Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho sẵn sàng gắn bó 15 năm với Man Utd

Thứ Tư 19/07/2017 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp quá khứ cầm quân với phong cách “nay đây mai đó”, HLV người Bồ Đào Nha mong muốn ở lại dài lâu với bến đỗ Old Trafford.

Người ta vẫn thường nói Jose Mourinho là một kẻ chinh phục chứ không phải đi thống trị. Đó là một quan điểm hợp lý xét trên việc HLV người Bồ Đào Nha chưa bao giờ gắn bó quá 3 năm với một CLB bất chấp thành bại ra sao, từ Porto, Chelsea đến Inter Milan, Real Madrid và rồi quay lại Chelsea. Thời điểm Mourinho cập bến Old Trafford, không phải CĐV Man Utd nào cũng ủng hộ ông là vì vậy, khi họ đã quá quen với triều đại kéo dài đến 1/4  thế kỷ của Sir Alex Ferguson.

Mourinho san sang gan bo 15 nam voi Man Utd hinh anh
Mourinho sẵn sàng gắn bó 15 năm với Man Utd

Tuy nhiên, MU khác hẳn các đội bóng cũ của Mourinho ở chỗ chính là giấc mơ cầm quân mà ông không ngừng ấp ủ kể từ ngày mới vào nghề. Và giờ khi mọi chuyện đã trở thành hiện thực, Người Đặc Biệt dường như cũng đã chán sắm vai “dân du mục” và tuyên bố muốn gắn bó dài lâu nhất có thể với Quỷ Đỏ thành Manchester. Vị chiến lược gia 54 tuổi chia sẻ:

“Tôi sẵn sàng gắn bó 15 năm với Man Utd và hy vọng đạt được những thành công rực rỡ như Sir Alex Ferguson. Không hề là chuyện đơn giản nhưng cũng tại sao không thể hy vọng được cơ chứ? Mặc dù vậy, tôi ý thức được những áp lực trong công việc huấn luyện ngày nay, rằng bạn phải luôn là người chiến thắng, hết năm này qua năm khác vốn càng trở nên khó khăn. Bằng không chỉ cần thất bại một năm sau ba năm thành công, bạn cũng ra đường.”

“Đó đã là điều xảy ra với tôi, với Claudio Ranieri. Duy trì thành công ổn định ở một CLB là một nhiệm vụ cực khó, và thời gian sẽ không chờ bạn trong nền bóng đá hiện đại ngày nay. Chính vì vậy, tôi vẫn luôn nói Sir Alex là một nhà cầm quân độc nhất vô nhị và có lẽ sau ông, chỉ Arsene Wenger mới có thể gắn bó với một CLB lâu đến thế.”

Mourinho đang cùng MU tham gia tour du đấu hè 2017 trên đất Mỹ. Sau hai chiến thắng trước các “quân xanh” của nước chủ nhà, thầy trò ông sẽ chính thức bước vào giải giao hữu International Champions Cup với các đối thủ ngang tài ngang sức sẽ cạnh tranh với họ ở Premier League và Champions League trong mùa giải tới đây, bao gồm Manchester City, Real Madrid và Barcelona.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X