Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: Nói ít thôi và hãy nhìn Pep làm gương

Thứ Sáu 16/09/2016 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại Feyenoord 1-0 M.U khiến người ta bắt đầu nghi ngờ về thực lực của “Qủy đỏ” dưới thời Mourinho. Hai trận thua liên tiến, rồi “siêu bom tấn” Pogba gây thất vọng là những vấn đề không nhỏ của chiến lược gia người Bồ.

Trong ngày ra mắt M.U, Mourinho tuyên bố rất rõ ràng về mục tiêu của mình ở Old Trafford. Chiến lược gia người Bồ đưa ra mục tiêu rất cụ thể: “Tôi không giấu giếm tham vọng về việc theo đuổi kỷ lục của Sir Alex”. Điều này không phải lần đầu “Người đặc biệt” chia sẻ. Bởi trước đó ông từng tuyên bố muốn kế tục và tái hiện sự nghiệp của huyền thoại người Scotland. Với một người đã có đủ vinh quang và tiền bạc như Mou thì đúng là giờ ông chẳng có ao ước nào khác là trở thành Sir Alex thứ 2. Nhưng để tạo ra đế chế thống trị ở nửa đỏ thành Manchester như “ông già gân” đã làm quả thật là cực khó. Trước khi nghĩ đến việc dẫn dắt M.U lâu dài thì Mourinho cần phải xây chắc chiếc ghế của mình đi đã.

M.U thua Feyenoord: Liệu có phải thảm họa?
(Bongda24h) - Thất bại của Manchester United trên sân của Feyenoord là thảm họa? Trên thực tế, trận thua này không mang nhiều ý nghĩa tiêu cực như nhiều người...

Sau 1 tháng đầu tiên dẫn dắt M.U trong các trận chính thức, Mourinho đã bắt đầu cảm nhận được những cơn sóng gợn đầu tiên sau 2 thất bại liên tiếp vừa qua. Nó gây ám ảnh với các Manucians và hoàn toàn phủ bóng lên 4 chiến thắng liên tiếp trước đó. “Qủy đỏ” đang ngày càng bộc lộ nhiều vấn đề về lối chơi, con người. Thua trong trận Derby Manchester trước kẻ thù không đội trời chung ngay trên sân nhà, cầu thủ to tiếng trong phòng thay đồ. Khi mọi thứ chưa được giải quyết thì họ thua tiếp Feyenoord tại đấu trường Europa League.

Mourinho Noi it thoi va hay nhin Pep lam guong hinh anh
Mourinho cần phải học Pep nhiều điều

Lối chơi của M.U đang gây thất vọng lớn nhưng người ta có thể thông cảm vì Mourinho cũng mới bắt đầu cuộc cách mạng của mình. Thế nhưng khác với Guardiola hay Conte đang dần hình thành bản sắc cho Chelsea, Man City thì đội chủ sân Old Trafford vẫn loay hoay chưa tìm được lối đi. Mata, Mkhitaryan, Martial, Lingaard chưa biết ai đá chính là đủ thấy sự lúng túng của Mourinho. Chiến thuật là một chuyện, việc các cầu thủ to tiếng ở giờ nghỉ giải lao ở trận derby Manchester thì đáng để bàn. Nó có thể là manh nha cho việc “kiêu binh nổi loạn”. Ibra và Pogba thì chẳng chịu nhún nhường ai dù là tân binh. Mata thì vốn đã bất mãn Mourinho từ trước. Chỉ cần 1 vài cách hành xử sai của Mr Special thôi là ngọn lửa sẽ lập tức bùng phát.

Dư âm Feyenoord 1-0 M.U: Rashford, Pogba đều thất bại
(Bongda24h) - Ngay trước thềm trận đấu, Mourinho tuyên bố Manchester United không muốn thi đấu tại Europa League. Dù vậy, thất bại trước Feyenoord chỉ ra không...

