Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho sẽ “bắt chết” Fellaini như thế nào?

Thứ Ba 14/04/2015 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cặp đôi BLV Neville và Carragher dự đoán rằng tài năng trẻ Kurt Zouma sẽ đóng vai trò quan trọng vào thành bại của Chelsea trong trận đại chiến với Man Utd.

Phong độ thăng hoa của Man Utd được góp công rất lớn bởi Marouane Fellaini. Tiền vệ 27 tuổi từ một người thừa bỗng trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất Old Trafford hiện tại. Được HLV Louis Van Gaal sắp xếp chơi ở vị trí hộ công và với thể hình vượt trội cũng như khả năng càn lướt mạnh mẽ, Fellaini mang lại sức chiến đấu cần thiết cho lối chơi của Quỷ Đỏ. Cuối tuần qua, bản hợp đồng 27 triệu bảng của MU tiếp tục thi đấu xuất sắc đem về chiến thắng 4-2 ấn tượng trước hàng xóm Man City.

Mourinho se bat chet Fellaini nhu the nao hinh anh
Fellaini sẽ phải im tiếng ở Stamford Bridge?

Là một bậc thầy chiến thuật, HLV Jose Mourinho đủ hiểu làm thế nào để khắc chế Fellaini, qua đó có thể gián tiếp đem lại một kết quả thành công cho Chelsea trước một MU khởi sắc trong trận đại chiến Chelsea vs MU ở Stamford Bridge. Theo ý kiến của Jamie Carragher, cựu trung vệ Liverpool, nhiều khả năng “Người đặc biệt” sẽ trọng dụng tài năng trẻ Kurt Zouma ở vị trí tiền vệ trụ cho vai trò quan trọng này. Trung vệ 21 tuổi chỉ mới 1 lần chơi “trái kèo” lạ lẫm như vậy, nhưng đã để lại rất nhiều ấn tượng khi giúp Chelsea giành League Cup hồi tháng Hai trước Tottenham.

"Jose Mourinho rất hiếm khi thất bại về mặt chiến thuật trong những trận cầu lớn. Thành tích của ông ta là quá tuyệt vời. Không nghi ngờ gì cả, ông ta sẽ không bố trí đội hình quen thuộc trong trận gặp Man Utd mà sẽ có sự điều chỉnh ít nhiều. Chắc chắn là như vậy.

“Cá nhân tôi nghĩ Mourinho sẽ đưa Zouma lên đá như một tiền vệ trụ ở vị trí lệch phải, có thể hiểu như một trung vệ thứ 3 cao hơn Terry và Cahill để chống lại Fellaini. Đó là vị trí khả dĩ nhất vì Matic vốn thuận chân trái và cậu ta sẽ gặp khó khăn nếu phải thi đấu lệch phải. Đừng quá bất ngờ nếu như Zouma tỏa sáng khi đá cặp với Matic.”

“Hàng tấn công MU hiện tại mạnh nhất ở cánh trái nên tôi cũng tin rằng Mourinho sẽ trọng dụng Ramires thay vì Willian bên cánh phải để lấp đầy các khoảng trống, hạn chế tối đa những đường lên bóng của đối thủ.”

Quan điểm của Carragher cũng được Gary Neville đồng tình. Là huyền thoại của MU nhưng cựu hậu vệ 41 tuổi lại nghiêng phần thắng về Chelsea trong trận thư hùng thứ bảy này, có thể chơi không hay hơn nhưng sẽ nhờ sự tỏa sáng xuất thân của các cá nhân.

“Tôi cũng tin tưởng Zouma sẽ là điểm sáng trong trận đấu ở Stamford Bridge. Ngoài ra, tôi nghĩ Mourinho sẽ để Chelsea tập trung phá lối chơi và ngăn chặn những đợt phản công của MU. Chelsea có thể chơi không hay hơn nhưng sẽ giành chiến thắng bằng sự may mắn cũng như chút ít ma thuật của những ngôi sao như Hazard.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X