Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Juan Mata hai lần có tên trong bảng thay người ở Siêu cúp Anh 2016?

Thứ Hai 08/08/2016 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho đã giải thích lý do rút tiền vệ người Tây Ban Nha ra trong thời gian cuối trận tranh Community Shield (Siêu cúp Anh) 2016 vào tối qua, bất chấp anh vừa mới được thay vào chưa đầy 30 phút trước đó.

Một ngày đẹp trời cho fan MU khi đội bóng con cưng của họ vô địch Siêu Cúp Anh Community Shield 2016 với chiến thắng 2-1 trước tân vương Premier League Leicester City, đặc biệt còn là thông tin siêu tiền vệ Paul Pogba đã chính thức trở về Old Trafford từ Juventus. Tuy nhiên, vẫn còn đó một vết gợn chen ngang vào buổi chiều tương đối hoàn hảo này – tương lai của Juan Mata trong màu áo Quỷ Đỏ tiếp tục có biến.

Mourinho Mata phai ra nghi vi thap be nhat san hinh anh
Mourinho nhanh chóng trấn an dư luận về tương lai của Mata sau quyết định thay cầu thủ thi đấu được có 30 phút

Trong những phút bù giờ, thời điểm Man Utd nỗ lực chống đỡ những đường tấn công dồn dập từ Leicester nhằm bảo vệ thành quả mong manh, Mata đã được Mourinho rút ra nghỉ và thay bằng tân binh Mkhitaryan. Sẽ chẳng có gì đáng tranh cãi nếu tiền vệ người Tây Ban Nha vốn đã cày ải trên Wembley suốt 90 phút trước đó, đằng nay anh cũng chỉ mang phận dự bị mới vào sân chưa đầy nửa giờ đồng hồ, đồng nghĩa thể lực vẫn còn sung mãn hơn nhiều đồng đội khác.

Dù cho chỉ mang tính chất câu giờ nhiều hơn là vấn đề chuyên môn, quyết định khá khó hiểu này của Mourinho liệu có chăng nhằm hàm ý về ngày ra đi sắp cận kề của Mata. Lo ngại tức thì xuất hiện bởi đây vốn cũng không phải là lần đầu tiên anh có nguy cơ bị ông thầy người Bồ đá ra đường, với thời điểm cách đây 3 năm xảy ra tại Chelsea khi Mata thậm chí còn đang là ngôi sao số một ở đó.

Viễn cảnh Mata phải tức tưởi ra đi thêm lần nữa bởi Mourinho không được lòng đa số CĐV Quỷ Đỏ bởi tiền vệ người Tây Ban Nha đã ít nhiều chứng tỏ giá trị có thể khai thác, trên hết khi anh là cầu thủ được yêu mến nhất nhì Old Trafford nhờ vào học thức hay sự bình dị, thân thiện hiếm có của một ngôi sao. Có lẽ lường trước được khả năng “mất điểm” của mình trong mắt NHM mà sau trận MU vs Leicester, Mourinho đã phải lên tiếng trấn an NHM với một lý do chấp nhận được nhưng cũng không hoàn toàn thuyết phục.

“Không, hoàn toàn không có vấn đề gì trong mối quan hệ tốt đẹp giữa chúng tôi cả. Thậm chí ngày hôm nay, tôi có thể nói Juan đã chơi rất tốt và thực hiện đúng theo những gì tôi mong muốn. Về chuyện thay Juan ra trong thời gian cuối trận dù mới chỉ chơi chưa lâu, đơn giản bởi cậu ấy có thể hình khiêm tốn nhất sân. Nên nhớ rằng, Leicester lúc đó đang dồn ép chúng tôi với những quả treo bóng bổng và rõ ràng cầu thủ nhỏ con như Juan sẽ là một bất lợi. Vậy thôi, một sự thay đổi mang tính thời điểm và chẳng nói lên được điều gì hết.”

Gia Khoa

⇒ Theo dõi: Báo bóng đá việt namdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X