Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “Ronaldo không phải hình mẫu cho Hazard học tập”

Thứ Năm 27/03/2014 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Phong độ xuất sắc của Eden Hazard kể từ đầu mùa giải đến giờ đã khiến tiền vệ người Bỉ được so sánh với siêu sao Cristiano Ronaldo bên phía Real Madrid. Tuy nhiên, trong một nhận định mới đây, HLV đang dẫn dắt Chelsea, ông Jose Mourinho lại cho rằng CR7 không phải là hình mẫu xứng đáng để Hazard noi theo.

ronaldo
Ronaldo chưa phải hình mẫu để Hazard noi theo?

Kể từ khi chuyển đến dẫn dắt Chelsea trong mùa hè năm ngoái, HLV Mourinho đã xây dựng lối chơi của The Blues xoay quanh “hạt nhân” chính là Hazard. Không phụ lòng của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, ngôi sao người Bỉ liên tục tỏa sáng và cho đến thời điểm này, cầu thủ 24 tuổi đã có 14 pha lập công tại Premier League, dẫn đầu danh sách ghi bàn bên phía đội bóng thành London.

Sau khi Chelsea chấp nhận bán Mata cho Man Utd ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi, vai trò của Hazard càng trở nên quan trọng. Trong lối chơi của The Blues dưới thời HLV Mourinho, đa số các cầu thủ từ mọi tuyến, đều phải làm nhiệm vụ phòng ngự. Chính bởi vậy mà những ngôi sao chơi thiên về kỹ thuật như Mata buộc phải ra đi. So với cựu ngôi sao Valencia, Hazard không mạnh hơn ở khâu kiến tạo nhưng bù lại, anh chịu khó di chuyển và hỗ trợ phòng ngự hơn hẳn. Đó chính là ưu điểm mà HLV Mourinho rất thích.

Ngoài ra, khả năng dứt điểm của Hazard cũng là tương đối tốt. Với phong cách thi đấu tương đối linh hoạt, dựa trên nền tảng tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời, cầu thủ người Bỉ được xem là một trong những tiền vệ công hay nhất châu Âu hiện giờ. Cũng vì thế mà nhiều người đã so sánh anh với ngôi sao của Real Madrid, Cristiano Ronaldo. Báo giới thậm chí còn đề cập đến Hazard như một “CR7 tại Premier League”.

Eden Hazard vừa lập hattrick trong trận thắng Newcastle
Eden Hazard đang thể hiện phong độ tốt trong mùa giải năm nay

Chứng kiến mọi người “ca tụng” cậu học trò cưng của mình, HLV Mourinho lại tỏ thái độ không mấy tích cực. Đặc biệt, cựu chiến lược gia Real cho rằng Ronaldo chưa phải hình mẫu xứng đáng để Hazard học hỏi và noi gương theo.

Phát biểu trước các phóng viên của Sky Sports trong một cuộc phỏng vấn, “Người đặc biệt” chia sẻ: “Ronaldo là tấm gương để Hazard noi theo ư? Tôi không nghĩ vậy. Cậu ấy xuất sắc nhưng chưa xứng đáng là hình mẫu để Hazard học tập. Và trong tất cả những cầu thủ tôi từng làm việc cùng, tôi nghĩ là chẳng có ai cả”.

“Hazard là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy có đủ phẩm chất để trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới. Thay vì học hỏi ai, cậu ấy nên tự rèn luyện cho bản thân mình. Như vậy là quá đủ. Nếu như có một ai xứng đáng, thì tôi nghĩ đó là Lampard. Dù đã qua thời đỉnh cao, nhưng tôi cho rằng Lampard là một tấm gương cho các cầu thủ trẻ học tập về tính kiên trì và hình mẫu của một ngôi sao bóng đá chuyên nghiệp thực thụ”.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X