Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho nói gì về màn trở lại của Luke Shaw?

Thứ Hai 10/04/2017 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mourinho tỏ ra khá vui mừng sau khi chứng kiến màn trình diễn của Luke Shaw trong chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 của M.U trước Sunderland vừa qua.
Hau ve Luke shaw choi rat tot truoc Sunderland
Hậu vệ Luke shaw chơi rất tốt trước Sunderland

Hậu vệ Luke Shaw đã bất ngờ được trở lại đội hình xuất phát của M.U trong trận đấu với Sunderland. Cầu thủ trẻ này cũng có ghi dấu ấn khi kiến tạo cho Mkhitaryan ghi bàn thắng thứ hai kết liễu trận đấu. Mặc dù bị thay ra giữa chừng nhưng những gì Shaw thể hiện là tương đối khả quan. Và chính Mourinho cũng không thể giấu giếm niềm vui khi thấy cậu học trò đã bắt đầu có sự tiến bộ.

“Tôi rút Shaw ra là vì cậu ấy đã phải nhận một thẻ vàng. Quyết định đó là nhằm bảo vệ cậu ấy. Cũng thật tốt khi thấy cậu ấy có một giờ đồng hồ thi đấu chất lượng và không mắc phải lỗi lầm nào. Vậy nên tôi rất hài lòng với cậu ấy”.

Từ đầu mùa đến giờ, chiến lược gia người Bồ gần như chỉ lên tiếng phê bình Shaw. Mới nhất, cầu thủ trẻ người Anh đã phải nhận những lời chỉ trích thẳng thắn của Mourinho, nhất là sau trận đấu với Everton. “Tư duy chơi bóng của Shaw rất kém. Cậu ấy đang chơi với cơ thể của mình nhưng lại dùng bộ não của tôi”.

Và những lời khen dành cho Luke Shaw sau trận đấu với Sunderland thực sự cho thấy khả năng làm việc với các cầu thủ quá tốt của Mourinho. Điều đó cho thấy mọi cố gắng của cầu thủ trẻ 21 tuổi vẫn được để ý và ghi nhận. Quan trọng nhất là Shaw vẫn cảm thấy được mình là một phần của đội bóng và có mục tiêu để cố gắng hơn trong tương lai.

Cũng ở mùa giải năm nay, HLV Mourinho cũng cho thấy cách xử lý tài tình ở trường hợp của Mkhitaryan. Ngôi sao người Armenia mất tích mãi đến những ngày cuối năm 2016 mới bắt đầu lộ diện. Đã có những tin đồn khẳng định Quỷ đỏ xem xét bán Micki ngay trong mùa đông. Tuy vậy, tiền vệ 28 tuổi đã cho thấy khả năng bùng nổ cực kỳ lớn khi đã thích nghi phần nào với môi trường mới. Có thể khẳng định rằng Shaw cũng như Mkhitaryan sẽ là những quân bài chiến lược quyết định thành bại của Mourinho mùa tới.
Thắng Sunderland, Mourinho muốn vô địch Europa League
Phát biểu sau trận Sunderland 0-3 M.U, HLV Jose Mourinho khẳng định mục tiêu lớn nhất của Quỷ đỏ ở mùa giải này là vô địch Europa League.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X