Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Đâu là phương án thay thế Carrick, Ibrahimovic?

Thứ Năm 12/01/2017 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những động thái gần đây cho thấy Jose Mourinho dường như đang tìm được phương án tối ưu nhất để sử dụng nhân sự có trong tay một cách hiệu quả.

Blind thay thế Carrick
Sau giai đoạn đầu mùa thiếu ổn định, Jose Mourinho dường như đang tìm ra bộ khung tốt nhất cho tuyến giữa Man Utd. Đó là việc để Michael Carrick vào sân chơi thấp nhất trong hàng tiền vệ. Herrera và Paul Pogba sẽ đảm nhiệm vai trò tiền vệ con thoi. Điều này giúp giải phóng Pogba khỏi công việc phân phối bóng, giúp tiền vệ người Pháp có thể chuyên tâm hơn vào nhiệm vụ tấn công.
Jose Mourinho Dau la phuong an thay the Carrick, Ibrahimovic hinh anh
Blind hoàn toàn có thể thay thế cho Michael Carrick.

Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là Carrick đã 35 tuổi nên không thể duy trì phong độ tốt trong cả mùa giải, cũng như chẳng phải phương án lâu dài. Ngoài việc mua thêm người thay thế vị trí của Carrick, Mourinho hoàn toàn có thể "tận dụng" Daley Blind trong vai trò này.
Mourinho từng thử để Blind đá trung vệ rồi hậu vệ trái. Tuy nhiên với thể hình mỏng cơm, yếu về tranh chấp và thiếu cả tốc độ, Blind thường để những cầu thủ mạnh mẽ, nhanh nhẹn ở Premier League qua mặt. Tuy nhiên nếu thi đấu trong vai trò tiền vệ kiến tạo lùi sâu kiểu Pirlo hay Carrick, Blind hoàn toàn có thể làm tốt.
Bản thân Blind là mẫu cầu thủ thi đấu sử dụng đầu óc nhiều hơn thể lực. Cầu thủ người Hà Lan cũng được đánh giá rất cao về khả năng sáng tạo, chuyền bóng và đặc biệt là sút xa. Daley Blind năm nay đang ở tuổi 26, quãng thời gian đạt đến độ chín của sự nghiệp. Vì vậy, Mourinho hoàn toàn có thể sử dụng Blind thay thế vị trí của Carrick trong vai trò phân phối bóng.
Sơ đồ số 9 ảo
Trong trận thắng Reading ở cúp FA, Mourinho đã tung ra sân đội hình ba tiền đạo theo kiểu "số 9 rưỡi" với Martial - Rooney - Rashford. Điểm chung của cả ba cầu thủ này là chơi rộng, có thể hoán đổi vị trí một cách linh hoạt. Hơn nữa, Martial và Rashford đều là hai cầu thủ có tốc độ rất tốt.
Mourinho Dau la phuong an thay the Carrick, Ibrahimovic hinh anh 2
Mourinho đang tập cho Rashford cũng như tập thể Man Utd làm quen với sơ đồ số 9 ảo.

Với việc không tung ra một trung phong thực thụ nào, lối chơi của M.U trở nên khó đoán hơn khi chẳng thể đoán định ai sẽ là người chơi cao nhất. Có những tình huống Rooney chơi cao nhất như sơ đồ trên lý thuyết, có tình huống Rooney chủ động lùi về để Martial hay Rashford băng lên. Thậm chí có tình huống, cả Rooney lẫn Martial đều thu hút sự chú ý của cầu thủ đối phương để Rashford có khoảng trống đua tốc độ.
Điều này được thể hiện rõ qua việc bộ ba này đều ghi bàn trong trận thắng Reading. Dĩ nhiên Reading không đủ để làm thước đo sức mạnh nhưng ít nhất, Mourinho cũng đang cho thấy ông có những nước bài cụ thể cho từng đối thủ. Đặc biệt hơn, Mourinho đang trao cơ hội cho những tài năng trẻ được đánh giá cao của Man Utd là Martial và Rashford.
Ibrahimovic đã bước đến chặng cuối của sự nghiệp ở tuổi 35 nên thật khó để trông chờ chân sút người Thụy Điển chơi ổn định trong cả mùa giải, đó là chưa kể đến tương lai sau đó. Với việc cho Rashford cũng như tập thể Man Utd tập làm quen với sơ đồ "số 9 ảo", Mourinho đang có những bước chuẩn bị cho tương lai.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X