Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lên tiếng động viên "thầy cũ" Van Gaal

Thứ Ba 09/09/2014 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một động thái mới nhất, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã lên tiếng bày tỏ sự tin tưởng người đồng nghiệp tại Manchester United là Louis van Gaal có thể sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

van gaal mourinho
Mourinho (trái) tin tưởng Van Gaal (phải) sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn tại Man Utd

Phải thừa nhận rằng Quỷ đỏ đang trải qua những ngày hết sức khó khăn. Dưới triều đại tân HLV Van Gaal, M.U chưa thể thu được những kết quả tích cực sau các trận đấu đầu tiên tại Premier League. Sơ đồ 3-5-2 trên thực tế vẫn còn tồn tại nhiều điểm yếu, để lộ nhiều khoảng trống trong phòng ngự. Mặt khác, sự thiếu hụt về lực lượng do chấn thương cũng ảnh hưởng khá lớn tới chất lượng chuyên môn của toàn đội.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, với một loạt sự tăng cường từ TTCN hè, cộng thêm việc các trụ cột trở lại, HLV Van Gaal chắc chắn sẽ có được những nhân tố tốt nhất để phục vụ cho ý tưởng chiến thuật của mình. Theo đánh giá của giới chuyên môn, với những tân binh đẳng cấp và chất lượng hàng đầu thế giới như Di Maria hay Falcao, M.U hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu trở lại top 4.

Trả lời phỏng vấn trước các phóng viên của tờ The Mirror, mới đây, HLV Jose Mourinho bên phía Chelsea cũng hy vọng rằng Van Gaal sẽ sớm giúp đội bóng chủ sân Old Trafford vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

“Ông ấy là một trong những HLV hàng đầu thế giới, điều đó là chính xác. Hiện tại, Van Gaal đang gặp chút vấn đề tại Man Utd. Tuy nhiên, những kinh nghiệm trong nhiều năm làm việc ở các CLB hàng đầu sẽ sớm giúp ông ấy vượt qua giai đoạn này. Man Utd là một đội bóng lớn, còn Van Gaal là một vị chiến lược gia đẳng cấp. Vì vậy, họ hoàn toàn có thể làm việc tốt cùng nhau”

, nhà cầm quân người Bồ cho biết.

Trong quá khứ, Jose Mourinho từng có thời gian làm việc “dưới trướng” Van Gaal tại Barca. Không ít lần, cựu chiến lược gia Real Madrid cũng lên tiếng khẳng định rằng “ông thầy” người Hà Lan có tầm ảnh hưởng rất lớn đến mình. Hiện tại, sau 3 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, Chelsea của Mourinho đang có sự khởi đầu hoàn hảo với 3 chiến thắng liên tiếp. Đáng chú ý nhất là trận thắng 6-3 trước Everton ngay trên sân Goodison Park cách đây không lâu, khi đó đội bóng thủ đô London đã trình diễn một lối chơi tấn công cực kỳ mạnh mẽ và hiệu quả.  

Sở hữu một đội hình đồng đều và toàn diện trên cả 3 tuyến, The Blues đang thực sự trở thành thách thức lớn đối với tất cả các đối thủ ở giải Ngoại hạng. Về mặt phong cách thi đấu, Chelsea mùa này cũng trở nên khó lường và nguy hiểm hơn do đã đạt được sự cân bằng trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Ngược lại, với Man Utd, các CĐV sân Old Trafford hiện tại chỉ mong thầy trò HLV Van Gaal lọt vào top 4 thôi cũng là thành công lắm rồi.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X