Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho sẽ bị sa thải sau khi làm nền cho Klopp tỏa sáng!

Thứ Hai 26/10/2015 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau trận thua West Ham. Chủ tịch Roman Abramovich vẫn im lặng. Thế nhưng nếu The Blues tiếp tục thất bại trước Liverpool vào cuối tuần này, khả năng Chelsea sa thải Mourinho là rất cao.

Chỉ sau 5 tháng, một Chelsea nguy hiểm, phòng ngự chắn chắn mà hễ cứ tấn công là khiến đối phương tim đập chân run đã hoàn toàn biến mất mà thay vào đó là một đội bóng mỏng manh, đầy rẫy những sai lầm. Một Fabregas bùng nổ, hễ chuyền bóng là đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn đã không còn, Diego Costa thì thay vì ghi bàn anh lại dính vào những rắc rối bởi thói chơi xấu của mình, Hazard, Terry, Ivanovic, Matic… sa sút thảm hại. Không cầu thủ nào của Chelsea còn giữ được phong độ như mùa giải trước. Sự tự mãn, thái độ chủ quan, kiêu căng của Mourinho đã khiến ông phải trả giá. Khi thành tích của đội bóng đi xuống, thay vì ngồi lại cùng nhau tìm ra những vấn đề đang gặp phải và tìm cách khắc phục thì HLV Mourinho lại vướng vào những chuyện ngoài chuyên môn. Từ vụ ông cư xử không đúng mực và sa thải nữ bác sĩ Eva Carneiro, cho đến chiến tranh với FA để rồi nhiều lần nhận án phạt vì những phát biểu gây sốc của mình. Những vụ việc này khiến “Người đặc biệt” không thể tập trung vào bóng đá, cho dù ông vẫn luôn được coi là một HLV có chuyên môn tốt của bóng đá xứ sở sương mù. 
HLV Mourinho se bi sa thai sau khi lam nen cho Klopp toa sang! hinh anh
Mourinho đứng trước khả năng bị Chelsea sa thải
Ông chủ Người Nga Roman Abramovich của Chelsea đã cho HLV Jose Mourinho cơ hội để đưa đội chủ sân Stamford Bridge vượt qua khó khăn, nhưng những gì chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang làm lại càng khiến con tàu Chelsea thêm đắm. Thứ 7 vừa qua, Chelsea đã có trận thua mất mặt 1-2 trước West Ham - trận đấu mà Nemanja Matic nhận thẻ đỏ, HLV Mourinho và trợ lý bị đuổi lên khán đài vì phản ứng trọng tài. Hàng phòng ngự vốn được coi là điểm mạnh của Chelsea và Jose Mourinho ở bất kì đội bóng nào, nhưng cả Gary Cahill và John Terry rất mạnh về không chiến đã để Andy Carroll đánh bại một cách dễ dàng. Chelsea lúc này không còn mang bóng dáng của một đội bóng lớn khi hễ để thủng lưới là ngay lập tức nhận thất bại. 
Jose Mourinho: Người lữ hành cô độc
(Bongda24h.vn) – Chelsea đã để thua trận đấu thứ 5 chỉ qua 10 vòng đấu đầu tiên dù mùa giải vẫn còn gần 3/4 chặng đường. Nhưng đối với một đội bóng cạnh tranh...
Thất bại trước West Ham đã là trận thua thứ 5 của The Blues kể từ đầu mùa giải, khiến họ chỉ đứng thứ 15 với 11 điểm sau 10 vòng đấu, ghi 15 bàn thắng và  thủng lưới19 lần - chỉ ít hơn có Watford, mỗi người quan tâm đến Chelsea lại tự hỏi: "Chuyện gì đang xảy ra với thầy trò Mourinho vậy?". Vẫn những con người giúp họ lên ngôi vô địch sớm 3 vòng đấu ở mùa trước, nhưng Chelsea giờ đây rơi vào khủng hoảng không thể hiểm soát nổi. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã được ban lãnh đạo Chelsea "ân xá" một lần khi họ đưa ra thông báo chính thức về việc tiếp tục ủng hộ ông. Tuy nhiên, với việc Chelsea hòa Dynamo Kiev tại Champions League và thua West Ham, tương lai của "Người đặc biệt" lập tức bị đe dọa. Người ta đã nói quá nhiều về cái dớp năm thứ 3 của Mourinho ở các CLB, ở Inter, Real hay cả nhiệm kỳ đầu tại Chelsea nữa. Giờ đây, với phong độ như hiện tại, nhiều khả năng Mourinho sẽ lại phải ra đi ở nắm thứ 3 dẫn dắt một đội bóng

Giữa tuần này, Chelsea sẽ gặp Stoke City tại League Cup. Dù có đánh bại đội bóng chủ sân Britannia với tỉ số bao nhiêu đi nữa thì chiếc ghế của Mourinho vẫn không được đảm bảo. Thay vào đó, trận Chelsea vs Liverpool tại Stamford Bridge ở vòng 11 Premier League mới là trận đấu quyết định tương lai của Mourinho. Liverpool vẫn chưa thắng sau 3 trận dưới thời HLV Jurgen Klopp, thế nhưng sự chuyển biến về mặt tinh thần cũng như lối chơi là điều thấy rất rõ. Hơn nữa, cuối tuần này The Kop còn đón chào sự trở lại của những trụ cột quan trọng. Với tình hình hiện tại Klopp đủ khả năng để có chiến thắng đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Liverpool ngay tại Stamford Bridge. Nếu điều đó trở thành hiện thực, trong ngày NHM The Kop hân hoan với chiến thắng đầu tay của vị thuyền trưởng mới cũng là lúc “nhiệm kỳ 2" của Mourinho tại sân Stamford Bridge sẽ sớm kết thúc.

Lúc này, BLĐ Chelsea đã lên kế hoạch tìm kiếm người thay thế vị trí của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Carlo Ancelotti cùng Guus Hiddink là những ứng viên nặng ký nhất, bên cạnh đó hai nhà cầm quân trẻ tuổi tài năng: Pep Guardiola hoặc Diego Simeone cũng đang được đưa vào tầm ngắm. Vậy nên, một thất bại trước Liverpool (ngày 31-10) sẽ là dấu chấm hết cho vị trí HLV của vị chiến lược gia 52 tuổi tại sân Stamford Bridge. 

Video Tổng hợp: West Ham 2-1 Chelsea (Vòng 10 Premier League 2015/16)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X