Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Khi Mourinho đã khai quật lại sự đặc biệt

Thứ Hai 22/10/2018 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho ở trận Chelsea 2-2 MU tiếp tục là nhân vật trung tâm. Mọi diễn biến kịch tính nhất của đại chiến tại Stamford Bridge, cả tiêu cực lẫn tích cực đều liên quan tới “Người đặc biệt”.
 

Mourinho là tâm điểm ở đại chiến


Dù tốt hay xấu, tích cực hay tiêu cực, sáng láng hay xấu xa, Jose Mourinho vẫn luôn là tâm điểm ở các trận đấu ông tham dự. Jose Mourinho ở trận Chelsea 2-2 MU là minh chứng điển hình. Ngay cả khi là “nạn nhân”, thuyền trưởng Quỷ đỏ vẫn biết cách thu hút hết sự chú ý của dư luận.

Đôi khi, Mourinho phải cảm ơn Marco Ianni. Nhờ màn ăn mừng đầy khiêu khích của tay trợ lý HLV bên phía Chelsea sau bàn gỡ hòa phút 90+6 của Ross Barkley, ông mới có dịp kéo hàng loạt phóng viên chạy ra chụp hình tanh tách cuộc hỗn chiến ngay trước đường hầm sân Stamford Bridge và chính giữa hai băng ghế huấn luyện hai đội.

Mourinho ở trận Chelsea 2-2 MU Khi Mou đã khai quật sự đặc biệt hình ảnh
Mourinho gây hấn cùng trợ lý của Sarri

Marco Ianni là ai là câu hỏi khán giả cực kỳ bận tâm trong và sau đại chiến bất phân thắng bại giữa Chelsea và M.U. Chức năng của người đàn ông sinh năm 1982 là trợ lý thứ 2 cho HLV Maurizio Sarri tại Chelsea. Nhưng giờ đây, Ianni sẽ được biết tới với tư cách người từng khiến Mourinho nổi điên.

Nếu là một HLV khác, hẳn Ianni sẽ không quá khích đến vậy. Và nếu không phải là Mourinho, lùm xùm trước giờ mãn cuộc trận đấu Chelsea 2-2 MU đã không có dư âm lớn đến vậy. “Người đặc biệt” với thói quen công kích, tấn công tâm lý đối thủ trong quá khứ đã gieo không ít mối thù cùng sự ác cảm.

Mourinho: Chưa bao giờ Stamford Bridge tĩnh lặng như vậy
HLV Jose Mourinho nói về trận Chelsea vs MU, ông thầy người Bồ khẳng định Quỷ đỏ đã khiến đội chủ sân Stamford Bridge phải run sợ và bầu không khí trên các...

Sau trận, Mourinho tiết lộ đã chấp nhận lời xin lỗi Ianni và thừa nhận chính mình từng mắc những sai lầm trong quá khứ. “Tôi không hằn học với bất cứ điều gì”, ông nói với phóng viên. “Những gì đã xảy ra với trợ lý của Sarri, tôi không để tâm. Sarri là người đầu tiên đến gặp tôi và nói rằng sẽ giải quyết vụ này.

Người trợ lý cũng đến gặp và xin lỗi tôi, tôi nhắn cậu ấy hãy quên nó đi. Trong sự nghiệp, tôi cũng nhiều lần mắc sai lầm, đặc biệt là khi còn trẻ như vậy.”

Góc MU Khi Mourinho đã khai quật lại sự đặc biệt hình ảnh 2

Marco Ianni khiêu khích Jose Mourinho ở trận Chelsea 2-2 MU


Xuyên suốt màn tái ngộ Chelsea, Mourinho đã bị người hâm mộ đội bóng cũ la ó thậm chí chửi rủa và có những hành động khiếm nhã. Ngay cả trong tình huống nhà cầm quân người Bồ bị Ianni “cà khịa” cũng vậy (hãy quan sát kỹ bức ảnh trên đây).

