Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Muốn như Ibrahimovic, Rooney phải nghe tôi"

Thứ Hai 09/01/2017 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho cho rằng Wayne Rooney cần thay đổi cách sống nếu muốn tiếp tục duy trì sự nghiệp thi đấu đỉnh cao giống Ibrahimovic hay Carrick.

 
Trong chiến thắng Reading, Rooney đã ghi bàn thắng mở tỉ số để vươn tới kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Man Utd với 249 pha lập công vốn được nắm giữ bởi Sir Bobby Charlton. Đáng chú ý là Rooney vươn tới thành tích này khi thi đấu ít hơn Sir Bobby đến 217 trận.
 
Rooney chinh thuc tro thanh chan sut ghi nhieu ban thang nhat trong lich su Man Utd.
Rooney chính thức trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Man Utd.

Dù vậy, phong độ của Rooney đang có dấu hiệu sa sút thấy rõ. Từ đầu mùa, R10 chỉ ghi được đúng 4 bàn thắng cho "quỷ đỏ". Phong độ không tốt khiến Rooney từ đầu mùa chỉ 7 lần chơi đủ 90 phút, cũng như 8 lần được ra sân trong đội hình xuất phát.
 
Rõ ràng khi so sánh với những cầu thủ nhiều tuổi nhất của Man Utd mùa này là Michael Carrick cùng Zlatan Ibrahimovic (cùng 35 tuổi), Rooney có phong độ kém thuyết phục hơn hẳn dù "mới" 31 tuổi. Jose Mourinho cho rằng chính cách sống của "gã hói" là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến phong độ.
 
Trên Independent, Mourinho đánh giá: "Việc những cầu thủ giã từ sân cỏ luôn là điều đáng tiếc, nhưng ai cũng phải già đi và chúng ta không thể khiến thời gian ngừng lại. Nhưng nếu họ chăm sóc tốt cho bản thân, được vợ hỗ trợ, tập luyện tốt cũng như đội ngũ huấn luyện đủ thông minh để hiểu sự khác biệt giữa những cầu thủ tuổi teen với lứa tuổi 30, kết hợp những yếu tố này, chúng ta có thể kéo dài sự nghiệp các cầu thủ". 
 
"Đó là nguyên nhân dẫn tới việc Carrick, Ibrahimovic hay Rooney vẫn có thể thi đấu tốt. Còn việc Rooney duy trì phong độ được bao lâu phụ thuộc vào anh ấy, đặc biệt bởi tâm trí cũng như mong muốn. Tôi nghĩ mọi thứ phụ thuộc vào mong muốn cá nhân, yếu tốt quan trọng hơn tất thảy. Tôi nghĩ anh ấy vẫn có động lực và nếu cứ giữ nguyên điều đó, Rooney vẫn có thể thi đấu đỉnh cao".
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam) 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X