đầu bảng với 3 chiến thắng tuyệt đối, trong khi đó Arsenal gây thất vọng ở vòng 3 Premier League khi thất thủ 0-4 trước Liverpool.
Lúc này, M.U đang có sự khởi đầu hoàn hảo khi là đội nhận ít bàn thua nhất và ghi được nhiều bàn thắng nhất. Trong 22 năm gần đây, có 5 đội vô địch Anh sở hữu đồng thời số bàn thắng nhiều nhất và ít bàn thua nhất. M.U chiếm 2 lần trong số đó (2007/08 và 2000/01), còn lại là Man City 2011/12, Chelsea 2005/06 và Arsenal 2003/04.
Mourinho se giup MU vo dich Premier League 201718 hinh anh 3
Những sự thay đổi của Mourinho có thể giúp M.U vô địch Premier League mùa này
Lịch thi đấu vẫn đang ủng hộ M.U. Họ sẽ chỉ phải gặp thách thức lớn đầu tiên vào giữa tháng 10 khi phải làm khách trên sân của Liverpool. Từ giờ đến thời điểm đó, nếu Quỷ đỏ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, đó sẽ là bước tạo đà căn bản cực tốt trên hành trình tìm lại ngôi Vương. Mourinho đã tạo ra những sự thay đổi, thay vì tập trung toàn lực vào nhiệm vụ phòng ngự thì ông đã biết cách cân bằng hơn giữa tấn công và phòng thủ. Vị chiến lược gia người Bồ hiểu rằng với sự khắc nghiệt ở Premier League ở thời điểm hiện tại, việc vượt lên dẫn trước rồi lui về bảo vệ thành quả không còn tỏ ra phù hợp. Mourinho sẽ cần sức mạnh trên hàng công để đảm bảo chiến thắng. Với sự có mặt của Lukaku cùng việc tái ký hợp đồng với Zlatan Ibrahimovic, hàng công M.U hoàn toàn có thể tạo ra số lượng bàn thắng vượt trội so với những mùa giải gần đây.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X