Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “Matic xuất sắc nhất Chelsea”

Thứ Ba 11/11/2014 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo quan điểm của HLV Jose Mourinho thì không phải Diego Costa, Eden Hazard hay Cesc Fabregas mà chính Nemanja Matic mới là cầu thủ hay nhất của Chelsea vào thời điểm này.

Nemanja Matic dang giu vai tro tuong tu nhu Claude Makelele ngay nao o Chelsea.
HLV Mourinho đánh giá rất cao năng lực của Matic

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông đầu năm 2014, ngôi sao người Serbia đã được ban lãnh đạo The Blues đưa về sân Stamford Bridge sau quãng thời gian “bôn ba” tại Benfica. Rất nhanh chóng, Matic tỏ ra thích nghi một cách đơn giản với môi trường bóng đá Anh và liên tục thể hiện được những phẩm chất của một tiền vệ “số 6” toàn diện nhất châu Âu.

Kể từ đầu mùa đến giờ, Matic cùng với Fabregas chính là cặp tiền vệ trung tâm giúp Chelsea bay cao và duy trì được ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Không giống như người đồng đội Tây Ban Nha, cầu thủ 26 tuổi thi đấu thấp hơn, chủ động bao sân và tập trung cho nhiệm vụ “càn quét” khu trung tuyến. Chính nhờ những đóng góp âm thầm của Matic mà đội hình The Blues mới giữ được sự ổn định cũng như độ cân bằng cần thiết trong lối chơi.

Về phần HLV Jose Mourinho, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng đánh giá rất cao năng lực của Matic. Theo đó, nhà cầm quân 51 tuổi cho rằng chính Matic chứ không phải Diego Costa, Hazard hay Fabregas mới là ngôi sao xuất sắc nhất trong đội hình Chelsea.

Phát biểu trên tờ Telegraph, “Người đặc biệt” chia sẻ: “Matic là cầu thủ hay nhất của chúng tôi, đương nhiên là như vậy rồi. Cậu ấy được chiêu mộ về sân Stamford Bridge trong giai đoạn chuyển nhượng tương đối khó khăn. Tuy nhiên, Matic đã chứng tỏ sự thích nghi và hòa nhập rất nhanh của mình. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi trước đây, cậu ấy từng chơi cho Chelsea”.

“Hiện tại, Matic là một “gã khổng lồ” ở hàng tiền vệ The Blues. Tôi không đề cập đến chiều cao hay ngoại hình mà muốn nói về lối chơi cũng như tầm quan trọng của cậu ấy. Matic có khả năng quán xuyến tuyến giữa một cách tuyệt vời và giúp cho toàn đội duy trì được sự cân bằng trong lối chơi. Cậu ấy là một tiền vệ phòng ngự nhưng rất linh hoạt”, Mourinho khép lại.

Sở hữu nền tảng chiều cao, thể hình cực kỳ lý tưởng, Matic luôn có được lợi thế đáng kể trong những tình huống tranh chấp tay đôi với bất kỳ cầu thủ nào tại Premier League. Ngoài ra, tiền vệ người Serbia cũng có khả năng phân phối bóng vô cùng chuẩn xác và hiệu quả. Trong nhiều thời điểm cần thiết, Matic cũng sẵn sàng dâng cao để tạo ra đột biến từ tuyến hai, qua đó đóng góp vào lối chơi tấn công của đội nhà.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X