Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “Papy Djilobodji không phải lựa chọn của tôi”

Thứ Sáu 11/09/2015 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở những ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Chelsea đã mua thành công trung vệ Papy Djilobodji từ Nantes. Thế nhưng, trong bài phát biểu mới nhất HLV Jose Mourinho khẳng định tân binh Djilobodji không phải do ông lựa chọn.


Chelsea khởi đầu Premier League 2015/16 rất thất vọng, họ chỉ giành 4 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên. Hàng thủ chính là tuyến yếu kém nhất của The Blues. Cụ thể, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã để thủng lưới 9 bàn sau 4 trận, qua đó trở thành hàng thủ tệ thứ hai giải đấu. Những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự Chelsea bỗng nhiên xuống sức rất nhanh, đặc biệt ở vị trí trung vệ. Đội trưởng John Terry liên tục mắc những sai lầm, anh bị thay ra trong trận thua 0-3 trước Man City, còn ở trận đấu với West Brom anh nhận thẻ đỏ khiến Chelsea phải chật vật mới đánh bại đối thủ 3-2. Gary Cahill cũng không có phong độ tốt và lộ rõ vấn đề về thể lực còn Zouma thì tỏ rõ sự non kinh nghiệm. Điều này khiến Mourinho phải bổ sung một trung vệ.
Chelsea mua Papy Djilobodji khong phai do lua chon cua Mourinho hinh anh
Papy Djilobodji không phải lựa chọn của Mourinho
Chelsea đã hỏi mua John Stones của Everton rất nhiều lần, tuy nhiên đội bóng chủ sân Goodison Park đã lần lượt từ chối 4 lời đề nghị của đội ĐKVĐ Premier League. Hơn nữa, Chelsea cũng chậm chân hơn Valencia trong cuộc đua giành Aymen Abdennour từ tay Monaco. Cuối cùng The Blues phải chuyển hướng sang những mục tiêu khác. Ở ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Chelsea mua thành công Papy Djilobodji từ Nantes. Djilobodji năm nay 27 tuổi, sở hữu chiều cao 1m92 và có thể thi đấu tốt trong vai trò trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự.
Chelsea và hy vọng trở lại: Trông cả vào Pedro
(Bongda24h.vn) - Chelsea mua Pedro từ Barca với giá 21 triệu bảng, ngay lập tức tiền đạo người Tây Ban Nha chứng tỏ giá trị của mình. The Blues đang trên con...
Chelsea đã chi 2,2 triệu bảng để mua lại 1 năm hợp đồng còn lại giữa Djilobodji và Nantes. Djilobodji gia nhập Nantes từ US Senart-Moissy (Pháp) vào tháng 12/2009. Kể từ đó tới nay, cầu thủ người Senegal đã có 169 lần khoác áo Nantes và được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Ligue 1. Bên cạnh đó Djilobodji cũng có 12 lần khoác áo ĐT Senegal. Sự có mặt của trung vệ 27 tuổi giúp HLV Jose Mourinho có thêm những lựa chọn nơi hàng thủ, thế nhưng mới đây “người đặc biệt” lại tiết lộ thông tin rất bất ngờ.

Mourinho khẳng định việc Chelsea mua Papy Djilobodji không phải do ông lựa chọn: “Cậu ấy không phải lựa chọn của tôi, cậu ấy là sự lựa chọn của một người mà tôi tin tưởng hoàn toàn. Cậu ấy là một cầu thủ chất lượng, kinh nghiệm và đẳng cấp của cậu ấy sẽ giúp chúng tôi rất nhiều. Tôi không đưa cậu ấy vào danh sách thi đấu tại Champions League vì lý do "home-grown”. Ở đấu trường Champions League, mỗi CLB đều phải có tối thiểu 8 cầu thủ thuộc "home-grown” (được đào tạo ở chính CLB hiện tại hoặc các đội khác trong cùng một quốc gia với CLB hiện tại ít nhất 3 năm trong độ tuổi từ 15 đến 21). Do UEFA chỉ cho phép đăng ký tối đa 17 cầu thủ nước ngoài nên tôi đành phải loại cậu ấy”.

“Không có mặt tại Champions League không có ngĩa là cậu ấy không quan trọng, cậu ấy sẽ có cơ hội xuất hiện thường xuyên tại Premier League nếu thể hiện được khả năng của mình”, Mourinho tiếp tục. Mới đây báo chí Anh cho rằng giữa Mourinho và chủ tịch Abramovich đã xuất hiện những mâu thuẫn, từ vụ bán Cech cho Arsenal đến việc không thể mua thành công John Stones. Thế nhưng khi được hỏi Mourinho đã từ chối nói về điều này.

Video Tổng hợp: Chelsea 1-2 Crystal Palace (Vòng 4 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X