Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho muốn giải cứu Rooney: Ốc không nổi mình ốc lại mang cọc cho rêu

Chủ Nhật 15/11/2015 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Jose Mourinho muốn giải cứu Wayne Rooney thoát khỏi cuộc sống tù túng, nhàm chán tại sân Old Trafford. Nhưng thử hỏi, đến tương lai của mình ở Chelsea mà Mr Speical còn không đảm bảo được thì ông có thể giải cứu  được ai?

Tiền đạo Wayne Rooney đang trải qua một “nốt trầm” đáng quên trong sự nghiệp. Ở tuổi 30, gã shrek đã tỏ ra chậm chạp, thể lực suy giảm và trở nên tù túng trong những pha xử lý bất chấp việc được ông Van Gaal đẩy lên đá trung phong. Suốt thời gian qua, Rooney trở thành tâm điểm của cơn bão chỉ trích. Thậm chí, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng đã đến lúc “Quỷ đầu đàn” nên ngồi dự bị để trao cơ hội cho các gương mặt khác.

Mourinho muon giai cuu Rooney Oc khong noi minh oc lai mang coc cho reu hinh anh
Mourinho muốn giải cứu Rooney.

Sự xuất hiện của gã shrek còn đang trở thành gánh nặng của M.U chứ không phải một thủ lĩnh tài ba như trách nhiệm đang phải gánh vác trên vai. Đã có thời điểm, HLV Van Gaal xem xét khả năng trao lại băng đội trưởng của Quỷ đỏ cho Smalling, trung vệ đang thi đấu rất nổi bật ở hàng thủ. Không còn nghi ngờ gì tương lai của Rooney ở Old Trafford dần trở nên hết sức ảm đạm. Tuy nhiên, bất chấp việc Rooney sa sút, cầu thủ sinh năm 1985 vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng ở châu Âu, đặc biệt là Chelsea.

Cách đây không lâu, HLV Jose Mourinho đã gây sốc với ý định chiêu mộ Wayne Rooney trong phiên chợ Đông tới. Được biết, Mr Special hy vọng rằng tiền đạo sinh năm 1985 sẽ cứu được hàng công của Chelsea trong bối cảnh những Costa, Falcao hay Remy liên tiếp để lại thất vọng tràn trề. Rất có thể, tháng 1 năm sau, The Blues sẽ bán lại Costa cho Atletico và bên cạnh đó là trả Falcao về AS Monaco trước thời hạn. Trong quá khứ, Chelsea đã nhiều lần thèm khát muốn sở hữu được Rooney, đặc biệt là mùa Hè 2013 nhưng thời điểm đó cầu thủ người Anh đã gật đầu đồng ý gia hạn hợp đồng với M.U.

Chelsea tính cuỗm ngôi sao của M.U để giải quyết bài toán tiền đạo
(Bongda24h.vn) – Theo tin từ tờ Metro, đội bóng thành London đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Wayne Rooney của Man United để giải quyết bài toán tiền đạo...

Nhưng đó là trong quá khứ, còn hiện tại Rooney có thể cứu được Chelsea hay không lại là một câu chuyện khác. Phong độ thi đấu của “Pele trắng” như thế nào trong thời gian qua có lẽ ai cũng biết và sẽ là điên rồ nếu như The Blues rước anh về sân Stamford Bridge. Nhưng Mourinho là vậy, không chỉ chiến thuật, cách hành xử mà khả năng mua sắm của vị chiến lược gia người BĐN đều rất “đặc biệt”. Còn nhớ ở phiên chợ Hè 2015, cựu HLV của Real đã bỏ ngoài tai mọi lời khuyên bảo để đưa về Falcao với tham vọng làm hồi sinh cầu thủ này cho đúng biệt danh “mãnh hổ” như ngày nào. Song ruốt cuộc, Mou đã thất bại thảm hại.

Việc Mourinho muốn Chelsea mua Rooney thực sự là bất ngờ rất lớn. Càng bất ngờ hơn khi tương lai của Mr Special tại Stamford Brigdge còn đang khó đảm bảo nên thử hỏi ông có thể giải cứu được ai? Nên nhớ, chính CĐV của Chelsea đã cứu Mourinho một “bàn thua trông thấy” bằng không ông đã chắc chắn cầm trên tay giấy “thanh lý hợp đồng” từ ông chủ Abramovich. Tuy nhiên, mọi sự chịu đựng đều có giới hạn của nó. Nên nhớ rằng, tỷ phú người Nga không hề có tính nhẫn nại và luôn chấp nhận tốn cả núi tiền để đền bù hợp đồng cho các HLV tiền nhiệm, bao gồm chính Mourinho ở triều đại đầu tiên.

Mourinho giai cuu Rooney Oc khong noi minh oc lai mang coc cho reu hinh anh 2
Mourinho còn đang khó lòng cứu được bản thân mình

Với triết lý làm bóng đá theo kiểu “ăn xổi”, chủ tịch Roman Abramovich chẳng đời nào chịu đứng nhìn Chelsea thất bại thảm hại ở mùa giải 2015-2016. Vì lẽ đó, tỷ phú 49 tuổi này sẽ sớm đưa ra phán quyết về tương lai của Mourinho trong thời gian tới nếu như "gã nhà giàu" không có dấu hiệu cải thiện phong độ. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, việc Mourinho vẫn tại vị ở Stamford Bridge là do Abramovich chưa thể tìm được người thay thế. Những ngày qua, báo giới Anh loan tin việc họ bắt gặp Ancelotti đi ăn tối cùng với các nhà lãnh đạo của Chelsea và viễn cảnh để nhà cầm quân người Italia trở lại sân Stamford Bridge là rất cao.

Vì lẽ đó, vấn đề lớn nhất của HLV Jose Mourinho lúc này là làm sao tự cứu lấy bản thân nếu như không muốn bị Chelsea tổng cổ ra đường. Mua Rooney ư? Đây chắc chắn sẽ là canh bạc may rủi. Cứ cho M.U chấp nhận lời đề nghị thì gã shrek cũng khó lòng có thể cứu The Blues thoát khỏi được cơn khủng hoảng trầm trọng này. Mourinho luôn tự vỗ ngực mình là HLV xuất sắc nhất thế giới nhưng trước tình thế của Chelsea hiện tại, Mr Special vẫn đang phải “bó tay”. Việc giúp các cầu thủ của Chelsea lấy lại được phong độ và sự tự tin mới là điều quan trọng nhất thay vì vội nghĩ tới phiên chợ Đông.

Xem thêm video Stoke 1-0 Chelsea (Vòng 12 Premier League 2015-2016):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X