Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho muốn trở lại dẫn dắt Porto

Thứ Sáu 16/01/2015 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, HLV Jose Mourinho đã được Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha tôn vinh là HLV xuất sắc nhất lịch sử nước này. Tại buổi lễ này, thuyền trưởng của Chelsea đã gây bất ngờ khi tuyên bố muốn trở lại dẫn dắt đội bóng cũ Porto.

Hôm qua, tại khu ngoại ô Estoril, Lisbon đã diễn ra Gala chào mừng 100 năm thành lập Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF). Tại buổi lễ trên, LĐBĐ đất nước tại bán đảo Iberia đã trao các giải thưởng cá nhân quan trọng trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá nước này. Cuộc bầu chọn các giải thưởng cá nhân qua mạng xã hội đã được tiến hành trước đó hàng năm trời. Sau khi thu thập kết quả thì FPF đã chính thức công bố các giải thưởng cao quý. Hai hạng mục quan trọng là cầu thủ xuất sắc nhất và HLV xuất sắc nhất đều thuộc về những nhân vật đương đại là Ronaldo và Jose Mourinho.

HLV Mourinho cua Chelsea muon tro lai dan dat Porto hinh anh
Mourinho bảnh bao trong Gala trao giải của FPF

Ronaldo bận thi đấu lượt về Cúp nhà vua TBN với Atletico nên không thể tham dự, vì vậy chỉ có HLV Jose Mourinho đến nhận giải thưởng. Thuyền trưởng của Chelsea tỏ ra rất xúc động vì được vinh danh ở quê nhà dù ông thường xuyên làm việc ở nước ngoài. Tuy nhiên chiến tích giúp Porto lên ngôi tại Champions League mùa giải 2003/2004 là quá đủ để thừa nhận tài năng của “Người đặc biệt”.

Mourinho hào hứng khi nhớ về kỳ tích đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình, đồng thời Mr Special khẳng định sẽ có ngày ông trở lại dẫn dắt Porto, đội bóng là bệ phóng giúp HLV 51 tuổi có được ngày hôm nay. Mourinho tâm sự: “Rõ ràng danh hiệu vô địch Champions League với Porto là quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi, một danh hiệu vô địch với các cầu thủ Bồ Đào Nha cùng một CLB Bồ Đào Nha. Chức vô địch của Porto là hết sức đặc biệt, bởi chúng tôi đã giành chiến thắng với 9 cầu thủ bản địa trong đội hình. Bạn hỏi tôi có muốn tái hiện lại điều đó không ư? Vâng, tôi sẽ nói có”.

Mùa giải 2003/2004, Jose Mourinho đã gây sửng sốt cả châu Âu khi đưa một đội bóng tầm trung là Porto vượt qua hàng loạt ông lớn để lên ngôi vô địch tại Champions League. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự nghiệp đầy chói lọi của Mr Special trong hơn 10 năm qua. Ngay sau khi đưa đội chủ sân Dragao lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB thì Mourinho đã tìm thử thách mới ở Chelsea và ngay lập tức đoạt 2 danh hiệu vô địch Premier League liên tiếp. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Mourinho là mùa giải 2009/2010 khi ông đưa Inter Milan giành cú ăn 3 ấn tượng gồm Serie A, Coppa Italia và Champions League.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X