Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho sắp bị FA phạt vì phát ngôn về trọng tài

Thứ Năm 27/10/2016 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Anh xác định HLV Jose Mourinho đã vi phạm quy định khi đưa ra bình luận về trọng tài Anthony Taylor.


Sau khi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phân công trọng tài Anthony Taylor là người bắt chính ở trận đấu rất được chờ đợi giữa M.U và Liverpool tại vòng 8 Premier League cách đây gần 2 tuần, dư luận đã trở nên xôn xao. Lý do là bởi “Vua áo đen” này là người sinh ra tại thành phố Manchester và nơi ở chỉ cách sân Old Trafford chưa đến 10km. Đa số CĐV Liverpool lo ngại rằng Taylor sẽ đưa ra những phán quyết không có lợi dành cho đội bóng của họ.

Mourinho sap bi FA phat vi phat ngon ve trong tai  hinh anh
HLV Mourinho vi phạm quy định của FA về phát ngôn

Trong bối cảnh đó, HLV Jose Mourinho của M.U lại khiến cho tình hình trở nên căng thẳng khi phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu rằng: “Tôi nghĩ Anthony Taylor là một trọng tài rất giỏi, nhưng dường như ai đó đã cố tình đặt ra nhiều áp lực lên ông ấy. Tôi tin sẽ rất khó khăn để ông có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.”

Chưa hết, sau khi cuộc đấu tại Anfield kết thúc không bàn thắng và Taylor được cho là hoàn thành nhiệm vụ của mình, Mourinho cũng không ngại tiếp tục đưa ra bình luận: “Taylor đã có một trận đấu tốt và tôi cảm thấy vui mừng bởi ông đã vượt qua được rất nhiều áp lực cản trở mình trong quá trình làm việc mà một số người có trách nhiệm đã đặt ra.”

Dù cho tất cả những phát biểu trên của Mourinho đều không mang ý nghĩa tiêu cực nhắm vào trọng tài Taylor song nó không giúp ông thoát khỏi việc lọt vào tầm ngắm của FA. Mới đây, cơ quan đứng đầu bóng đá Anh đã ra thông báo rằng:

“Jose Mourinho đã có hành vi không đúng mực khi đưa ra ý kiến liên quan đến trọng tài được chỉ định điều khiến trận đấu giữa Liverpool v Manchester United vào thứ 2 ngày 17 tháng 10 năm 2016. Nó bị khép vào tội vi phạm điều E3 (1) trong quy định của FA về việc đưa ra ý kiến về các trận đấu gây ra tai tiếng. Mourinho sẽ có thời hạn đến 6 giờ thứ 2 ngày 31 tháng 10 năm 2016 để đưa ra giải trình về điều này.”

Mourinho không còn xa lạ gì với các vấn đề liên quan tới trọng tài. Mùa trước khi còn dẫn dắt Chelsea, nhà cầm quân Bồ Đào Nha đã bị cấm chỉ đạo 1 trận và nộp phạt 50.000 bảng khi nói rằng trọng tài đã “sợ” phải cho đội bóng của ông được hưởng phạt đền trong thất bại 1-3 trước Southampton. Chỉ 3 tuần sau, Mourinho lại tái phạm khi có hành vi vô lễ với trọng tài ở giờ nghỉ giữa trận thua West Ham và bị đình chỉ làm nhiệm vụ trận kế tiếp với Stoke City.

Mourinho khen ngợi hai cầu thủ M.U sau trận thắng Man City
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của hai cậu học trò Marcos Rojo và Ander Herrera ở trận thắng thuyết phục trước Man...

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X