Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lý giải việc "tống khứ" người thừa

Thứ Tư 04/09/2013 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước phản ứng của một số fan Chelsea, HLV Mourinho đã công khai giải thích lý do vì sao ông để Lukaku và Moses rời Stamford Bridge dưới dạng cho mượn.

Mou vừa cho Lukaku đi tu nghiệp
Mou vừa cho Lukaku đi "tu nghiệp"

Trong ngày cuối cùng của phiên chợ chuyển nhượng hè 2013, Chelsea đã để Lukaku gia nhập Everton theo bản hợp đồng cho mượn một mùa giải. Victor Moses cũng đầu quân cho Liverpool với giao kèo tương tự. Theo Mourinho, trong trường hợp của Lukaku và Moses, giải pháp tốt nhất là gửi họ sang đội bóng khác để tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu ở Premier League.

Chính những tân binh vừa cập bến Stamford Bridge như Schurrle, Willian hay Samuel Eto'o sẽ khiến cơ hội ra sân trong màu áo The Blues của bộ đôi trên bị giới hạn.  "Tôi nghĩ rằng khoảng thời gian này nên chấm dứt nghĩ về chuyện bán hay mua cầu thủ mới. Trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, chúng tôi luôn nghĩ cho CLB, nhưng cũng cần phải tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho từng cá nhân cầu thủ.

Thế nên, CLB đã đưa ra quyết định về trường hợp Moses và Lukaku. Họ có thể ở lại, nhưng xét về tương lai, cả hai sẽ trưởng thành hơn nếu được đem cho CLB khác mượn và ra sân thi đấu thường xuyên. Với Lukaku, trong tay tôi đã có Torres, Eto'o và Demba. Tất nhiên, Lukaku có thể thi đấu tại Chelsea. Nhưng nếu ra đi, tiền đạo người Bỉ sẽ được chơi bóng mỗi tuần. Có rất nhiều CLB theo đuổi Lukaku và chúng tôi tôn trọng quyết định của cậu ấy" -

Mourinho chia sẻ trên kênh Chelsea TV.

Vị trí của Lukaku bị đe dọa khi Samuel Eto'o chuyển đến London. Mùa giải trước, chân sút 20 tuổi này từng có quãng thời gian chơi cực kỳ thành công trong màu áo West Brom dưới dạng cho mượn, với 17 bàn thắng ở Premier League. Gia nhập Everton, Lukaku sẽ được HLV Roberto Martinez trọng dụng, nhất là sau khi ông vừa bán Victor Anichebe cho Stoke City với giá 6 triệu bảng.

Về trường hợp Moses, anh cũng không còn nằm trong kế hoạch của Mourinho, bởi chiến lược gia người Bồ đã thêm sự phục vụ của Andre Schurrle, Van Ginkel và Willian. Thế nên, đầu quân cho Liverpool có thể sẽ là bước ngoặt cứu vãn sự nghiệp chàng tiền đạo cánh 22 tuổi.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X