Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “Lukaku giá trị hơn cả những bàn thắng cho MU”

Thứ Bảy 19/08/2017 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Bồ Đào Nha thêm một lần ngợi khen hết lời cậu học trò tân binh của mình với tầm ảnh hưởng đặt lên những người đồng đội mới ở Old Trafford.

Romelu Lukaku nhanh chóng chứng tỏ giá trị bom tấn 75 triệu bảng của mình với liên tiếp những bàn thắng chỉ sau hai trận đấu đầu tiên trong màu áo Manchester United. Đây chính xác là những gì NHM Quỷ Đỏ trông đợi ở tiền đạo tân binh tuyển Bỉ, người giữ thành tích ghi bàn xuất sắc thứ nhì Premier League trong vòng năm năm trở lại đây.

Man trinh dien cua Romelu Lukaku o tran MU 4-0 West Ham
Giá trị của Lukaku không chỉ ở những bàn thắng cho MU

Mặc dù vậy trên quan điểm của Jose Mourinho, đóng góp và tầm ảnh hưởng của Lukaku thậm chí không đơn giản chỉ giới hạn ở những bàn thắng. Theo Người Đặc Biệt, cậu học trò cưng của ông còn thúc đẩy khả năng của các đồng đội xung quanh trên hàng công và tạo nên sợi dây gắn kết rất vững bền giữa mọi mắt xích.

Mourinho phát biểu trước trận Swansea vs MU: “Đúng là các tiền đạo sống bằng những con số. Cũng có thể vì những con số mà chúng tôi chấp nhận bỏ ra nhiều tiền như vậy để chiêu mộ Lukaku. Tuy nhiên ở cậu ấy không chỉ đơn giản có vậy, đó còn là sự hòa nhập trong lối chơi chung, sự gắn kết với mọi cầu thủ khác như Rashford, Martial, Lingard hay Mkhitaryan.”

“Lukaku có thể liên tục ghi bàn nhờ sự hỗ trợ từ các đồng đội, nhưng cũng chính họ được hưởng lợi với sự có mặt của Lukaku. Sắm vai một tiền đạo mục tiêu và tạo khoảng trống cho các đồng đội, Lukaku coi như đã thúc đẩy khả năng của tất cả mọi người khác. Chính vì vậy, giá trị của Lukaku không chỉ nằm ở những bàn thắng cho Man Utd.”

18h30 chiều tối nay, Lukaku tiếp tục kỳ vọng lĩnh xướng hàng công Man Utd để đem về chiến thắng ấn tượng tiếp theo trên đất khách Swansea. Với 3 điểm thuyết phục rời Liberty, Quỷ Đỏ thành Manchester sẽ tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng Premier League với 6 điểm tuyệt đối.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X