Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho nói đúng: MU cần một trung vệ đẳng cấp vào tháng 1

Thứ Năm 13/12/2018 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trình diễn tệ hại của Phil Jones trước Valencia và những gì hàng thủ MU thể hiện từ đầu mùa cho thấy, Quỷ đỏ thực sự cần một trung vệ tốt ở phiên chợ Đông 2019.

Liên tiếp những màn trình diễn thảm họa


Rạng sáng nay, M.U có chuyến làm khách trên sân của Valencia ở lượt trận cuối bảng H Champions League 2018/19. Quỷ đỏ đã chính thức đi tiếp trước một lượt trận, nhưng họ vẫn cần 3 điểm để hy vọng vào ngôi đầu bảng, qua đó tránh được những đối thủ khó chịu ở vòng đấu loại trực tiếp. HLV Mourinho đã tung ra sân một đội hình khá mạnh với Pogba, Lukaku, Mata hay Fellaini xuất phát ngay từ đầu.
 
Hàng thủ MU thực sự cần bom tấn vào tháng 1 năm 2019 hình ảnh

Phil Jones chơi tệ hại trước Valencia


Trước đối thủ đã không còn mục tiêu, song M.U đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số 1-2. Trận Valencia vs MU hàng thủ đội khách đã có một trận đấu tệ hại, trong đó phải kể đến những sai lầm không thể tha thứ của trung vệ Phil Jones. Khi mà Quỷ đỏ đang có một thế trận tốt thì sai lầm của cầu thủ người Anh mang đến bàn thắng mở tỷ số cho Valencia.

Phút 17, từ một đường tấn công bên cánh phải của Valencia, bóng được treo vào không quá đơn giản nhưng Phil Jones lại đánh đầu thẳng vào chân Carlos Soler. Chỉ đợi có thế, tiền vệ phải của đội chủ nhà dứt điểm chìm mở tỷ số trận đấu. Bàn thua sớm khiến kế hoạch tìm kiếm bàn thắng sớm của đội khách bị phá sản, không những vậy họ không còn duy trì được sức ép lớn như những phút đầu trận.

Phil Jones khien M.U phai nhan that bai 1-2

Phil Jones khiến M.U nhận thất bại 1-2 trước Valencia


Mourinho chỉ đạo các học trò chủ động chơi tấn công tìm bàn gỡ ngay đầu hiệp 2, song khi mà M.U chưa tạo ra một cơ hội rõ ràng nào thì thêm một sai lầm nữa của Phil Jones giúp đội chủ nhà có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 47, Valencia tấn công trung lộ rất đơn giản nhưng trước sức ép của Michy Batshuayi, cầu thủ sinh năm 1992 lóng ngóng đá phản lưới nhà trong sự bất lực của Sergio Romero.

Phil Jones là cầu thủ M.U đầu tiên đá phản lưới nhà trong một trận đấu tại Champions League kể từ khi chính anh làm điều tương tự vào tháng 11/2011 trước Benfica. Trong thời gian khoác áo đội chủ sân Old Trafford, cầu thủ người Anh có 5 lần đá phản lưới nhà. Với màn trình diễn tệ hại trước Valencia, có thể Phil Jones sẽ phải ngồi dự bị trong một thời gian dài.

Ở cặp đấu còn lại ở bảng đấu này, Juventus bất ngờ thất bại 1-2 trên sân của Young Boys, như thế có nghĩa là thầy trò Jose Mourinho đã bỏ lỡ cơ hội vượt lên chiếm ngôi đầu bảng. Khoảng cách 2 điểm giữa hai đội vẫn được giữ nguyên. Việc chỉ đứng thứ 2 tại vòng bảng, nửa đỏ thành Manchester có thể chạm trán đối thủ lớn ở vòng 1/8, chẳng hạn như Barca, PSG thay vì gặp Schalke, Ajax, Lyon.

Truoc do Bailly cung mac sai lam nghiem trong trong tran dau voi Newcastle

Trước đó Bailly cũng mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu với Newcastle



Mùa giải này, các trung vệ của M.U mắc sai lầm một cách thường xuyên. Trong trận hòa 2-2 trước Southampton, hàng thủ chắp vá gồm Phil Jones, Nemanja Matic và Scott McTominay để đối phương chọc thủng lưới 2 lần chỉ sau 20 phút thi đấu. Trước đó, trong trận đấu với Newcastle tại Old Trafford, Eric Bailly thậm chí mắc 2 sai lầm liên tiếp giúp “Chích chòe” dẫn trước 2-0 chỉ sau 10 phút, với màn trình diễn tệ hại của mình Bailly phải rời sân ngay từ phút 19.

Những sai lầm nơi hàng thủ khiến M.U để Derby loại ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, ở Champions League, Quỷ đỏ cũng chỉ giữ sạch lưới 2/6 trận. Đặc biệt, ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Old Trafford đã phải nhận tới 26 bàn thua chỉ sau 16 vòng đấu, trong Top 13 đội dẫn đầu, nửa đỏ thành Manchester là đội thủng lưới nhiều nhất. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford mới chỉ giữ sạch lưới 2/16 trận, thành tích chỉ hơn duy nhất Fulham. Chính việc hàng thủ đang chơi không tốt là một trong những lý do khiến M.U đang xếp thứ 6, kém đội đầu bảng Liverpool 16 điểm và ít hơn 8 điểm so với Top 4.

Trong tay Mourinho đang không có những lựa chọn thực sự chất lượng ở vị trí trung vệ. Chris Smalling và Victor Lindelof chỉ đá tròn vai, Eric Bailly lúc này đã sa sút rất nhiều trong khi đó Phil Jones và Maros Rojo thường xuyên dính chấn thương. Tất cả những trung vệ mà Mourinho đang sở hữu không một ai có tố chất của một thủ lĩnh, người có thể chỉ huy hàng thủ và trở thành chỗ dựa cho các đồng đội mỗi khi gặp khó khăn.
MU nham Koulibaly thay Bailly
Koulibaly sẽ nâng cấp hàng thủ MU

Nhà cầm quân người Bồ đang yêu cầu được cấp tiền để đưa về một trung vệ đẳng cấp vào tháng 1 năm 2019. Với tình hình hiện tại, một trung vệ ở đẳng cấp cao thực sự cần thiết với hàng thủ MU. Kalidou Koulibaly của Napoli hay Alessio Romagnoli của AC Milan đang được đưa vào tầm ngắm, cả hai cầu thủ này đều đang đạt phong độ cao và đều có những tố chất của một thủ lĩnh. Có được một trong hai cái tên này, hàng thủ M.U sẽ chắc chắn hơn rất nhiều, cơ hội vào Top 4 Ngoại hạng Anh sẽ tăng lên đáng kể.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X