Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho mua sắm: Nhanh chóng, phù hợp và chất lượng

Thứ Bảy 09/07/2016 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bondga24h.vn) - Từ khi trở thành HLV trưởng của M.U, HLV Jose Mourinho đã đưa về tổng cộng 3 tân binh. Kế hoạch mua sắm của vị chiến lược gia người Bồ ăn đứt Van Gaal.


Sau khi chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford, HLV Jose Mourinho bắt đầu lên kế hoạch nhân sự. Ngôi sao đầu tiên được vị chiến lược gia người Bồ đưa về đó chính là trung vệ Eric Bailly của Villarreal. Để thuyết phục “Tàu ngầm vàng” nhả người, Quỷ đỏ đã phải chi ra 30 triệu bảng. Sau đó, đội bóng chủ sân Old Trafford chi ra 26 triệu bảng để có tiền vệ tấn công Henrikh Mkhitaryan từ Dortmund. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cũng đã xác nhận chính thức đầu quân cho M.U. Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, Man đỏ đã chi ra tổng cộng 56 triệu bảng để đưa về những tân binh chất lượng. Nhìn vào danh sách mua sắm của M.U có thể thấy Mourinho đang là người tiêu dùng thông thái.
HLV Jose Mourinho mua sam Nhanh chong, phu hop va chat luong hinh anh
HLV Mourinho đang cho thấy những dấu ấn trong kế hoạch chuyển nhượng ở M.U
Những mục tiêu mà HLV Mourinho đưa về Old Trafford đều là những vị trí trọng điểm cần sự bổ sung. Mùa giải vừa qua, M.U khủng hoảng trầm trọng ở vị trí trung vệ. Chấn thương của Phil Jones buộc Van Gaal phải bố trí Daley Blind đá cặp trung vệ với Chris Smalling, có thời điểm trung vệ người Anh dính chấn thương, vị chiến lược gia người Hà Lan buộc phải để Michael Carrick đá trung vệ. Nhận thấy điều này, Mourinho ngay lập tức đưa về Eric Bailly.

