Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho nói dóc hơn cả "Cậu bé chăn cừu"

Thứ Tư 02/04/2014 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần bất tín vạn lần bất tin, sẽ chẳng ai đi tin một kẻ nói dối ngay cả khi hắn đang nói thật. Và Mourinho – “cậu bé chăn cừu” của bóng đá thế giới cũng khó lòng để người ta tin tưởng mọi thứ trong lời nói của ông nữa.

Trong câu chuyện ngụ ngôn “Cậu bé chăn cừu và chó sói”. Vì muốn làm vui vẻ cho mình, cậu bé đã hai lần gào thét dối trá rằng có sói đang đuổi bắt cừu. Và cả hai lần, sự cuống quýt của người dân bị biến thành trò tiêu khiển. Nhưng trò đùa đó đã bị trả giá. Lần thứ ba cậu bé gào thất thanh “có sói!”, với âm thanh thảm thiết thật sự, cũng là lúc niềm tin của dân làng dành cho cậu nhóc đã cạn kiệt. Họ cho rằng đó chỉ là trò đùa vô duyên của cậu bé cô độc mà không biết con sói đã ăn thịt đàn cừu của cậu ta. Thực sự có sói! Tại sao các bác không tới?”, cậu vừa khóc vừa rên rỉ. Một cụ già đã khoác tay lên cậu bé an ủi đầy chua xót: "Không ai tin một kẻ nói dối ngay cả khi họ đang nói thật cháu ạ!"

 

Mourinho luôn là một kẻ lập dị. Ông tự cô lập mình so với xung quanh. Mourinho coi mình là “Người đặc biệt” hơn so với tất cả và sẵn sàng gây hấn với các đồng nghiệp khác. Sự ngạo nghễ đó cũng cướp đi của Mourinho rất nhiều. Khác với Sir Alex luôn có một đại gia đình ở “Nhà hát của những giấc mơ”, Mourinho như một kẻ lãng du phiêu bạt giang hồ. Ông đến, mang lại thành công rồi cuốn gói đi cũng thật nhanh để lại bao nhung nhớ, kể cả hận thù. Đó là vì sao Mourinho không hề có bạn, thậm chí như theo lời của HLV Mancini, ông thầy người Bồ Đào Nha thích.... thêm thù bớt bạn hơn.

Lần thứ hai trở lại Chelsea, “Người đặc biệt” đã không còn đặc biệt nữa. Ông về nhà sau một giai đoạn thất bại với Real. Ông trở về khi ông chủ Roman Abramovich đã chuẩn bị sẵn tinh thần “kìm kẹp” bằng “hệ thống phe phái”, nhằm chi phối tầm ảnh hưởng của chiến lược gia người Bồ. Xung quanh HLV Chelsea lúc này là rất nhiều tai mắt sẵn sàng vùi dập Mourinho như tổng giám đốc Eugene Tenenbaum hay cánh tay phải đắc lực của Abramovich, Mariana Granovskaia.

Mọi thứ cho đến hiện tại vẫn cô lập Mourinho. Sự cô độc khiến ông buồn chán. Chỉ còn những cuộc khẩu chiến, những lời phát biểu chua ngoa làm thú vui tiêu khiển cho ông thầy “lắm điều”. Nói dối hay châm chọc vẫn… thú vị hơn lời nói thật không hoa mỹ. Phần đông những lời phát biểu của Mourinho nếu không phải tự tán dương ông cùng đội bóng của mình, hay châm chọc các đối thủ khác thì cũng sẽ là những lời nói dối vì mục đích của riêng ông.

Còn nhớ, hồi còn ở Real, ông đã từng nói dối không thể đến Zurich để tham dự Gala trao giải “Quả bóng vàng FIFA” vì bận việc. Nhưng chẳng qua ông không đi là biết mình chẳng có khả năng giành giải HLV xuất sắc nhất năm. Ở kỷ nguyên đầu gắn bó với Chelsea, Mourinho đã từng "hứa hươu hứa vượn" sẽ để Glen Johnson đá chính nhưng rốt cục lại nuốt lời. Ông cũng từng tố cáo những chuyện trời ơi đất hỡi chẳng bằng cớ chỉ để khiến đối thủ của mình từ Sir Alex, Arsene Wenger, Pep Guardiola mất bình tĩnh và không thể tập trung vào vấn đề chuyên môn. “Mourinho là kẻ nói dối!”, khẳng định chắc nịch của HLV Pellegrini đã phơi bày tất cả.

Vẫn biết trong bóng đá, nghệ thuật tâm lý chiến là rất quan trọng. Mourinho là bậc thầy trong “ngón đòn sở trường” đó, nhưng thực tế nó là con dao hai lưỡi có thể làm tay ông chảy máu bất cứ lúc nào. Không ít lần Mourinho dính vạ miệng vì những phát ngôn của mình. Bản thân Chelsea lúc này cũng đã bị tác dụng phụ từ Mourinho. Năm lần bảy lượt “Người đặc biệt” ví von Chelsea chỉ là “con ngựa nhỏ”, không có cơ hội vô đich. Chiêu trò đó có thể lừa Arsenal lần một, Man City lần hai chứ không thể khiến họ chủ quan ở khúc cua quyết định mùa giải. Thậm chí, chính việc Mourinho cứ “nhu mì” còn khiến Chelsea mất tinh thần chiến đấu. The Blues vẫn có thể đánh bại những đối thủ lớn, nhưng họ đã mất đi sự nguy hiểm trước các đội bóng yếu hơn. Tính đến thời điểm hiện tại mùa giải này, Chelsea đã đánh rơi tổng cộng 17 điểm có thể kiếm được từ những trận đấu với các đối thủ “chiếu dưới”.

Cú sảy chân tai hại trước Crystal Palace cuối tuần qua thật chẳng khác nào “cậu bé chăn cừu” gặp sói thật sự sau hai lần nói dối. Sau trận đấu đó, Mourinho đã nói rằng Chelsea không còn cơ hội vô địch. Có thể đó sẽ là lời nói thật, cũng có thể vẫn lại là một “đòn gió” của Mourinho. Nhưng chẳng ai đi tin một kẻ đã nói dối nữa. Với ngay cả các cầu thủ, họ cũng chẳng đời nào chấp nhận một thuyền trưởng sớm buông xuôi. Rạng sáng mai, Chelsea sẽ tiếp đón PSG. Có lẽ người ta đã tiếc khi trận đấu đó không diễn ra sớm hơn một ngày. Bởi trong ngày nói dối, mọi phát biểu của Mourinho, dù là “đòn gió”, cũng sẽ được bỏ qua.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X