Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “Loại bỏ Hazard giúp Chelsea hạn chế bàn thua!”

Chủ Nhật 18/10/2015 00:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thầy trò “Người đặc biệt” vừa có thắng lợi quan trọng mang tính chất giải tỏa khi không có trong đội hình xuất phát ngôi sao sáng nhất người Bỉ.

Thực ra tỷ số 2-0 trên sân nhà ngày hôm nay cho Chelsea cũng không phải là điều gì quá to tát bởi đối thủ Aston Villa vốn đang “cầm đèn đỏ” ở Premier League. Dẫu vậy thì khi bản thân cũng chẳng khá khẩm hơn là bao, chiến thắng vẫn là tín hiệu đáng mừng cho nhà ĐKVĐ, giúp họ có thể giải tỏa tâm lý và lấy lại phong độ, sự tự tin sau hơn 2 tháng khủng hoảng trầm trọng vừa qua.

Sterling co cu hat-trick dau tien trong su nghiepCosta ghi ban trong ngay tai xuat sau an treo gio
Loại bỏ ngôi sao Eden Hazard
và Chelsea có thắng lợi giải tỏa trước Aston Villa

Không phải hài lòng 100% với những gì diễn ra ở Stamford Bridge, nhưng HLV Jose Mourinho vẫn biểu dương tinh thần chiến đấu của các học trò trong trận Chelsea vs Aston Villa: “Tôi từng quán triệt các cầu thủ rằng đây không phải là lúc để nghĩ cho bản thân hay đi âu lo những vấn đề cá nhân, chúng ta cần đặt lợi ích của cả tập thể Chelsea lên hàng đầu. Và ngày hôm nay, chúng tôi cuối cùng cũng đã tìm ra những gì còn thiếu trước đây, thời điểm tất cả đều không chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất.”

“Đây không phải là màn trình diễn hoàn hảo tuyệt vời, nhưng ít nhất nó cũng ổn hơn nhiều rồi. Đặc biệt ở hàng phòng ngự, các cầu thủ đều đã cố gắng nỗ lực hết mình với tính kỷ luật ở mức cao nhất.”

Bên cạnh đó, Mourinho còn cho rằng chiến thắng của Chelsea còn đến từ quyết định thay đổi nhân sự của ông, cụ thể là mạnh dạn loại bỏ ngôi sao số một Eden Hazard ra khỏi đội hình xuất phát. Trừ khi dính chấn thương hay thẻ phạt, đây là điều chưa từng xảy ra cho tiền vệ người Bỉ trong 3 năm khoác áo The Blues, nhưng lại đã là lần thứ 2 chỉ trong mùa giải này. “Người đặc biệt” tiếp tục: “Loại bỏ Hazard giúp Chelsea hạn chế số bàn thua. Chúng tôi có cậu ấy trên sân, chúng tôi bị thủng lưới rất nhiều. Rõ ràng Pedro và Willian hiệu quả hơn rất nhiều khi tham gia vào khâu công tác phòng ngự.

Hazard đang trải qua quãng thời gian u ám nhất trong sự nghiệp kể từ khi cập bến Stamford Bridge với chuỗi trận tịt ngòi suốt từ đầu mùa, còn những đóng góp khác vào lối chơi chung cũng khá nghèo nàn. Ngày hôm nay, anh chỉ được tung vào sân từ phút 83 khi trận đấu đã an bài.

Chiến thắng 2-0 trước Aston Villa giúp Chelsea tạm thời leo lên vị trí thứ 12 trên BXH với 11 điểm/9 trận. Trong tuần sau, thầy trò Mourinho sẽ phải hành quân đến Boleyn Ground làm khách của “hiện tượng” West Ham. Bên cạnh đó cũng là trận đấu quan trọng gặp Dynamo Kiev ở Ukraine trong khuôn khổ Champions League, đấu trường mà The Blues đang gặp những khó khăn tương tự.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X