Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho một lần nữa bị chỉ trích vì bỏ rơi Mata trên ghế dự bị

Chủ Nhật 22/09/2013 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Làn sóng mạnh mẽ phản đối Jose Mourinho "bỏ quên" Juan Manuel Mata trên ghế dự bị mới đây đã có thêm một thành viên: cựu HLV của Chelsea, Ruud Gullit.

juan mata
Việc Mata bị lãng quên làm người ta nghi ngờ năng lực thực sự của Mourinho

Không chỉ có các CĐV của Chelsea bày tỏ sự quan ngại sâu sắc khi Juan Mata không có cơ hội được ra sân dưới triều đại Jose Mourinho và kêu gào trên các khán đài rằng "Jose, Mata không thuộc về ghế dự bị!", mà mới đây, rất nhiều các cựu danh thủ, HLV hay nhà báo đều đã thống nhất chung một ý kiến rằng việc Mata bị Mourinho đầy đọa trên ghế dự bị là một điều vô cùng đáng tiếc, và hơn nữa, là uổng phí tài năng của cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea 2 mùa gần đây.

Hết Gary Neville, Jamie Carragher bày tỏ điều này khi cùng nhau bình luận, rồi tới chuyên gia bóng đá kiêm cựu cầu thủ Jamie Redknapp cũng có một bài báo phân tích rất dài vì sao Mourinho phải đưa Juan Mata trở lại đội hình xuất phát của Chelsea nếu không muốn nhận thêm lấy những thất bại đau đớn. Không dừng lại ở đó, cựu HLV của Chelsea Ruud Gullit thậm chí còn tỏ ra nghi ngờ của Mourinho. Chia sẻ với báo giới, huyền thoại người Hà Lan cho biết:

"Tôi thực sự nghi ngờ năng lực của Jose Mourinho ngay từ khi ông ấy trở lại Chelsea, từ cách đây 4 tháng. Không bao giờ là dễ khi bạn quay trở lại một cương vị nào đó lần thứ 2, bởi bạn vẫn giữ tư duy cũ, còn mọi thứ xung quanh đã thay đổi quá nhiều. Không chỉ có vậy, tôi còn nghi ngờ Mourinho vì thực tế tại Real Madrid, ông ấy không thể làm những điều biến ông ấy thành một HLV mạnh mẽ. Ông thấy thực sự là một người quản lý đội bóng (manager) chứ không phải HLV đơn thuần (coach), nhưng ông ấy đã làm không tốt ở Bernabeu."

"Mourinho gặp phải những khó khăn mà ai cũng phải đối mặt, nhưng ông ấy lại cố tình gây chiến, một cuộc chiến mà cơ hội chiến thắng của ông ấy không hơn được con số 0. Ông ấy gây chiến với ngay cả những cầu thủ có thái độ tốt, phong độ tuyệt vời và là nòng cốt của đội bóng. Điều đó làm cho giá trị của ông ấy giảm xuống nhiều phần, khi sự đặc biệt được ông ấy cố tình đẩy lên một cách thái quá."

"Mata là một trong những cầu thủ hay nhất mùa giải trước, vì thế tôi nghĩ rằng quyết định loại anh ấy ra khỏi đội hình là quyết định hoàn toàn mang tính cá nhân của Mourinho." - Thậm chí Gullit còn cho rằng việc "bỏ quên" Mata là vì Mourinho có những tư thù với số 10 mẫu mực này bên ngoài sân cỏ.

Trên thực tế, nhiều người cho rằng Mou loại Mata là để trao cơ hội đá ở trung lộ cho Oscar, chứ không phải vì ý định trù dập gì. Bản thân Mourinho cũng từng tuyên bố Mata là một cầu thủ quan trọng khi có thể đá bất kì vị trí nào sau lưng tiền đạo và trước tiền vệ trung tâm (hộ công và tiền vệ 2 biên). Tuy nhiên, khi được trao cơ hội, bản thân Mata cũng không chơi tốt. Hi vọng anh sẽ không đi vào vết xe đổ của những Quaresma, Kaka hay Casillas, những người "hỏng cả sự nghiệp" sau khi bị Mou cho ngồi dự bị quá lâu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X