Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lý giải việc sớm thay Mkhitaryan ở trận hòa Rostov

Thứ Sáu 10/03/2017 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những gì HLV Jose Mourinho tiết lộ, Henrikh Mkhitaryan hiện chưa có thể trạng đủ để chơi trọn 90 phút của một trận đấu chính thức.


Chuyển tới Man United từ Borussia Dortmund mùa hè năm ngoái, Henrikh Mkhitaryan sau bước đầu khó khăn trong việc thích nghi với môi trường bóng đá Anh đã dần hòa nhập và tỏa sáng. 17 lần ra sân vừa qua cho Quỷ đỏ, tiền vệ người Armenia đã đóng góp 7 bàn thắng và 5 đường kiến tạo bao gồm cả bàn mở tỷ số trước Rostov tại vòng 1/8 Europa League.

Mourinho ly giai viec som thay Mkhitaryan o tran hoa Rostov hinh anh
Mkhitaryan chưa có được thể trạng tốt nhất

Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy khó hiểu khi Mkhitaryan phải rời sân chỉ sau 67 phút nhường chỗ cho Anthony Martial trong bối cảnh M.U đang bị cầm hòa 1-1. Mới đây, HLV Jose Mourinho đã có lý giải cho việc này: “Chúng tôi biết Mkhitaryan không thể chơi đủ 90 phút”, ông nói. “Anh ấy chỉ có thể chơi trong khoảng 60 phút bất chấp kết quả ra sao. Chúng tôi đã cùng nhau đưa ra quyết định đó bởi vì anh ấy không có được thể trạng tốt nhất.”

“Chúng tôi đã để cho Mkhitaryan chơi tự do ở vị trí tấn công cùng với Zlatan Ibrahimovic để có thêm không gian, thuận lợi hơn trong việc tiếp cận cầu môn và ghi bàn. Anh ấy đã làm tốt và hoàn thành trận đấu mà không dính chấn thương, đó là điều quan trọng đối với chúng tôi.”

Được biết việc thể lực của Mkhitaryan chưa đạt tới mức lý tưởng là do anh mới bình phục chấn thương gân khoeo gặp phải ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League với Saint-Etienne. Rạng sáng thứ 6 vừa qua, dù cầu thủ 28 tuổi đã ghi bàn mở tỷ số nhưng M.U đã không thể giành chiến thắng khi Alexander Bukharov ấn định kết quả hòa 1-1 ở phút 53.

Phát biểu sau trận, Mkhitaryan cho rằng chất lượng mặt sân quá xấu đã ảnh hưởng tới màn trình diễn của M.U. “Chúng tôi đã cố gắng để giành chiến thắng song có lẽ chúng tôi đã thiếu tập trung trong hiệp 2. Dù sao với chất lượng mặt sân thế này, đó cũng là những gì tốt nhất chúng tôi có thể làm. Tôi không muốn nói quá nhiều về sân bãi bởi đó là cơn ác mộng với cả hai đội. Đây không thực sự là một trận đấu hấp dẫn nhưng rõ ràng, chúng tôi đã cố gắng để làm mọi thứ.”

Mourinho khẳng định không dùng cầu thủ dự bị trước Chelsea
Trước trận Chelsea vs M.U tại tứ kết FA Cup, HLV Jose Mourinho khẳng định sẽ không sử dụng đội hình dự bị.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X