Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “M.U sẽ chiến đấu đến cùng vì tốp 4”

Thứ Hai 06/02/2017 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng 3-0 trước Leicester, HLV Jose Mourinho cảm thấy rất lạc quan về cơ hội cạnh tranh vị trí trong tốp 4 Premier League của M.U.


Các bàn thắng của Henrikh Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic và Juan Mata đã giúp Man United vượt qua chủ nhà Leicester City 3-0 một cách thuyết phục tại trận đấu muộn nhất vòng 24 Premier League diễn ra tối qua. Như vậy, họ đã tận dụng thành công cú sảy chân của Arsenal trước Chelsea để thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 4 trên BXH của đối thủ này xuống chỉ còn 2 điểm trong khi cũng chỉ kém đội đứng thứ 5 là Liverpool có 1 điểm sau khi họ thua sốc 0-2 đội thuộc nhóm nguy hiểm là Hull City.

Và HLV Jose Mourinho bên cạnh ca ngợi màn trình diễn từ các học trò khẳng định họ sẽ chiến đấu đến cùng trong cuộc đua giành vé dự Champions League. “Chúng tôi đã chơi như chúng tôi thường chơi. Chúng tôi đã chơi tốt, chúng tôi đã cố gắng để giành chiến thắng. Rõ ràng đây là đối thủ rất khó chịu nhưng lại là một thử thách cần thiết”, ông nói với Sky Sports. “Chúng tôi đã không có sự khởi đầu tốt nhưng sau đó đã kiểm soát, luân chuyển bóng tốt, tạo ra những cơ hội và ghi được bàn thắng.”

Mourinho MU se chien dau den cung vi top 4 hinh anh
HLV Mourinho lạc quan về tương lai của M.U

“Chúng tôi kết thúc hiệp 1 với kết quả thắng 2-0 và sau đó đã kiểm soát trận đấu một cách dễ dàng. Tôi không nhìn đối thủ là ai, tôi muốn là chính mình. Tôi có thể nói rằng nếu chúng tôi đánh bại Hull City trên sân nhà và có được 1 điểm tại Leicester, đó cũng là điều tích cực. Rốt cục chúng tôi đã hòa Hull City và giành 3 điểm tại đây. Đó không phải vấn đề lớn và dù chúng tôi vẫn đang ở vị trí tương tự song đã gần hơn với nhóm đầu và sẽ tiếp tục chiến đấu.”

M.U bước vào trận đấu với Leicester bằng sơ đồ 4-4-2 với Marcus Rashford cùng Zlatan Ibrahimovic đá cặp tiền đạo song đã chuyển sang 4-2-3-1 sau 20 phút đầu khó khăn. Khi được hỏi về việc thay đổi chiến thuật, Mourinho giải thích: “Chúng tôi bắt đầu với 4-4-2, hệ thống giống với họ. Chúng tôi đã cố gắng không để cho Wes Morgan và Robert Huth tạo ra cuộc đấu 2 đánh 1 với Ibrahimovic. Chúng tôi đã cố gắng để anh ấy tự do hơn khi đá cạnh Rashford.”

“Chúng tôi vẫn chơi tốt, nhưng đã không có khả năng kiểm soát bóng giống như thường có. Khi thay đổi, chúng tôi bắt đầu tìm kiếm nhiều không gian hơn và sau đó bàn thắng đầu tiên đã đến. Sau đó mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn.”

Sau trận, Juan Mata thừa nhận anh đã may mắn không bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng nguy hiểm với Jamie Vardy trong hiệp 1 nhưng Mourinho tin rằng điều đó cũng không thay đổi được sự thật là M.U đã bị các trọng tài đối xử bất công trong mùa giải này.

“Tôi phải xem lại trên truyền hình nhưng nó cũng không so được với những gì Claudio Bravo của Man City hay Oumar Niasse của Hull đã làm trong những trận đấu với M.U. Trong suốt mùa giải, mọi thứ đang chống lại chúng tôi. Nếu hôm nay là khác thường, nó cũng chỉ là một trong số ít những quyết định ít tổn hại tới chúng tôi.”

Xem lại video tổng hợp trận Leicester City 0-3 Manchester United (Vòng 24 Premier League)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X