Một trong những việc đáng ghi nhận của Mourinho là đang cố chiều chuộng Rooney hết mức. Dù đội trưởng của M.U có đá tệ đến đâu cũng đảm bảo xuất đá chính. Chiến lược gia người Bồ đã đi ngược lại số đông để làm chủ phòng thay đồ trước đã. Bởi nếu Rooney “xù lông” thì có lẽ người bị ảnh hưởng nhất chính là Mou. Đây là cái được duy nhất về mặt quản lý của ông thầy người Bồ. Tuy nhiên ngược lại nó lại có những mặt trái không nhỏ. Cựu tiền đạo Everton đã quá sa sút, chính số 10 là một trong những tác nhân khiến lối chơi của “Qủy đỏ” ngày càng rời rạc trong vài năm trở lại đây.

Mourinho Noi it thoi va hay nhin Pep lam guong hinh anh 2
Mourinho không dám loại Rooney dù gây thất vọng liên tục

M.U đã thua 2 trận liên tiếp, trận thua nào Mourinho cũng đổ tại trọng tài. Nó giống cái cách mà ông đã làm với nữ bác sĩ Carneiro. Sự “lắm điều” đã thành bản chất của Mou chỉ khiến ông dễ “vạ miệng” hơn mà thôi. Có lẽ giờ là lúc mà chiến lược gia người Bồ phải học đối thủ của mình – Guardiola. Pep nói rất ít khi tới Etihad nhưng lối chơi của Man City thì ngày càng tốt lên. HLV người TBN từng rất khiêm tốn khi ra mắt Citizens: “Đừng nghĩ Man City sẽ vô địch hết giải này tới giải khác, tôi ở đây chỉ là để giúp các cầu thủ đá tốt hơn thôi”. Ông khiêm tốn nhưng đang làm quá tốt những gì mình nói. Những cầu thủ tưởng như rất “phế” như Sterling, Fernandinho, Kolarov thì đã chơi cực hay. Còn những Silva, De Bruyne, Aguero thì đang sống những ngày đẹp nhất trong sự nghiệp của mình.

Mourinho đổ lỗi cho trọng tài sau thất bại của M.U
(Bongda24h) - HLV Jose Mourinho cho rằng Manchester United không đáng thua bởi lẽ bàn thắng duy nhất của Feyenoord được ghi trong tình huống việt vị.

Ngay cả nghệ thuật lấy lòng quân thì Mourinho cần phải học ở Pep. Ông khen hết mực những cầu thủ mình cần để trở thành trò cưng. Ngược lại, Guardiola chẳng ngại “trảm” những công thần như Joe Hart, Toure để lấy cái uy của một vị tướng. Thủ môn người Anh thì đã phải “dạt” dang Torino, còn Toure chỉ biết kêu ca thông qua người đại diện. Một so sánh nhỏ để thấy rất rõ sự khác biệt giữa Pep và Mou. HLV người TBN từng loại Toure ở Barca và tiếp tục là như vậy ở Etihad. Còn ông thầy người Bồ cũng từng đẩy Mata rời khỏi Chelsea nhưng bây giờ thì ông quay lại nịnh nọt số 8. Sự thiếu dứt khoát ở Pep chính là điều mà Mou đang thiếu ở Old Trafford.

Mourinho Noi it thoi va hay nhin Pep lam guong hinh anh 3
Mata và Toure phản ánh sự khác nhau giữa Mou và Pep

M.U mới thua 2 trận, mọi thứ chưa đi ngoài tầm kiểm soát của Mou. Thế nhưng ông thầy người Bồ sẽ phải thay đổi rất nhiều trong thời gian tới. Đặc biệt là học tập Pep trong cách thiết quân luật và sử dụng con người. Nhìn Man City đang dần vào phom với mạch 7 trận thắng liên tiếp khiến các Manucians không khỏi lo lắng. Nếu không sớm đưa mọi thứ vào ổn định, hoặc chỉ cần M.U thua thêm vài trận nữa thì mọi thứ sẽ rất khác. “Người đặc biệt” cần hiểu rằng tuần trăng mật của mình với “Qủy đỏ” đã kết thúc, giờ là lúc ông đối diện với những khó khăn lớn mà những người tiền nhiệm như Van Gaal, David Moyes đã từng không thể vượt qua.
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X