Mourinho đương nhiên không phải mẫu người có thể dễ dàng bỏ qua. Không chỉ lao vào như muốn tẩn Ianni, khi kết thúc trận đấu, Mou giơ 3 ngón tay hướng lên khán đài, ám chỉ ông đã từng mang về 3 chức vô địch Premier League cho Chelsea.

Mourinho được bênh vực sau khi đòi ăn thua đủ với trợ lý Sarri
Trước những thông tin cho rằng Người đặc biệt sẽ bị phạt nặng vì nổi giận trong trận hòa Chelsea, trọng tài Clattenburg bênh vực Mourinho không làm gì mất kiểm...


Sự đặc biệt đã trở lại


Như thường lệ, Mourinho vẫn là nhân vật đáng ghét trong mắt đối thủ, kể cả những người hâm mộ đã từng thần tượng ông. Đó là sự đặc biệt trong tính cách và phong cách làm nghề của vị chiến lược gia 55 tuổi này.

Nhưng Jose Mourinho ở trận Chelsea 2-2 MU còn cho thấy một góc nhìn đầy bất ngờ về chuyên môn. 2 tuần sau khi ngược dòng thắng 3-2 dù bị Newcastle dẫn trước 2-0, M.U đã thực hiện nỗ lực tương tự trước Chelsea.

M.U an mung ban thang truoc Chelsea
M.U thể hiện nỗ lực lớn trước Chelsea

Xét trên cả góc độ chiến thuật và cách thúc đẩy tinh thần các học trò, Mourinho đều đã làm tốt ở 2 trận đấu trên. “Người đặc biệt” đã thực sự trở lại. Không chỉ đặc biệt trong lời nói, Mou đã tái hiện những nét đặc biệt trong huấn luyện mà tưởng chừng đã bị bóng đá hiện đại cuốn đi.

Jose Mourinho ở trận Chelsea 2-2 MU liên tục tiến sát đường biên để chỉ đạo, động viên các cầu thủ. Trong 2 trận gần nhất, M.U đều chơi dở ở hiệp 1 nhưng những điều chỉnh của Mourinho đã giúp họ quật ngược lại thế trận.

Không rõ bằng cách nào, Mourinho làm hồi sinh những cầu thủ tưởng chừng đã bỏ đi như Juan Mata rồi Luke Shaw – người mới xác nhận sẽ ở lại M.U thêm 5 năm. Tương tự là những người ai cũng nghĩ đang chống đối ông như Paul Pogba và đặc biệt là Anthony Martial.

Chan gia tri cua Martial
Martial đã có 3 bàn sau 2 trận vừa qua

Sau 1 bàn trước Newcastle, Martial lại lập cú đúp giúp M.U tiến gần tới chiến thắng đầu tiên trên sân Chelsea kể từ năm 2012. Tiền đạo người Pháp cùng 3 cái tên trên đều được cho là có vấn đề với Mourinho, nhưng đều đang chiến đấu hết mình vì người HLV trưởng và đội bóng.

Cuộc chiến của Mourinho tại M.U chưa kết thúc. Đúng vào lúc ai cũng nghĩ thuyền trưởng Quỷ đỏ chỉ chờ ngày bị sa thải, sự đặc biệt đã trở lại và giúp ông vượt khó. “Báu vật” được khai quật sau một thời gian dài này hứa hẹn sẽ thúc đẩy M.U vươn lên hơn nữa trong thời gian tới.

Thong so tran dau Chelsea vs Man Utd
Thông số trận đấu Chelsea 2-2 Man Utd

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Chelsea 2-2 MU:

4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Chelsea 2-2 MU
Chelsea dù có lợi thế sân nhà nhưng lại phải rất vất vả mới có thể cầm hòa M.U với tỷ số 2-2, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 3 người thất bại...
Trò cũ ở Chelsea lên tiếng ca ngợi Mourinho
Trung vệ Robert Huth cho rằng HLV Jose Mourinho là một chiến lược gia vô cùng tài năng với sự tỉ mỉ hiếm thấy khi chuẩn bị trước các trận đấu.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 2-2 MU (Vòng 9 Premier League 2018/19):



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X