Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “Kane thất bại ở Tottenham có khi lại là điều hay…”

Thứ Bảy 05/06/2021 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho đã không thể giúp Harry Kane chấm dứt thời gian chờ đợi danh hiệu ở Tottenham song HLV người Bồ Đào Nha kỳ vọng đó là động lực để anh tỏa sáng tại Euro 2020.

Jose Mourinho đã bị Tottenham sa thải vào tháng 4 vừa qua sau chuỗi thành tích thất vọng của đội bóng. Chỉ vài ngày sau, Spurs chịu thất bại 0-1 trước Man City trong trận chung kết Carabao Cup.

Mourinho va Kane
Mourinho không thể giúp Kane có danh hiệu ở Tottenham

Nó góp phần đẩy Harry Kane đến gần cánh cửa rời Tottenham hơn nữa. Chân sút 27 tuổi lên đội 1 Spurs từ năm 2009 song tới nay chưa thể giành bất cứ danh hiệu gì. Khi đã đến độ chín sự nghiệp, Kane đã đề đạt nguyện vọng tới một CLB tham vọng hơn lên lãnh đạo.

Trước mắt, Kane sẽ cùng ĐT Anh tham dự Euro 2020, một cơ hội để tiền đạo này bước lên đỉnh cao. Mourinho nói với The Sun về áp lực đang đè nặng lên trò cũ cả tại CLB và ĐTQG:

“Harry Kane phải gánh vác trọng trách nặng nề trên vai. Đất nước kỳ vọng rất nhiều ở cậu ấy. Cậu ấy kỳ vọng rất nhiều từ bản thân. Kane là đội trưởng và muốn giành được thứ gì đó.”

“Cậu ấy không thể làm điều đó với CLB. Vì vậy, tất nhiên cậu ấy sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành khao khát cùng ĐT Anh.”

Kane
Ông mong trò cũ sẽ đạt thành công cùng ĐT Anh

Kane hướng đến Euro 2020 sau một mùa giải thăng hoa khác. Anh ghi 33 bàn trên mọi đấu trường cho Tottenham bao gồm 23 tại Premier League để giành danh hiệu Chiếc giày vàng. Sắp tới, Kane sẽ mang chiếc băng đội trưởng Anh và dẫn dắt một đội hình trẻ trung bước vào giải đấu được nhiều người kỳ vọng.

Nhấn mạnh về việc liệu “Tam Sư” có thể đi hết chặng đường và chấm dứt sự chờ đợi của Kane cho danh hiệu cùng tập thể hay không, Mourinho nói: “Anh đang có một thế hệ đầy những cầu thủ giỏi, thậm chí cả những cầu thủ trẻ.”

“Đội hình của họ thật tuyệt vời và có nhiệm vụ phải đi đến cùng. Đừng quên Anh được chơi vòng bảng trên sân nhà, bán kết và chung kết trên sân nhà. Bây giờ là lúc thích hợp để họ có danh hiệu đầu tiên kể từ World Cup vào năm 1966. Tôi nghĩ họ phải cố gắng bằng mọi giá.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X