Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Man City? Quá tệ ở châu Âu"

Thứ Hai 03/02/2014 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu với Man City, HLV của Chelsea Jose Mourinho lại tung ra chiêu đòn gió quen thuộc. Lần này ông cho rằng đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đang bị đánh giá quá thấp ở đấu trường Châu Âu.

HLV Mourinho tin rằng Man City đáng ra phải có thêm những danh hiệu.
HLV Mourinho tin rằng Man City đáng ra phải có thêm những danh hiệu.


Dù đã bỏ ra rất nhiều tiền, Man City mới chỉ khẳng định vị thế ở đấu trường quốc nội, với chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 44 năm ở mùa giải 2011-12. Tuy nhiên, họ vẫn chưa để lại dấu ấn gì ở đấu trường Champions League. Mùa giải năm nay mới là lần đầu tiên họ vượt qua vòng bảng, và đối thủ ở vòng 1/8 của thầy trò Manuel Pellegrini sẽ là Barcelona.

Trong khi đó, Mourinho giành được rất nhiều danh hiệu trong nhiệm kỳ đầu tiên cùng với Chelsea. Ông từng mang về hai chức vô địch Premier League, cùng với đó là các danh hiệu ở Cúp FA và Cúp Liên Đoàn. Việc chiến lược gia người Bồ Đào Nha thu về những thành công cho Chelsea sau khi được Abramovich bơm tiền mua sao có những nét tương đồng với Man City khi Roberto Mancini từng được hưởng lợi từ việc Sheik Mansour vung tiền không giới hạn sau khi trở thành ông chủ mới của đội bóng.

Mourinho đánh giá về Man City như sau: "Họ (Man City) đã từng vô địch Premier League, cùng một vài chiếc cúp khác. Nhưng riêng ở đấu trường Châu Âu thì họ lại chơi không tốt, hoặc chỉ có thể tiến rất gần tới mục tiêu. Nói một cách khách quan, họ chơi rất tệ ở Champions League lẫn Europa League trong những mùa giải trước. Nhưng đội hình của Man City năm nay rất tuyệt vời, và đáng ra họ cần phải giành thêm những danh hiệu".

Khi được hỏi điều gì có thể giúp Man City tiến xa ở Champions League, HLV Mourinho không ngần ngại nhắc lại câu chuyện Pellegrini từng nhầm lẫn trong tính toán của mình ở trận gặp Bayern Munich, khi Man City chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa là sẽ dẫn đầu bảng D, qua đó tránh được Barcelona ở vòng 1/8. Ông mỉm cười nói như sau: "Điều đầu tiên để thành công ở đấu trường Châu Âu là phải biết luật lệ của giải đấu".

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng nhắc lại rằng Man City mới là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, chứ không phải Chelsea của ông. Tuy nhiên, Mourinho vẫn tin rằng ông rất sẵn lòng với thách thức xây dựng Chelsea thành một thế lực trong thập kỷ tới. Ông cho biết: "Tôi thích việc xây dựng một đội bóng. Tôi muốn tạo dựng tương lai cho Chelsea. Tôi thích làm việc không chỉ cho hôm nay, và không muốn bắt đầu mùa giải sau với một đội bóng khác, rồi lại quay vòng với điệp khúc tiêu tiền, mua và bán một vài cầu thủ. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ tận hưởng mọi thứ từ mùa giải tới. Chelsea ở mùa giải tới mới thật sự là ứng cử viên cho chức vô địch".

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X