Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho nhắn nhủ học trò bằng bài học từ M.U và Liverpool

Thứ Tư 20/05/2015 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Người đặc biệt” quyết không để Chelsea đi vào vết xe đổ bị bật bãi khỏi top 4 giống như các đối thủ cạnh tranh trong những mùa giải gần đây.

Sau 5 năm chờ đợi, cuối cùng Chelsea cũng trở lại ngôi vô địch Premier League đầy xứng đáng. Ngoài phong độ ổn định xuyên suốt cả mùa giải của The Blues thì cũng phải kể đến sự chệch choạc, sa sút của các đối thủ cạnh tranh. Trong số đó, Man Utd dù đầu tư mạnh mẽ nhưng phải khá vất vả mới giành lại được một vị trí trong top 4, còn Liverpool thì thảm hơn khi bị bật bãi và chính thức vắng mặt ở Champions League năm sau.

Mourinho nhan nhu hoc tro bang bai hoc tu MU va Liverpool hinh anh
Mourinho không loại trừ khả năng Chelsea bị bật bãi khỏi top 4 mùa giải tới

MU và Liverpool là 2 ông lớn bật bãi khỏi top 4 trong 2 mùa giải gần đây, trong bối cảnh họ đều đạt thành tích cao chỉ một năm trước đó (Quỷ Đỏ vô địch, The Kop á quân). Chính những “vết xe đổ” kiểu này của đối thủ sẽ giúp HLV Jose Mourinho của Chelsea rút ra được nhiều bài học quý giá cho The Blues vào năm tới.

“Ở mùa giải tới đây, danh sách 5 đội dẫn đầu có lẽ sẽ không thay đổi, vẫn là những Chelsea, MU, Man City, Arsenal và Liverpool. Nhưng tôi tin sẽ có những sự xáo trộn đáng kể trong nội bộ top 5 đó. Ai cũng có thể vô địch và ai cũng có thể đội sổ.”

“Vào đầu mùa giải, chúng tôi phải xác định mục tiêu bảo toàn một vị trí trong top 4 trước khi nghĩ đến chuyện bảo vệ ngôi vô địch vì nó gắn liền với một suất dự Champions League. Năm ngoái là MU, năm nay là Liverpool, tất cả đều là những cái tên ít ai ngờ tới sau khi họ đã trải qua một mùa giải thành công trước đó. Chelsea phải chắc chắn không để viễn cảnh này xảy ra với mình.”

Mourinho tỏ ra khá khiêm tốn khi hướng đến mùa giải mới nhưng ai cũng thừa biết HLV người Bồ tham vọng hơn thế nhiều. Chelsea sẽ quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch Premier League và quan trọng hơn là mục tiêu xưng bá trời Âu với chiếc cúp Champions League thứ hai trong lịch sử.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X