Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lên tiếng về quyết định “tạm tha” cho Schweinsteiger

Thứ Năm 03/11/2016 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV người Bồ Đào Nha thừa nhận sự thiếu hụt nghiêm trọng về mặt nhân sự, cũng như vì “tính nhân đạo” mà tiền vệ người Đức có cơ hội trở lại tập luyện cùng đội một MU lần đầu tiên trong mùa giải này.

Ngay thời điểm ngồi vào ghế nóng Man Utd, Jose Mourinho đã thẳng thừng tuyên bố Bastian Schweinsteiger sẽ không bao giờ có chỗ dung thân trong triều đại mới của ông. Nói là làm, “Người đặc biệt” khiến cựu thủ quân tuyển Đức như thể bốc hơi khỏi Old Trafford khi chưa một lần điền tên anh vào danh sách thi đấu. Thậm chí hà khắc hơn, Mourinho còn cấm Schweini bén mảng những gì liên quan đến đội một, như phòng thay đồ, các buổi tập luyện và cả buổi chụp hình tập thể!

Vậy nhưng mới đây, Mourinho có vẻ đã phải suy nghĩ lại về quyết định “đày đọa” Schweinsteiger của mình, trong bối cảnh Quỷ Đỏ và ông đang chịu áp lực bởi sự nghèo nàn cả về mặt lực lượng nhân sự lẫn thành tích trên sân cỏ. Họp báo phỏng vấn trước trận Fenerbahce vs MU, tân HLV người Bồ Đào Nha đã chính thức lên tiếng tiết lộ lý do cho phép Schweinsteiger trở lại tập luyện cùng đội một.

Mourinho len tieng ve quyet dinh tam tha cho Schweinsteiger hinh anh
Mourinho giải thích quyết định cho phép Schweinsteiger trở lại tập luyện cùng đội một MU là lý do... nhân đạo!

“Thực tế thì chúng tôi đang trong giai đoạn rất khó để có thể tập hợp tất cả mọi người trên sân cùng một lúc. Việc không đạt quân số yêu cầu để tập luyện, vì vấn đề chấn thương hay do những cầu thủ thi đấu trận vừa xong cần được hồi phục thể lực riêng với nhau, buộc chúng tôi phải triệu tập thêm từ đội dự bị và học viện. Đây vốn đã là kế hoạch được đội bóng vạch ra sẵn và tiến hành hàng ngày, hàng tuần.”

“Với Bastian, đánh giá trên tinh thần chuyên nghiệp và nỗ lực chăm chỉ bất chấp không ra sân thi đấu, chúng tôi tin rằng đưa cậu ấy trở lại tập luyện cùng đội một là quyết định đúng đắn và nhân đạo. Bastian sẽ được tạo điều kiện duy trì thể trạng và phong độ tốt nhất, sẵn sàng cho tương lai ở một bến đỗ mới nếu cậu ấy thực sự muốn ra đi.”

“Bằng không nếu quyết định tiếp tục gắn bó với Man Utd, Bastian trở thành một sự lựa chọn hữu dụng nữa cho hàng tiền vệ, dù cho chúng tôi chỉ đang gặp vấn đề thực sự ở khu vực phòng ngự. Như đã nói thì đây là một quyết định nhân đạo cho Bastian, nhưng đồng thời cũng giúp chúng tôi hưởng lợi đáng kể trong khoảng thời gian dày đặc mật độ trận đấu tới đây.”

Schweinsteiger đã được Mourinho mở ra một con đường sống ở Old Trafford và dù có thể là một cơ hội không rõ ràng, ngôi sao 32 tuổi vẫn phải nắm chặt lấy mà hết sức tận dụng. Không được ra sân trong trận kế tiếp ở Europa League do nằm ngoài danh sách đăng ký đầu mùa giải, nhưng tiền vệ người Đức còn nguyên hy vọng ở Premier League cũng như các đấu trường đấu cúp nội địa.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X