Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "MU 4 năm không đá Champions League cũng có sao"

Thứ Sáu 14/04/2017 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải HLV người Bồ Đào Nha chịu an phận hài lòng với cảnh ngồi ngoài đấu trường danh giá nhất Châu Âu, ông khẳng định hình ảnh và giá trị của Quỷ Đỏ vẫn sẽ không bị suy giảm nếu nó trở thành sự thực.

Để có thể trở lại Champions League mùa giải năm sau, Man Utd giờ gần như chỉ trông cậy vào duy nhất con đường ở Europa League, nơi mà chức vô địch vào tháng Năm tới sẽ là tấm vé thông hành thẳng tiến đến sân chơi danh giá nhất Châu Âu. Tại mặt trận quốc nội Premier League thời điểm này, thật khó khăn cho Quỷ Đỏ có thể chen chân vào top 4, xét trên điểm số và phong độ thiếu ổn định hơn những Tottenham, Man CityLiverpool.

Mourinho MU 4 nam khong da Champions League cung co sao hinh anh
HLV Mourinho không sợ viễn cảnh nghỉ chơi ở Champions League của Man Utd, thậm chí có là 4 năm

Tuy nhiên dù thậm chí được đánh giá là ứng cử viên số một, Europa League cũng chứng tỏ cho MU thấy là một đấu trường không phải dễ xơi. Thầy trò Jose Mourinho không có nhiều trận đấu thuyết phục từ đầu giải tới giờ và ngay mới đêm qua, họ lại để chiếu dưới Anderlecht cầm chân 1-1 ở trận tứ kết lượt đi trên đất khách. Tất nhiên Quỷ Đỏ vẫn còn nắm giữ ưu thế trước trận lượt về Old Trafford nhưng mọi hiểm họa đang chờ đợi họ đều có thể xảy ra, chưa kể vẫn còn cả vòng bán kết và trận chung kết.

Ấy vậy mà Mourinho vẫn tỏ ra rất bình thản trước viễn cảnh không Champions League của MU, không những sang năm mà 4 năm nữa cũng chẳng sao. Không phải là an phận ra rìa, HLV người Bồ Đào Nha chia sẻ: “Chúng tôi cần lẫn không cần. Không cần bởi vì Man Utd có bề dày lịch sử và giàu truyền thống hơn nhiều CLB đang đá ở Champions League. Nếu không thể dự giải đấu này trong 4 năm, thì điều đó cũng không làm sứt mẻ đến giá trị, hình ảnh của CLB. Vì thế chúng tôi không cần Champions League để chứng tỏ điều gì.”

Tuy nhiên, Mourinho cũng nhấn mạnh rằng MU muốn được thi đấu ở Champions League vì sân chơi để tương xứng với giá trị và tham vọng của CLB. “Người đặc biệt” nói thêm: “Nếu cánh cửa này đóng lại thì cánh cửa khác sẽ mở ra. Chúng tôi sẽ chiến đấu với mọi thứ đang có để giành kết quả tốt ở cả hai đấu trường. Nhưng thực sự, tôi có cảm giác đặc biệt hơn ở Europa League và cả các cầu thủ cũng vậy. Bởi đây là giải đấu chúng tôi còn có cơ hội vô địch và giá trị thì tương đương top 4. Chúng tôi cũng sẽ có được cú đúp danh hiệu trong mùa giải này, hay coi như là một danh hiệu rưỡi cũng được.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X