Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho ra "yêu sách" cho Chelsea: Mức lương 12 triệu bảng/năm và giữ lại Lampard

Thứ Bảy 06/04/2013 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) Theo những nguồn tin mới nhất từ tờ báo Mirror nước Anh thì có vẻ như bước đầu của tiến trình đàm phán về bản hợp đồng mới giữa Jose Mourinho và The Blues đã bắt đầu có những dấu hiệu khá thuận lợi khi nhà cầm quân người Bồ này dường như đã xiêu lòng trước sự "nhiệt tình" của BLĐ đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Từ hồi cuối năm trước đến đầu năm nay, Jose Mourinho đã phải đương đầu với rất nhiều vấn đề lớn tại La Liga. Đó là những vấn đề về phong độ kém cỏi của Real Madrid, những sự bất đồng trong nội bộ đội bóng và cả sự xung đột dữ dội với giới báo chí. Đương nhiên, nguyên nhân dẫn đến những vấn đề đó đều xuất phát từ chính cách "ứng xử" khác người của "Người đặc biệt". Bản thân vị HLV 53 tuổi này cũng biết rằng với những sự xích mích đó, ông sẽ khó lòng mà tập trung vào chuyên môn để có thể đưa Real Madrid đến với những đỉnh cao mà ngay bản thân ông cũng đang khao khát. Điều đơn giản nhất mà Mourinho có thể làm lúc này là chuẩn bị cho một cuộc "đào thoát" khỏi thủ đô của xứ Bò tót và chấp nhận một sự thất bại lớn lao kể từ khi ông nổi danh cùng Porto. Điều này cũng là lý do để giải thích cho việc tại sao trong thời gian gần đây, chiến lược gia người Bồ này lại thường xuyên liên lạc với những học trò cũ và cả BLĐ Chelsea - những người đã từng thẳng tay tống cổ ông ra đường vào năm 2007. 
Mourinho và Lampard khi còn ở Chelsea
Muốn có Mourinho, Chelsea hãy chi 12 triệu bảng/ năm và giữ lại Frank Lampard
 
Với những động thái này thì việc dự đoán địa điểm tiếp theo mà Jose Mourinho sẽ đặt chân đến ngay sau khi rời bỏ thành Madrid đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chelsea, một cái tên rất quen thuộc với những người yêu bóng đá trên thế giới và với cả chính bản thân Mourinho nữa. Đó là nơi mà Mr Special đã đặt những viên gạch lớn đầu tiên trong việc xây dựng cả một tượng đài để người ta có thể chiêm ngưỡng được sự xuất sắc của chính bản thân ông. Hơn thế nữa, đó còn là nơi mà ông có quá nhiều kỷ niệm trong nhiều năm bôn ba. 
 
Chính vì thế, vấn đề thuyết phục Mourinho quay trở về với đội bóng không phải là chuyện quá khó. Thứ mà Abramovich cùng các đồng sự cần phải lưu tâm nhất ở đây chính là làm thế nào để có thể chiều lòng được những yêu cầu vừa "quái" vừa "khủng" của "Người đặc biệt". 
 
Theo tờ Mirror thì mới đây, một nguồn tin thân cận với Mourinho tiết lộ rằng chiến lược gia người Bồ này tuyên bố sẽ chấp thuận lời mời "quay lại làm việc" của Chelsea nếu Abramovich chấp nhận trả cho ông mức lương lên tới 12 triệu bảng/năm. Bên cạnh đó, vị tỉ phú người Nga còn phải giữ chân bằng được Frank Lampard và không can thiệp quá nhiều vào vấn đề chuyên môn của đội bóng.
 
Đó là những yêu sách vừa quái dị vừa khủng khiếp bởi nếu tính ra thì với con số 12 triệu bảng/năm, Jose Mourinho sẽ chính thức trở thành một trong những vị HLV hưởng lương cao nhất thế giới. Không chỉ có vậy, việc yêu cầu giữ chân bằng được Lampard - một cầu thủ đã già để "xây dựng tương lai" cho Chelsea lại khiến người ta càng thấy được cái sự "quái" của nhà cầm quân 50 tuổi này.
 
Nhưng có lẽ, với những kinh nghiệm đã từng vấp phải tại chính đội bóng thủ đô London hồi năm 2007 thì đó là những yêu cầu rất "xứng đáng" của Jose Mourinho. "Lòng thành khẩn" của Chelsea "thật" đến đâu sẽ phụ thuộc vào chính những câu trả lời của họ trước những yêu sách này. Nếu họ không đàm phán lại quá nhiều, Mourinho sẽ biết được rằng The Blues thực sự cần đến ông hơn bao giờ hết. Mà thậm chí, kể cả khi không cần thì với một mức lương cao vợi như vậy, họ cũng sẽ khó lòng mà hủy hợp đồng và đột ngột tống cổ ông ra đường như hồi cách đây gần 6 năm.
 
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X