Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lý giải những nguyên nhân giúp M.U vượt qua West Ham

Thứ Ba 03/01/2017 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho đã có những lời phân tích hết sức cặn kẽ về thắng lợi 2-0 trước West Ham trong trận đấu đầu tiên của năm mới 2017.

Manchester United đã vượt qua West Ham ngay trên sân Olympic, nhưng cái cách họ đánh bại đội bóng vùng Đông London không hề đơn giản, ngay cả khi Fehgouli đã phải nhận thẻ đỏ ngay từ phút 15. Phải đến hiệp hai, Man United mới phá vỡ được bế tắc với màn phối hợp của Rashford và Mata, những cầu thủ được Mourinho tung vào sân sau giờ nghỉ. Sau đó, Ibrahimovic ấn định thắng lợi 2-0 bằng tình huống chớp thời cơ rất nhanh trong vòng cấm, dù anh đã ở vào tư thế việt vị.

Mourinho ly giai nhung nguyen nhan giup MU vuot qua West Ham hinh anh goc
Mourinho chạy đến ôm De Gea ngay sau trận đấu

HLV Mourinho cho rằng thật không dễ để giành được thắng lợi này, vì thế những thay đổi của ông thực sự có tiếng nói quan trọng: “Trong hiệp một, chúng tôi đã không tận dụng tốt lợi thế hơn người. Có những lúc chúng tôi thi đấu với 3 hậu vệ là Jones, Carrick và Rojo khi mà West Ham đã dồn hết về phần sân nhà. Như vậy ở phần sân bên phía West Ham, họ có 9 cầu thủ thi đấu, nếu không tính thủ môn, còn chúng tôi chỉ có 7.”

Ngay đầu hiệp hai, Mourinho đã tung Mata vào sân nhưng người phải nhường chỗ cho tiền vệ người Tây Ban Nha bất ngờ lại là hậu vệ Darmian. Ngay sau đó, Mourinho đã để Rojo chuyển ra trám vào vị trí của Darmian còn Carrick lùi xuống thi đấu như một trung vệ. Giải thích cho điều này, Mourinho cho biết: “Chúng tôi cần có thêm một cầu thủ để tăng cường áp lực tấn công, vì thế Carrick cần phải đá trung vệ và Rojo sẽ tham gia tấn công. Vai trò của Mata cũng rất quan trọng khi cậu ấy sẽ tìm những khoảng trống sẽ khiến West Ham gặp khó khăn.”

Bên cạnh đó, Mourinho cũng nói rằng ông đã đánh trúng điểm yếu của West Ham, đó là hậu vệ phải Nordtveit: “Cậu ấy đã đá trọn 90 phút trước Leicester City còn hôm nay là 60 phút trước Mkhitaryan và Lingard, như thế sẽ phải chạy rất nhiều. Trong hiệp một, tôi đứng rất gần cậu ấy và thấy cậu ấy đã phải rất nỗ lực, nhưng không tránh được sự mệt mỏi. Vì thế, tôi nghĩ nếu tung Rashford vào sân để đối đầu với Nordtveit, khác biệt có thể xuất hiện.”

Quả thực, chính Nordtveit là người đã để Rashford vượt qua trong một tình huống một đối một, trước khi cầu thủ trẻ người Anh tung ra đường kiến tạo cho Mata phá vỡ thế bế tắc. Ngoài ra Mourinho còn khen ngợi sự xuất sắc của thủ thành David de Gea, người mà ông đã chạy đến ôm ngay sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Mourinho ly giai nhung nguyen nhan giup MU vuot qua West Ham hinh anh goc 2
Thông số sau trận đấu West Ham vs Man Utd


Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X