Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho muốn FIFA dẹp bỏ Quả bóng Vàng

Thứ Sáu 10/04/2015 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi HLV Arsene Wenger tuyên bố muốn dẹp bỏ danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA, mới nhất HLV Jose Mourinho cũng lên tiếng ủng hộ quan điểm này.

 

Quả bóng Vàng FIFA là danh hiệu cao quý nhất mà bất kỳ một cầu thủ nào cũng muốn có, danh hiệu này vinh danh cầu thủ chơi tốt nhất trong một năm thi đấu. Rất nhiều cầu thủ đã phấn đấu để có được danh hiệu này, vì vậy cuộc đua giành QBV luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của NHM trên khắp thế giới. Để có được những danh hiệu này, đôi khi một số cầu thủ đã thể hiện lối chơi cá nhân, điều này gặp sự chỉ trích rất lớn từ những HLV tôn sùng lối đá tập thể.
HLV Jose Mourinho cua Chelsea muon bo danh hieu QBV FIFA hinh anh
Mourinho muốn dẹp bỏ danh hiệu QBV FIFA
HLV Arsene Wenger của Arsenal chính là nhà cầm quân đề cao lối đá tập thể, ông cho rằng giải thưởng này sẽ tác động xấu đến nền bóng đá. Nhà cầm quân người Pháp đã không ít lần lên tiếng muốn FIFA dẹp bỏ danh hiệu này. Mới nhất, HLV Jose Mourinho của Chelsea cũng lên tiếng ủng hộ quan điểm này của người đồng nghiệp bên phía Pháo thủ. Đích thân nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chia sẻ: “Tôi ủng hộ quan điểm của Wenger, ông ấy phải đối việc duy trì danh hiệu QBV hàng năm và tôi ủng hộ điều này. Hiện tại, bóng đá rất cần lối đá tập thể, tuy nhiên việc có quá nhiều những giải thưởng cá nhân sẽ khiến bóng đá mất dần khái niệm tập thể. Với tôi bóng đá là trò chơi của toàn đội, tính cá nhân có thể được chào đón nếu giúp tập thể đó chơi tốt hơn”.

“Một cầu thủ luôn phải nỗ lực hết mình vì đội bóng, vì lối chơi tập thể có như vậy vai trò của anh ta mới được biết đến. Một cầu thủ không thể làm nên một đội bóng, tuy nhiên không có cậu ta đội bóng vẫn có thể duy trì được. Do vậy, danh hiệu QBV là không cần thiết, tôi ủng hộ quan điểm của Wenger là nên dẹp bỏ giải thưởng này”. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiếp tục.

Không chỉ Arsene Wenger và Jose Mourinho, trong quá khứ cũng đã có rất nhiều HLV  muốn khai tử danh hiệu QBV. Kể từ năm 2008 đến nay, danh hiệu này liên tục thuộc về Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Không có một cầu thủ nào đủ sức chen chân vào cuộc đua giữa hai cầu thủ này. Trong khi Messi 4 lần đăng quang thì Cris Ronaldo cũng có tới 3 lần nhận giải thưởng. Danh hiệu này luôn khiến những trận El Clasico luôn tỏ ra rất đặc biệt.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X