Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lý giải vì sao không thể chiều Rashford như trên ĐT Anh

Thứ Bảy 15/09/2018 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Bồ Đào Nha thường xuyên xếp tiền đạo 21 tuổi đá cánh trái ở Man Utd thay vì vị trí mũi nhọn giúp anh tỏa sáng trong màu áo ĐTQG.

Như cá gặp nước, Marcus Rashford được triệu tập lên đội tuyển Anh và liên tiếp ghi bàn trong hai trận đấu giao hữu gặp Tây Ban Nha cũng như Thụy Sĩ khi được trả lại vị trí mũi nhọn sở trường.

HLV Mourinho nói về Rashford chuyện thi đấu trái kèo ở MU hình ảnh
HLV Mourinho nói về Rashford chuyện phải thi đấu trái vị trí sở trường ở MU

Những màn trình diễn ấn tượng khác xa so với những gì tiền đạo 21 tuổi thể hiện trong màu áo Man Utd, nơi anh thậm chí chỉ ngồi dự bị khi không được ông thầy Jose Mourinho tin tưởng trao cơ hội đá chính thường xuyên và còn phải hay bám biên chơi ở hành lang cánh trái.

Phong độ thất vọng của Rashford trong màu áo Quỷ Đỏ là điều không quá khó hiểu, nhưng rồi Mourinho vẫn lên tiếng thanh minh và bảo vệ quan điểm sử dụng học trò của mình. Phát biểu giải thích lý do của HLV người Bồ Đào Nha:

“Vị trí thi đấu của cậu ấy phụ thuộc vào sơ đồ và lối chơi đặc thù của mỗi đội bóng. Đội tuyển Anh chơi với 5 hậu vệ và 2 tiền đạo, thế nên đương nhiên cậu ấy không thể đá cánh như một wing-back thay cho Luke Shaw, Kieran Trippier hay Danny Rose được. Cậu ấy sẽ chỉ còn có thể đứng ở vị trí thuộc khu trung lộ.”

“Trong khi đó, Man Utd chơi với bộ tứ vệ và hàng tấn công ba người. Thực tế thì không ai trong số họ thực sự chơi rộng như những cầu thủ đá cánh mà tự do hơn, có sự hoản đổi vị trí linh hoạt với nhau. Chính vì vậy, Marcus không hoàn toàn bám biên mà đảm nhiệm vai trò phù hợp nhất tùy hoàn cảnh khác nhau.”

Góc Man Utd: Rashford không nên bị “ép chín” ở cánh trái
Hành lang cánh trái sẽ luôn chỉ là một sự hay ho nửa vời của Marcus Rashford, trong khi Manchester United và cả đội tuyển Anh cần ngôi sao 21 tuổi với vai trò...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X