Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: Liga là giải đấu dễ dàng, Premier League khó khăn nhất

Thứ Tư 15/01/2014 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho tin rằng một giải đấu dễ dàng như Liga (theo quan điểm của ông) là hấp lực với nhiều cầu thủ.

Mới đây, Mourinho trả lời phỏng vấn trên tờ London Evening Standard. Trong bài trả lời phỏng vấn này ông bày tỏ quan điểm của mình về bóng đá thế giới, về chất lượng các giải đấu và  quyết định của các cầu thủ. Theo HLV của Chelsea, giải đấu tốt nhất để một cầu thủ phát triển sự nghiệp là giải đấu khó khăn nhất.


jose mourinho
 


Trong khi những giải đấu được coi là có chất lượng tốt hiện nay là những giải đấu dễ dàng nhất, không phải là những giải đấu khó khăn nhất. Ở Premier League, người ta không thể giành 100 điểm hay ghi tới 125 bàn thắng. Không phải đội nào cũng có thể trở thành Man City để làm điều đó mùa này. Vẫn theo Mourinho, một cầu thủ dễ thành công ở nước ngoài hơn ở trong nước.

“Nếu bạn là một tiền đạo và bạn chơi ở Barca hay Real Madrid thì bạn dễ ghi được 50 bàn thắng mỗi mùa hơn là chơi ở Premier League. Rõ ràng những đội bóng này rất có sức hút với các cầu thủ và chúng ta có thể hiểu được lí do vì sao. Chúng ta không thể đổ lỗi cho các cầu thủ chỉ vì họ muốn tới thi đấu cho Barca hay Real. Với tư cách một HLV, tôi cũng đã muốn tới Madrid. Nhưng nếu là một cầu thủ, tôi không muốn rời Premier League".

Với quan điểm này, Mourinho tin rằng Eden Hazard, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea, đang ở vào môi trường thích hợp nhất để phát triển thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

“Bây giờ một cầu thủ xem bóng đá và nhìn nhận nghề nghiệp bằng cặp mắt khác. Anh ta biết đâu là cách tốt nhất để che lấp những khiếm khuyết của mình cũng như cải thiện những gì cần cải thiện”, Mourinho nói.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X