Lối chơi của M.U ở mùa giải 2015/16 cũng rất thiếu sự sáng tạo, họ thiếu đi những cầu thủ tấn công chất lượng. Những Juan Mata, Memphis Depay hay Ander Herrera đều không chứng tỏ được khả năng của mình, ngay lập tức Mourinho lấp vào khoảng trống bằng tiền vệ tấn công Henrikh Mkhitaryan từ Dortmund. Chứng kiến hàng công M.U chỉ xếp thứ 13 Premier League về số lượng bàn thắng, thứ 17 về số lượng những cú sút, vị chiến lược gia người Bồ đã nhanh chóng bổ sung trung phong đẳng cấp Zlatan Ibrahimovic từ PSG. Mourinho cũng xác nhận M.U đang thiếu một tiền vệ trung tâm chất lượng, đó là “bom tấn” cuối cùng của nửa đỏ thành Manchester ở mùa Hè này.
HLV Jose Mourinho hinh anh 2
M.U nhanh chóng chiêu mộ thành công Bailly
Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, M.U thường ngắm nghía những mục tiêu rất lâu mới đưa ra quyết định mua sắm. Hậu quả là họ để hụt những mục tiêu chất lượng như Pedro hay Gundogan. Không những vậy, Quỷ đỏ còn có thói quen mua bán vào những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, điển hình là thương vụ Falcao hay Martial. Nhưng Mourinho thì khác, ông xác định rõ ràng những mục tiêu cần mua và nhanh chóng thực hiện.
Luke Shaw gửi thông điệp đến người hâm mộ M.U
(Bongda24h.vn) – Hậu vệ Luke Shaw đã thông báo rằng anh sẽ bắt đầu trở lại tập luyện cùng các đồng đội vào hôm nay, gần một năm sau khi anh bị gãy chân sau...
Những Bailly, Mkhitaryan hay Ibrahimovic được đưa về rất nhanh, ở thời điểm mà mọi năm Quỷ đỏ vẫn đang ngắm nghía và phân vân giữa các mục tiêu. Việc nhanh chóng trong những thương vụ khiến M.U tránh được việc để đối phương ép giá, không những vậy họ còn có thể mang theo những tân binh của mình trong chuyến du đấu hè. Tạo điều kiện cho HLV tạo ra những sự thử nghiệm và tìm ra một đội hình tốt nhất.
HLV Jose Mourinho mua sam Nhanh chong, phu hop va chat luong hinh anh 3
Đẳng cấp của Mkhitaryan là không phải bàn cãi
Những ngôi sao được Mourinho đưa về sân Old Trafford đều rất chất lượng. Sau khi cập bến Villarreal từ Espanyol vào tháng 1/2015, trung vệ Bailly đã có những bước tiến vượt bậc. Anh ra sân tổng cộng 46 trận và ghi được một bàn thắng. Tại mùa giải 2015/16, Bailly đã góp phần quan trọng giúp Villarreal giữ sạch lưới 17 trận ở La Liga và cán đích ở vị trí thứ 4 sau Barca, Real và Atletico. Với sức mạnh, khả năng chơi bóng quyết đoán và thông minh trong những pha vào bóng, cầu thủ 22 tuổi sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho Smalling, ngôi sao có phong cách chơi bóng mạnh mẽ, không chiến tốt nhưng lại thiếu thông minh trong những pha vào bóng.
Tin nóng chuyển nhượng ngày 9/7: Tiền vệ Paul Pogba bị ép trở về M.U
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục thông tin chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2016 nóng nhất trong ngày hôm nay (9/7) và tình hình mua sắm cầu thủ của các đội bóng...
Tiền vệ Mkhitaryan là một trong những cầu thủ đa năng nhất của Dortmund, anh có thể đá cánh, hộ công, tiền vệ trung tâm hay thậm chí là tiền đạo cắm. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 27 tuổi đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo đội bóng vùng Ruhr khi ghi tới 20 bàn thắng và tung ra 21 đường kiến tạo thành bàn giúp đội bóng nước Đức về thứ 2 tại Bundesliga và lọt vào trận chung kết Cúp QG Đức. Những đóng góp của Mkhitaryan là rất đều đặn, bởi vậy NHM Quỷ đỏ có thể tin tưởng vào sự ổn định của cầu thủ này.
HLV Jose Mourinho hinh anh 4
Ibrahimovic là lựa chọn chất lượng trên hàng công của M.U
Tài năng của Zlatan Ibrahimovic có lẽ không cần phải bàn đến quá nhiều. Trong khoảng gần 10 năm trở lại đây, anh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của bóng đá Thụy Điển. Chân sút sinh năm 1981 cũng thể hiện khả năng của mình dù thi đấu ở Serie A, La Liga hay Ligue 1. Anh đã ghi tới 50 bàn sau 51 trận trên mọi đấu trường cho PSG ở mùa giải vừa qua. Mặc dù sắp bước sang tuổi 35 nhưng khả năng làm bàn của anh vẫn rất đáng nể, bản hợp đồng miễn phí từ PSG hứa hẹn sẽ nâng tầm hàng công M.U ở mùa giải tới.
Matuidi lần đầu lên tiếng trước tin đồn chuyển đến M.U
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Blaise Matuidi cho biết hiện giờ anh đang tập trung hết trí lực vào việc cống hiến cho đội tuyển Pháp ở Euro 2016 nên chưa nghĩ tới vụ...
Trong vòng chưa đầy một tháng nhận lời dẫn dắt M.U, HLV Jose Mourinho đã đưa về tới 3 tân binh chất lượng. Để có những bản hợp đồng này M.U chỉ phải chi ra 56 triệu bảng. Nếu đưa về thêm một tiền vệ trung tâm chất lượng như Matuidi hoặc Kante, Quỷ đỏ sẽ phải bỏ ra thêm 20 triệu bảng nữa. Như vậy, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ kết thúc chiến dịch mua sắm với 77 triệu bảng và 4 tân binh chất lượng. Nên nhớ rằng hai mùa Hè gần đây, đội bóng chủ sân Old Trafford đều chi ra hơn 100 triệu bảng để mua sắm lực lượng. Những gì đang diễn ra tại Old Trafford cho thấy Mourinho ăn đứt Van Gaal về kế hoạch mua sắm.

► Xem thêm thông tin giải Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X