Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"HLV Mourinho nên học hỏi triết lý của Arsene Wenger"

Chủ Nhật 11/10/2015 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Ronald Koeman vừa lên tiếng chỉ trích người đồng nghiệp Jose Mourinho vì lối chơi phòng ngự quá tiêu cực mà nhà câm quân người Bồ Đào Nha đang xây dựng cho Chelsea.

HLV Mourinho nen hoc hoi triet ly cua Arsene Wenger hinh anh
HLV Jose Mourinho đang đi vào ngõ cụt

Trong trận đấu Chelsea 1-3 Southampton tại vòng 8 Premier League diễn ra vào cuối tuần trước, Chelsea đã hoàn toàn bất lực trong việc áp đặt thế trận lên đội khách Southampton. Không những vậy, The Blues còn phòng ngự cực tệ và để đối phương chọc thủng lưới tới 3 lần từ những pha bóng gần như tương tự nhau. Đây là thất bại thứ 3 của HLV Jose Mourinho trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh, nhưng 2 trong số đó đều diễn ra ở mùa giải này. Sau 8 trận đã đấu, Chelsea chỉ kiếm được 8 điểm và trở thành nhà đương kim vô địch có khởi đầu tệ nhất lịch sử giải đấu. Nhận xét về tình hình của đội bóng thành London, HLV Ronald Koeman “tốt bụng” chỉ ra vấn đề của Chelsea. Theo chiến lược gia người Hà Lan của Southampton, vấn đề không gì khác, nằm ở chính Jose Mourinho.

Theo đó Ronald Koeman cho rằng Chelsea thi đấu quá chú trọng phòng ngự và họ phải học tập Arsenal để tiến bộ hơn ở điểm này: “Chelsea luôn chọn phương án phòng ngự ngay cả khi có cơ hội tấn công. Ngay cả khi đang dẫn 1-0 thì Jose Mourinho luôn ưu tiên phòng ngự chứ chẳng muốn ghi thêm bàn thắng. Trong khi đó Arsenal luôn muốn kết liễu đối thủ thật đẹp mắt, và đó là lý do họ đã đánh bại Manchester United tới 3 bàn không gỡ vừa qua. Họ tấn công cực kỳ mãnh liệt và hủy diệt hoàn toàn M.U, không cho họ có cơ hội gượng dậy, còn Chelsea thì làm điều ngược lại, co cụm phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Như vậy là họ đã cho đối phương cơ hội gỡ hòa. Thật đáng xấu hổ khi sau trận đấu đó HLV Mourinho đã chỉ trích trọng tài vì thất bại.”

Mourinho không thể bị sa thải
(Bongda24h.vn) – HLV Carlo Ancelotti một mực tin tưởng rằng dù thế nào thì HLV Jose Mourinho cũng sẽ không bị sa thải mặc cho những kết quả bết bát của Chelsea...

Việc HLV Ronald Koeman chỉ trích Chelsea và khen ngợi Arsenal chắc chắn sẽ khiến cho HLV Jose Mourinho cảm thấy nóng mắt. Cho dù Chelsea mới chỉ giành 2 chiến thắng kể từ đầu mùa, nhưng một trong số đó chính là trận đấu mà họ đã đánh bại Arsenal của Arsene Wenger 2-0 tại Stamford Bridge. Vì thế mà mối thù giữa 2 HLV ngày càng thêm sâu sắc. Mới đây nhất thì tương lai của HLV Jose Mourinho đã bị nghi ngờ khi có nguồn tìn cho rằng ông chủ Abramovich sắp sửa sa thải “người đặc biệt” để bổ nhiệm Diego Simeone, HLV của Atletico Madrid, thay thế.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X